Thứ Bảy, 28/09/2024Mới nhất
Zalo

Hoà nghẹt thở 3-3, Paraguay và Venezuela dắt tay nhau vào tứ kết Copa America

Thứ Năm 14/07/2011 07:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuối cùng, người hâm mộ đã được chứng kiến trận đấu hấp dẫn và kịch tính đầu tiên tại Copa America 2011. Venezuela sớm mở tỷ số nhưng bằng nỗ lực tuyệt vời, Paraguay đã san bằng, thậm chí còn dẫn khá sâu (3-1). Tuy nhiên, chỉ trong vài phút ngắn ngủi cuối trận, Venezuela đã ghi liền 2 bàn để khép lại cuộc đối đầu đạt điểm 10 chất lượng.

Sau 2 lượt đầu tiên của bảng B, Venezuela, đội bóng được đánh giá yếu nhất khu vực Nam Mỹ, đã xuất sắc giành vị trí thứ 1 với 4 điểm có được. Như vậy, cùng với cục diện của các bảng khác thì Venezuela đã chính thức giành một suất tham dự vòng tứ kết, ngay cả khi thất bại ở trận đấu cuối cùng (bởi Venezuela kiểu gì cũng sẽ đạt điều kiện: một trong 2 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất). Trong khi đó, Paraguay ít nhất phải có được một trận hoà thì mới giành quyền đi tiếp.

Paraguay: Cầm vàng mà để vàng rơi

Cũng chính vì tính chất không mấy quan trọng nên HLV Cesar Farias đã cho một loạt trụ cột của ĐT Venezuela (Arango, Maldonado, Miku, Lucena) nghỉ ngơi trên băng ghế dự bị để chuẩn bị cho trận kế tiếp còn Paraguay buộc phải sử dụng những quân bài tốt nhất như Santa Cruz, Barrios, Riveros, Da Silva, các gương mặt đang chinh chiến tại châu Âu. Đây cũng chính là đội hình xuất phát trong trận hoà Brazil 2-2 cách đây vài ngày. Valdez, chân sút đang thi đấu ở La Liga cho Hercules, tiếp tục phải ngồi trên băng ghế dự bị.

Khi trận đấu mới bước sang phút thứ 5, đội tuyển không quá quyết tâm lại bất ngờ vượt lên dẫn trước. Từ bên ngoài vòng cấm và chính diện với cầu môn, Rondon, tiền đạo 21 tuổi đang khoác áo Malaga (Tây Ban Nha), đã thực hiện cú đặt lòng tuyệt đẹp, đưa bóng vào góc lưới trong sự bất lực của thủ môn Villar. Bàn thắng đã mang đến lợi thế tâm lý lớn cho các cầu thủ đến từ "xứ sở của Hoa hậu". Họ chủ động chơi chậm với số đông đội hình bên phần sân nhà, hòng ru ngủ và giảm nhuệ khí đối phương, khiến Paraguay gặp không ít khó khăn trong việc triển khai tấn công tìm kiếm bàn gỡ.

Bởi thế, trong gần 30 phút đồng hồ, Paraguay gần như không tạo nổi bất cứ một tình huống nào ra hồn, dù chiếm thế thượng phong về thời gian kiểm soát bóng. Thậm chí, suýt chút nữa, ĐT 2 lần vô địch Nam Mỹ bị thủng lưới lần thứ 2 nếu như Gonzalez không quá cẩu thả trong pha dứt điểm cuối cùng khi mà trước mặt chỉ còn đúng thủ thành Villar. Song, rốt cục, "Trời đã không phụ lòng người". Phút 32, ở một pha bóng lộn xộn trong khu vực 16m50, Alcaraz, hậu vệ đang thi đấu tại Premier League cho Wigan, đã nhanh chân sút căng vào lưới từ cự ly gần. Trước đó, một cú đánh đầu hiểm của Vera đã tìm đến cột dọc.


Bàn gỡ hoà đã giải toả tinh thần cho Paraguay. ĐT sọc Đỏ - trắng chơi thanh thoát hơn và sự nguy hiểm lên cầu môn Venezuela tăng dần lên. Estigarribia đã vội vàng "bắn chim trên trời" dù tư thế khá thuận lợi. Phút 39, tiền đạo tốt nhất Paraguay, Santa Cruz không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương và Valdez vào thay. Đây là tổn thất rất lớn cho hàng công La Albirroja nhưng nếu giữ nguyên được kết quả 1-1 thì Paraguay vẫn hoàn thành mục tiêu đã đề ra. Sau giờ nghỉ, hai bên chưa tiến hành công việc thay đổi nhân sự.

Hai lần, Rondon cùng Orozco đe doạ cầu môn đối thủ bằng các cú sút xa nhưng trái bóng đều bay ra khỏi phạm vi khung thành và Villar chẳng phải "động tay động chân". Những phút đầu, Venezuela thi đấu như thể muốn giành trọn vẹn 3 điểm để chắc chắn chiếm ngôi đầu bảng. Họ liên tục tổ chức tấn công và Paraguay ra sức đáp trả, làm cho diễn biến trận đấu trở nên sôi nổi và hấp dẫn hơn hiệp đầu.  Phút 60, Valdez dẫn bóng từ cánh trái vào trung lộ và kết thúc bằng cú sút nhằm đến góc cao nhưng không thành công.

Khoảng 5 phút sau, Paraguay phá vỡ thế cân bằng. Xuất phát từ một quả đá phạt góc, Valdez co chân bắt volley căng, đánh bại Vega và trái bóng đập vào người đồng đội Barrios (đứng cách vạch vôi chưa đầy 1m) trước khi đi vào lưới. Bàn thắng được tính cho tiền đạo đang khoác áo ĐKVĐ nước Đức, Dortmund. Không muốn hứng chịu thất bại, chiến lược gia Farias tung liền 2 chủ công Arango và Miku vào sân song vẫn chưa đủ sức giành lại ưu thế. Cảm thấy chưa đủ đô, ông sử dụng nốt quân bài cuối cùng: Giancarlo Maldonado, chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá Venezuela. Song Venezuela không thể xoay chuyển tình thế dù cố gắng hết mình. Cơ hội nguy hiểm nhất mà Venezuela tạo ra được là cú sút trái phá ở khoảng cách hơn 20m của Rincon nhưng Villar đã kịp đổ người đẩy bóng ra ngoài.

Venezuela làm nên cuộc lội ngược dòng khó tin

Thắng lợi của Paraguay được củng cố ở phút 85 khi Riveros băng vào đón cú đá phạt sát đường biên dọc của Torres và đánh đầu vừa đủ để hạ gục Vega. Những tuởng Venezuela sẽ chính thức sụp đổ nhưng thật không ngờ, họ đã chứng tỏ được sức chiến đấu bền bỉ và tinh thần không bao giờ chịu buông xuôi, để rồi một kịch bản không tưởng đã xảy ra. Đầu tiên, trong một tình huống tấn công trung lộ, bóng đến chân Miku và tiền đạo đang khoác áo Getafe dứt điểm về góc xa. Cộng với sự trợ giúp từ một cầu thủ Paraguay, Venezuela đã rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3. Nhưng vẫn không nhiều người nghĩ rằng, Venezuela có thể lội ngược dòng thành công bởi kim đồng hồ đã chỉ sang phút thứ 90. Song trong bóng đá, vẫn luôn hiện hữu những câu chuyện thần kỳ khó lý giải. Phút bù giờ cuối cùng và đó cũng là tình huống khép lại trận đấu, Venezuela được hưởng quả phạt góc và thủ môn Vega cũng rời bỏ khung thành để lao lên tham gia. Arango treo bóng vào khu vực cấm địa và Miku bật cao đánh đầu về phía cầu môn. Trái bóng lẽ ra đã ra ngoài nếu như Perozo không xuất hiện kịp thời và ngả người dùng đầu chỉnh lại hướng đi nhằm thẳng nóc lưới Paraguay. Ý đồ của Perozo đã thành hiện thực, đem về niềm vui sướng tột độ cho CĐV và ban huấn luyện đội nhà.

Không có được chiến thắng, Venezuela đứng trước nguy cơ mất ngôi đầu vào tay gã khổng lồ Brazil nhưng với những gì đã thể hiện từ đầu giải, Venezuela đã cho thấy sự thăng tiến vượt bậc về trình độ phát triển bóng đá và giờ, chẳng đội nào dám coi thường Venezuela nữa. Không những vậy, đoàn quân của HLV Farias đủ tự tin mơ tới viễn cảnh lọt vào bán kết, chiến tích họ chưa từng làm được trong lịch sử.

Đội hình thi đấu
Paraguay:
Villar, Veron, Torres, Da Silva, Alcaraz, Ortigoza, Riveros, Vera (Santana 70'), Estigarribia (Cáceres 84'), Santa Cruz (Váldez 39'), Barrios
Venezuela: Vega, Vizcarrondo, Perozo, Rosales, Cíchero, Rincon, Orozco (Miku 66'), Di Giorgio, Gonzalez (Maldonado 75'), Arismendi (Arango 63'), Rondon

Bảo Phương (Theo CA2011/Bongdaplus)
 

Game Pro - Đừng chần chờ!
Hãy soạn:
MGB 136 gửi 6789
Để tham gia vào giải đấu Lướt Ván, một cuộc đua quá sức tưởng tượng của bạn. Hãy vượt qua tất cả các chướng ngại vật để trở thành người nổi bật nhất với game Lướt ván cực độ. Xem thêm tại Sieucuoi.Vn

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X