Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hòa Valencia 1-1, MU hoàn tất vòng bảng với ngôi đầu

Thứ Tư 08/12/2010 05:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Man United đã bảo toàn được ngôi đầu bảng C với 14 điểm, hơn Valencia 3 điểm, khi hai đội cầm hòa nhau 1-1 ở trận cuối cùng vòng bảng. Tuy nhiên, Quỷ đỏ đã không thể lập kỷ lục trắng lưới sau vòng bảng, khi để Pablo Hernandez chọc thủng lưới từ lỗi mất bóng của "tội đồ" Michael Carrick.

Bàn thua trong hiệp một của MU đồng nghĩa với việc Los Che sẽ dẫn đầu bảng nếu bảo toàn được tỷ số, nhưng bàn thắng trong hiệp thi đấu thứ hai của Anderson đã mang về 1 điểm và ngôi đầu cho đội chủ sân Old Trafford. Đây là trận đấu mà Sir Alex để thủ môn 20 tuổi Ben Amos ra mắt tại Champions League, nhưng vẫn dùng đội hình khá mạnh với sự xuất hiện của những Wayne Rooney, Dimitar Berbatov, Nani, Rio Ferdinand và Nemanja Vidic.

Berbatov bỏ lỡ quá nhiều cơ hội

MU là đội nhập cuộc tốt hơn và có nhiều cơ hội rõ nét trong hiệp một, nhưng không thể khuất phục thủ thành số 3 của Valencia, Vicente Guaita, đặc biệt là Berbatov. Tiền đạo Bulgaria đã ghi tới 5 bàn vào lưới Blackburn nhưng lại tiếp tục gây thất vọng trước cầu môn Bầy dơi. Dáng vẻ uể oải của Berbatov đã khiến anh bỏ lỡ 3 cơ hội liên tiếp ở các phút 17, 21 và 24 với những cú dứt điểm và chạm bóng thiếu tinh tế. Đáng chú ý nhất là tình huống Anderson-Rooney ban bật 1-2, xé toang hàng thủ đối phương và chọc khe để Berba đối mặt thủ môn đối phương, song cựu tiền đạo Tottenham lại thiếu chỉn chu ở pha dứt điểm quyết định. Trước đó, Nani là cầu thủ "khơi mào" trên hàng công MU, khi tung ra cú sút sệt đi chệch cột dọc bên trái khung thành đội khách.

Ngay lập tức, Valencia có câu trả lời khi Ricardo Costa đánh đầu nối từ quả căng ngang bên cánh phải của Pablo Hernandez, đưa bóng đi sát góc chữ A khung thành Amos. Đây là trận đấu mà hàng thủ MU chơi có phần chủ qua, khi họ liên tục bị mất bóng sau những đường chuyền thiếu chính xác. Phút 16, Rafael để bóng tới chân Dominguez, với một nhịp quan sát, cầu thủ đội khách khéo léo câu bóng bổng khi thấy Amos lên hơi cao. Rất may cho thủ thành trẻ đội chủ nhà là anh đã kịp lùi về cản phá.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.



Vài phút sau, Dimitar Berbatov tiếp tục bỏ lỡ cơ hội vàng khi đối mặt với Guaita, sau quả chuyền tuyệt đẹp của Nani. Tiền đạo Bulgaria đi bóng qua Guaita nhưng bị thủ môn Valencia cướp bóng ngay trong chân. Ngay sau đó, Guaita lại bay người cản phá cú bắt volley hóc hiểm của Rooney.

Trong khi hàng công vẫn đang "tậm tịt", thì hàng thủ MU lại mắc lỗi dẫn đến bàn thua ở phút 32. Michael Carrick chuyền bóng như mơ ngủ, để Dominguez cướp bóng và mở sang cánh phải cho Hernandez băng xuống sút bóng qua hai chân Amos, đưa Valencia vượt lên dẫn trước.

Sau bàn thua, MU vùng lên tấn công và suýt nữa đã có bàn thắng khi Rooney cứa lòng trúng xà ngang ở phút 35. Bước sang hiệp hai được ít phút, MU đã đưa được bóng vào lưới Valencia, nhưng trọng tài lại căng cờ báo việt vị Berbatov. Tuy nhiên, đến phút 62, đội chủ nhà cũng tìm được bàn thắng gỡ hòa. Sau cú sút căng và hiểm hóc ngoài vòng cấm của Park Ji-Sung, thủ thành Guaitan chỉ có thể bay người đẩy bóng, tạo cơ hội cho Anderson ập vào đá bồi.

Anderson ăn mừng pha ghi bàn gỡ hòa 1-1


Những phút còn lại, MU chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận. Phút 65, Nani rót bóng như đặt để Berbatov đánh đầu cận thành đi trúng vị trí thủ môn đối phương. 2 phút sau, Rooney giật gót đẹp mắt để Berba thoát xuống vòng cấm. Lần này, thay vì dứt điểm, cựu tiền đạo Tottenham căng ngang cho Nani, song lại bị Guaita bắt bài.

Không ghi được bàn thắng vượt lên dẫn trước nhưng cả hai đội đều hài lòng rời sân với 1 điểm trong tay.

Đội hình thi đấu:

MU: Ben Amos, Da Silva Rafael, Da Silva Fabio, Rio Ferdinand (Chris Smalling, 50), Nemanja Vidic, Luis Carlos Nani (Ryan Giggs, 81), Ji-Sung Park, Luis de Abreu Anderson (Darren Fletcher, 90), Michael Carrick, Wayne Rooney, Dimitar Berbatov

Valencia:  Vicente Guaita, Luis Brito Miguel, Jeremy Mathieu, Miguel Ricardo Costa, Angel Dealbert, Dominguez Pablo Hernandez (Sofiane Feghouli, 81), Ramos Jordi Alba (Juan Manuel Mata, 68), Ever Maximiliano Banega, David Albelda, Alejandro Damian Dominguez (Alarcon Suarez Isco, 54), Artiz Zubeldia Aduriz


Bàn thắng: Anderson 62’ - Pablo Hernandez 32'

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X