Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Hòa Việt Nam, Singapore đoạt Cup bóng đá TP HCM

Thứ Bảy 24/10/2009 23:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ giành được kết quả hòa 2-2 trước Singapore chiều thứ bảy, trên sân Thống Nhất, đội tuyển Việt Nam đành nhận vị trí thứ ba của giải đấu giao hữu bốn đội. Singapore đăng quang, với một điểm nhiều hơn Sinh viên Hàn Quốc.

Ở trận đấu áp chót của giải, Sinh viên Hàn Quốc giành chiến thắng trước Turkmenistan với kết quả khó tin 8-6, để đạt 6 điểm và hiệu số +3 sau 3 trận. Với tình thế như vậy, Singapore cần thêm ít nhất một điểm để vô địch, sau khi đã có hai chiến thắng và cũng đạt hiệu số +3. Còn Việt Nam buộc phải thắng đậm mới có cửa đăng quang, do mới chỉ giành được 3 điểm từ hai trận đầu, hiệu số -1. Bằng lối chơi đơn giản, chắc chắn, dựa trên đội hình có nhiều ngoại binh nhập tịch, Singapore đã hạn chế được lối đá kỹ thuật của Việt Nam và chứng tỏ khả năng chớp thời cơ rất tốt. Việt Nam đã thi đấu tốt hơn đối phương ở hiệp một, và là đội mở tỷ số. Nhưng sau giờ nghỉ, Singapore lại là đội bắt nhịp bốc hơn, và xứng đáng vượt lên dẫn 2-1, trước khi đội chủ nhà san bằng ở cuối trận.

Trong trận đấu này, tuyển VN có một số điều chỉnh ở đội hình xuất phát. Phan Thanh Hưng và Quang Hải đá chính, còn Đình Luật và Minh Phương ngồi dự bị.

Đội hình thi đấu:
Việt Nam: Hồng Sơn, Như Thành, Minh Đức (Đình Luật 52'), Việt Cường, Văn Phong, Thanh Hưng (Trọng Hoàng 70'), Minh Châu, Tấn Tài (Minh Phương 79'), Thành Lương (Mạnh Dũng 75'), Quang Hải, Việt Thắng (Sỹ Mạnh 84).

Singapore: Leoniel Lewis, Precious, Daniel Bennett, Khairul, John Wilkinson, Sharil Ishak, So Harun, Shaiful Be Nain, Itimi Dickson, Rosman Bin, Duric

Trận đấu khởi đầu khá quyết liệt, khi cả hai bên đều chơi áp sát, không ngại va chạm. Các tình huống ăn bàn cũng nhanh chóng xuất hiện. Phút thứ 2, Việt Thắng sút vọt xà, sau quả tạt của Tấn Tài. Singapore sau đó đáp trả bằng những đợt tấn công dựa vào các đường chuyền dài và bổng. Trong thế trận giằng co, Quang Hải đưa đội tuyển VN vượt lên dẫn 1-0, ở phút 18. Thành Lương đột phá ở trung lộ, tới sát vạch 16m50 thì đẩy sang trái cho Quang Hải tận dụng khoảng trống thoát nhanh vào khu cấm địa, sút chuẩn xác vào góc cao khung thành Singapore. Quang Hải cũng chính là người ghi bàn thắng duy nhất giúp Việt Nam đánh bại Singapore ở bán kết AFF Cup 2008.

Việt Nam đoạt HC đồng

Phút 20, Singapore đáp trả bằng cú treo bóng đi cắt ngang cầu môn Việt Nam. Phút 24, Thanh Hưng bật cao đánh đầu hụt trong khu cấm địa, sau quả phạt góc của đồng đội. Phút 26, Singapore gỡ hòa 1-1, trong một pha tấn công nhanh bên cánh phải. Rosman Bin căng ngang sệt ở sát biên ngang sau khi vượt qua hậu vệ Văn Phong, loại toàn bộ hàng phòng ngự Việt Nam, để Duric tiếp bóng cận thành chính xác vào góc xa.

Cuối hiệp một, Việt Nam chơi hay hơn, và có không ít thời cơ giành lại ưu thế về tỷ số. Phút 34, Tấn Tài tranh chấp tốt trong khu cấm địa, sút căng vào góc gần, nhưng chệch cột dọc tấc gang. Phút 42, Việt Nam gây sóng gió trước cầu môn Singapore từ pha đá phạt góc. Thủ thành Lewis phải vất vả bật cao đấm bóng, trước khi Thanh Hưng nhận lại bóng và sút vượt qua xà ngang trong gang tấc. Phút 45, Quang Hải xử lý kỹ thuật trong khu cấm địa, và sút ở cự ly gần, nhưng thủ môn Lewis đã xuất sắc cản phá.

Dưới thời HLV Calisto, Việt Nam thường thi đấu hay hơn, thậm chí bùng nổ ở hiệp hai. Nhưng hôm nay, đội chủ nhà đã trở lại sau giờ nghỉ với lối đá chậm, và thiểu "lửa". Trong khi đó, Singapore cho thấy rõ họ cần chiến thắng chứ không chỉ là một điểm. Ngay phút 46, Singapore lãng phí thời cơ rất ngon ăn để vượt lên dẫn trước. Duric dễ dàng thoát xuống, đối mặt Hồng Sơn, nhưng lại sút vọt xà từ cự ly chưa đến 10 m. Phút 51, Singapore vượt lên dẫn 2-1. Wilkinson thoải mái sút căng từ khoảng 18 m. Dương Hồng Sơn không thể ôm gọn bóng, tạo thời cơ cho Khairul sút bồi chính xác ở cự ly gần.

Phút 53, Tấn Tài có bóng trong khu cấm địa, nhưng không thể dứt điểm thành công. Phút 56, cầu môn Việt Nam lại chao đảo, sau cú đá phạt góc của Singapore, đưa bóng bổng vào sát khu 5m50. Phút 57, Quang Hải sút phạt góc thẳng về phía cầu môn Singapore. Bóng đi khá hiểm, nhưng Lewis bật cao đấm bóng giải nguy, ngay trước khi Việt Thắng ập vào định đánh đầu. Phút 65, Tấn Tài đánh đầu bên trái khu 16m50 của Singapore, nhưng thủ môn Lewis dễ dàng bắt gọn. Phút 69, Việt Nam liên tiếp được hưởng phạt góc, nhưng không thành công. Phút 71, Quang Hải sút sệt ở bên trái khu cấm địa, nhưng chỉ mang lại quả phạt góc, sau khi bóng bật chân hậu vệ Singapore. Tiếp đó, Lewis lại đẩy được bóng sau cú sút phạt góc treo thẳng vào sát xà ngang. Phút 76, Việt Thắng đánh đầu ngược về phía sau, từ đường chuyền của Tấn Tài, nhưng bóng qua xà ngang.

Singapore nâng chức vô địch

Trong những phút cuối trận, trợ lý Huỳnh Đức tung Trọng Hoàng, Mạnh Dũng, Minh Phương vào sân nhằm tạo ra sự đột biến, nhưng chỉ đủ mang lại bàn gỡ hòa. Phút 83, Việt Nam ghi bàn cân bằng kết quả 2-2. Tiền vệ Minh Phương chuyền bóng xuống rất vừa tầm cho Quang Hải đột phá vào mé phải khu cấm địa Singapore. Tiền đạo đội Khánh Hòa vượt qua sự truy cản của hậu vệ đội khách, tới sát biên ngang thì ngã sau pha ập tới cản phá của thủ môn Lewis. Việt Nam được hưởng phạt đền, bất chấp sự phản đối của cầu thủ Singapore. Trung vệ Như Thành sút căng chuẩn xác từ chấm 11 mét. Phút 90, HLV Avramovic của Singapore bị truất quyền chỉ đạo, vì phản ứng thái quá. Nhưng khoảng thời gian bù giờ không đủ để Việt Nam tận dụng lợi thế này.

Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 2-2. Singapore vô địch với 7 điểm sau 3 trận. Sinh viên Hàn Quốc nhận vị trí thứ nhì, với 6 điểm. Việt Nam đứng thứ 3, với 4 điểm, trên Turkmenistan (0 điểm). Thủ môn hay nhất giải là Dương Hồng Sơn (Việt Nam). Danh hiệu Cầu thủ hay nhất giải thuộc về Duric (Singapore).

Với cả Việt Nam và Singapore, giải đấu này là dịp cọ xát chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2011 sắp tới.

(Theo Vnexpress)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X