Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hòa thất vọng, Capello lấy thể lực làm bình phong

Chủ Nhật 05/06/2011 10:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Được đánh giá cao hơn hẳn và còn được chơi trên sân nhà nhưng ĐT Anh lại bị Thụy Sĩ cầm hòa, theo Capello đó là do thể lực các cầu thủ có vấn đề.

Bế tắc trong suốt hiệp 1 và cực kỳ vô duyên trong 45 phút còn lại. Đó là những hình dung đầy đủ nhất về đội tuyển Anh tối qua trong cuộc đối đầu với Thụy Sĩ. Chẳng còn ai có thể nhận ra những hảo thủ như Lampard, Bent hay Walcott đâu nữa, thay vào đó tất cả chỉ còn là sự chán chường.

Thể lực chưa bao giờ là bài toán dễ giải với Capello

Tất nhiên, Tam Sư cũng gặp khá nhiều khó khăn trước khi trận đấu này diễn ra. Một loạt các trụ cột chấn thương, treo giò (Rooney, Lampard, Carrick...) nhưng theo Fabio Capello thì đó không phải là nguyên nhân chính dẫn đến sự sa sút thảm hại tối qua.

Ông thầy người Italia phát biểu sau trận đấu: "Các bạn thấy đấy các cầu thủ Thụy Sĩ lúc nào cũng sung sức. Họ không phải trải qua một mùa giải nặng nề như chúng ta. Nhìn chung, các học trò của tôi đã chơi tốt ở hiệp 2 và tạo ra được ít nhất 3 cơ hội ăn bàn rõ nét. Đáng tiếc là chúng tôi lại không giữ được thể lực cho đến những phút cuối cùng. Các cầu thủ của đội tuyển Anh đã cạn kiệt sức khỏe trong 10 phút cuối trận".

"Đó không phải là những người tôi từng nhớ 2 tháng trước, khi đội tuyển Anh đánh bại Wales 2-0 ngay trên sân khách. Các học trò của tôi đã mắc 2 lỗi trong hiệp 2 và bỏ lỡ tới 4 cơ hội. Mặc dù vậy, cũng nên thông cảm cho chúng tôi bởi mùa giải ở Anh quá dài. Mọi người đã thấm mệt sau cuộc đua đường trường kéo dài tới 9 tháng, và ngay khi gặp mặt để quyết định về lịch thi đấu, chúng tôi đã lường trước được việc này. Tháng 6 quả là thời điểm không dễ chơi chút nào", Don Fabio tiếp tục phân trần.

Bị cầm chân trước đối thủ đàn em nhưng chiếc vé tới thẳng Euro 2012 vẫn thuộc về đội tuyển Anh khi họ vẫn xếp trên Montenegro nhờ chỉ số phụ. Còn 3 trận nữa mới kết thúc chiến dịch vòng bảng và hy vọng thầy trò Capello sẽ sớm khắc phục được những tồn tại hiện nay.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X