Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hoà Triều Tiên, ĐT Việt Nam giành ngôi Á quân Cúp 1000 năm Thăng Long

Thứ Sáu 24/09/2010 22:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Quyết tâm giành chiến thắng giúp ĐT Việt Nam có trận đấu khá tưng bừng nhưng chỉ có thể giành được trận hòa 0-0 với ĐT Triều Tiên. Kết quả này đồng nghĩa với việc đoàn quân HLV Calisto chỉ giành được ngôi Á quân tại Cúp 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Sau hai trận toàn thắng 1-0, Bắc Triều Tiên chỉ cần hòa tối nay là đủ điểm vô địch, và họ đã thành công với đấu pháp phòng ngự phản công để đạt kết quả hòa không bàn thắng. Với 7 điểm cùng lối chơi hiệu quả, Triều Tiên (thực chất là U23 cộng 6 tuyển thủ quốc gia) xứng đáng nhận phần thưởng 20.000 USD. Tuyển Việt Nam đã thi đấu rất nỗ lực trận cuối, tích cực chủ động tấn công đến phút chót nhưng không đủ sắc để phá vỡ thế trận chặt chẽ và khôn ngoan của đối phương. Cùng được 4 điểm và hiệu số +1 như U23 Australia, nhưng tuyển Việt Nam giành vị trí á quân nhờ ghi nhiều bàn thắng hơn.

Tuyển Việt Nam nhận vị trí á quân

Trong hiệp một Bắc Triều Tiên thi đấu rất bình thản, chậm nhưng chắc chắn, kỷ luật như hai trận thắng trước đó của họ. Vì vậy Việt Nam cầm bóng nhiều và chủ động tấn công hơn nhưng không đạt hiệu quả. Do trung vệ Phước Tứ bị treo giò, cặp trung vệ của Việt Nam hôm nay là bộ đôi Huy Hoàng - Như Thành. Trên hàng tiền vệ Minh Châu trận đầu có tên ở đội hình xuất phát bên cạnh Minh Phương, Vũ Phong và Tấn Tài. Trọng Hoàng cũng có mặt ngay từ đầu, thế chỗ của Quang Hải ở vị trí hộ công cho trung phong Việt Thắng.

Ngay phút thứ nhất Việt Nam có cơ hội, nhưng Minh Phương sút phạt không chính xác từ ngoài khu cấm địa. Trước lối đá chặt chẽ của đối phương, các cầu thủ Việt Nam đã phải sử dụng nhiều cú kết thúc tầm xa. Phút 11 Trọng Hoàng sút xa rất căng nhưng vọt xà gang tấc. Phút 12 tiền đạo Việt Thắng sút chéo góc, bóng đi chìm ngoài tầm với thủ môn nhưng chệch chân cột dọc phía xa. Phút 21 Minh Phương lốp bóng kỹ thuật từ sát vạch 16,50 m, nhưng thủ môn Bắc Triều Tiên đã phản xạ tốt, bật cao ôm gọn bóng dù bị các hậu vệ phía trên chạy lộn xộn che tầm nhìn.

Sau khi đá như ru ngủ đội chủ nhà, Bắc Triều Tiên đột ngột thay đổi tốc độ từ cuối hiệp một và đã khiến Việt Nam gặp nhiều thách thức. Phút 41 Việt Nam suýt nhận bàn thua sau pha phản công rất nhanh của Bắc Triều Tiên. Cú tạt từ cánh trái loại hàng thủ Việt Nam, nhưng một cầu thủ áo trắng đã trượt ngã ngay gần khu 5m50 lúc bóng tới, pha băng lên sút sệt ngay sau đó của một cầu thủ Bắc Triều Tiên khác bị Quang Thanh cản phá ngay sát vạch vôi khi thủ môn Hồng Sơn đã ngã ở vị trí khác. Phút 43 tới lượt tiền vệ phòng ngự Minh Châu cắt đứt đợt tấn công nguy hiểm của đội khách.

Buộc phải thắng nên Việt Nam tiếp tục thi đấu nhanh ngay sau giờ nghỉ. Phút 46 đội chủ nhà có pha phối hợp tấn công rất hay, nhưng bàn thắng vẫn chưa đến. Sau cú treo bổng vào khu cấm địa, bóng được nhả lại cho Minh Phương vôlê khá căng, nhưng thủ môn Bắc Triều Tiên ngả người ôm gọn. Khoảng hai phút sau Việt Nam lại suýt có bàn mở tỷ số. Vũ Phong đi bóng khéo léo, rồi quyết định sút kỹ thuật từ khoảng 18 mét, bóng đi căng, vượt tầm với của thủ môn Bắc Triều Tiên nhưng chạm điểm nối xà ngang cột dọc nảy ra.

Đội Triều Tiên đón Cup

Sang hiệp hai Bắc Triều Tiên cũng đẩy cao nhịp độ tấn công với nền tảng thể lực cùng tốc độ hơn hẳn đội chủ nhà. Phút 57 đội khách kết thúc đợt tấn công bằng cú sút vọt xà. Phút 61 thủ môn Hồng Sơn cảnh giác đẩy được cú treo bóng nguy hiểm vào góc cao. Phút 68 Bắc Triều Tiên có cú sút phạt nguy hiểm từ cánh trái, khiến thủ môn Hồng Sơn phải mất hai nhịp mới có thể kiểm soát được trái bóng. Không lâu sau trung vệ Huy Hoàng để mất bóng gần khu cấm địa khi tranh chấp tay đôi, nhưng cũng chính anh kịp lao vào trong khu phạt đền cắt bóng ngay trước khi cầu thủ Bắc Triều Tiên kịp dứt điểm ở cự ly gần.

Thành Lương, Tài Em, Quang Hải liên tiếp được tung vào sân ở nửa cuối hiệp hai. HLV Calisto muốn tăng cường khả năng kiểm soát bóng và tốc độ tấn công, nhưng đã vấp phải đối thủ thi đấu rất kỷ luật và khôn ngoan. Bắc Triều Tiên lộ rõ ý định thủ hòa bằng chiêu đá câu giờ và tích cực phá bóng ở ít phút cuối, khiến nỗ lực của tuyển Việt Nam khi đã đuối sức không mang lại hiệu quả nào đáng chú ý.

Đội hình thi đấu của Việt Nam:
Thủ môn: Dương Hồng Sơn.
Hậu vệ: Như Thành (Chí Công 85'), Huy Hoàng, Quang Thanh (Văn Phong 46'), Việt Cường.
Tiền vệ: Vũ Phong, Minh Châu, Minh Phương (Tài Em 74'), Tấn Tài (Quang Hải 80'), Trọng Hoàng (Thành Lương 66').
Tiền đạo: Việt Thắng.
 
(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X