Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Hoà Napoli, Man City đã hiểu tường tận về Champions League

Thứ Năm 15/09/2011 07:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai đội bóng mới lần đầu dự vòng bảng Champions League cầm chân nhau 1-1 trong cuộc so tài ở bảng A, trên sân Etihad tối thứ tư.Napoli mở tỷ số trước với pha làm bàn của Cavani ở phút 69 trong một tình huống phản công nhanh như điện. Nhưng Man City cũng chỉ mất đúng năm phút để quân bình tỷ số bằng cú sút phạt hàng rào đẹp mắt của hậu vệ trái Kolarov.

Bảng A được xem là bảng đấu tử thần ở Champions League mùa này, và do Bayern thắng dòn dã 2-0 trên sân Villarreal ở trận đấu cùng giờ, Man City và Napoli rõ ràng có lý do để kém vui khi phải cưa điểm ở Manchester.

Tuy nhiên, hòa 1-1 có lẽ là kết quả hợp lý nhất nếu nhìn vào thực tế trận đấu. Trong lần đầu dự vòng bảng Champions League, cả Man City lẫn Napoli đều có những bỡ ngỡ nhất định. Đội chủ nhà cầm bóng áp đảo (61%) và tạo dựng thế trận tốt hơn, nhưng lại gặp vấn đề ở khâu kết thúc và vì thế, phải chấp nhận kết quả hòa. Còn Napoli thì dẫn bàn trước, nhưng không bảo vệ được thành quả.

Hai tân binh của Champions League cầm chân nhau trong trận trình làng

HLV Mancini của Man City nổi tiếng là người thận trọng, nhất là khi ra thi đấu ở mặt trận châu Âu. Nhưng hôm qua, ông đã thay đổi thói quen ấy. Với hành trang là 10 trận gần nhất toàn thắng khi đá tại Etihad cùng sự hưng phấn truyền xuống từ các khán đài nơi đám đông CĐV Anh phấn khích với nhạc điệu trầm hùng của Champions League, Man City khởi đầu bằng những pha tấn công như vũ bão.

Như những màn trình diễn tưng bừng ở giải Ngoại hạng trước đó, tam giác Aguero - Dzeko - Nasri tiếp tục là hạt nhân trong các pha tấn công của Man City. Ngay phút thứ ba, họ đã làm Napoli cùng 3000 tifosi lặn lội từ Naples sang thót tim với tình huống Nasri kết thúc chệch cột dọc sau pha phối hợp với Dzeko. Sáu phút sau đó, tới lượt Dzeko phô diễn sức mạnh, càn lướt, kỹ năng không chiến và tốc độ tuyệt vời để đánh bại hàng phòng ngự Napoli, nhưng ở cú chạm cuối cùng, trung phong ngươi Bosnia vẫn đưa bóng đi chệch cột dọc.

Bị dồn ép đến nghẹt thở, nhưng Napoli cũng tổ chức được những đợt phản công nguy hiểm bằng tốc độ tuyệt vời của cặp Cavani - Lavezzi. Một trong số đó lẽ ra đã có thể đem lại cho đại diện Serie A bàn mở tỷ số ở phút 18, nếu xà ngang không từ chối cú sút của Lavezzi sau tình huống tiền đạo có vóc dáng thấp đậm này nhận bóng từ Gargano rồi xử lý kỹ thuật thoại Kompany trước vòng cấm.

Napoli tiếc nuối với pha hỏng ăn đó, nhưng đến phút 35, họ cũng phải cảm ơn khung gỗ vì đã cứu cho một bàn thua trông thấy trong tình huống tương tự. Man City tổ chức phản công nhanh sau một pha phối đá phạt góc không tốc của đội khách. Aguero cầm bóng vào vòng cấm Napoli, nhưng thay vì dứt điểm, anh chọn phương án chuyền ngược ra cho Yaya Toure từ tuyến hai băng lên. Cú kết thúc của tiền vệ người Bờ Biển Ngà đưa bóng tìm đến xà ngang.

Trước trận đấu, HLV Napoli Mazzarri khiêm tốn nhận đội của ông ở cửa dưới trong lần đầu tiên trở lại Cup C1/Champions League sau 21 năm. Nhưng thực tế cho thấy Napoli chẳng kém cạnh là bao so với Man City. Bốn phút sau khi hiệp hai bắt đầu, Zuniga thâm nhập vòng cấm từ cánh trái rồi chuyền cho Hamsik bắt vô-lê, đánh bại thủ môn Joe Hart. Chỉ nhở Kompany kịp lùi về cứu giá trên vạch vôi, Man City mới không bị thủng lưới. Đến phút 66, cơ hội lại đến với Napoli sau tình huống cầu thủ vào thay người Dzemaili tăng tốc ở trung lộ rồi chuyền cho Hamsik ở vị trí thuận lợi hơn để dứt điểm. Tuy nhiên, tiền vệ người Slovakia lại không thể dứt điểm thành công vì bị Zabaleta lao vào cản phá theo kiểu lấy thân mình lấp lỗ châu mai.

Một ngày trước trận đấu, báo chí Anh và Tây Ban Nha loan tin Man City sẵn sàng chi 41 triệu euro để tậu tiền vệ đánh chặn của Barca, Sergi Busquets. HLV Mancini được cho lo ngại các tiền vệ phòng ngự họ đang có chưa đủ cả năng lực lẫn kinh nghiệm cần thiết cho mặt trận Champions League. Tin đồn chuyển nhượng ấy cũng như nỗi lo của HLV Mancini là không hề vô căn cứ khi nhìn vào cách Man City thủng lưới ở phút 69. Tiền vệ phòng ngự 30 tuổi Gareth Barry, trong lần đầu tiên dự Champions League, để mất bóng lãng nhách ở giữa sân mở ra cơ hội phản công cho Napoli. Maggio, sau khi cướp bóng, lao lên như một cơn lốc, rồi chuyền cho Cavani ở vị trí thuận lợi hơn kết thúc gọn gàng qua khe giữa hai chân Joe Hart, mở tỷ số trận đấu.

Tuy nhiên, với đội hình đầy rẫy các ngôi sao, Man City cũng không mất quá nhiều thời gian để gỡ hòa. Khi những các ngôi sao tấn công bó tay trong các pha phối hợp bóng sống, điển hình là tình huống Aguero kết thúc dội xà ngang ở phút 73 sau đường căng ngang thuận lợi của Nasri, một đồng đội ở hàng thủ là Kolarov đã làm thay họ việc ghi bàn, với một tình huống bóng chết. Phút 74, hậu vệ trái người Serbia thực hiện hoàn hảo cú đá phạt hàng rào mà một hậu vệ khác - Zabaleta - mang lại, quân bình tỷ số 1-1.

Bàn gỡ khiến thời gian còn lại của trận đấu diễn ra rất hấp dẫn, nhất là sau khi tin báo về từ Tây Ban Nha rằng Bayern đã dẫn Villarreal 2-0. Cả Man City lẫn Napoli đều muốn tận dụng những phút ít ỏi còn lại để tìm kiếm bàn quyết định để lấy ba điểm làm vốn cho chặng đường hứa hẹn cam go phía trước. Nhưng cả hai đều không thành công. Dzeko để lỡ cơ hội tốt nhất khi xử lý có phần ích kỷ, cố xoay sở để sút bóng sau pha kiến tạo của Johnson, thay vì chuyền cho Silva ở vị trí thuận lợi hơn. Bên phía Napoli, cầu thủ vào thay người Pandev được trao cơ hội sau một sai sót của Kompany, nhưng lại chần chừ và bị Hart khép góc, hóa giải từ chối cú sút ở góc hẹp.

Đội hình thi đấu
Man City (4-2-3-1): Hart - Zabaleta, Kompany, Lescott, Kolarov (Clichy 75) - Yaya Toure, Barry - Nasri (Johnson 75), Silva, Aguero - Dzeko (Tevez 81)
Napoli (3-4-2-1): De Sanctis - Campagnaro, Cannavaro, Aronica - Maggio, Inler, Gargano, Zuniga - Hamsik (Santana 89), Lavezzi (Dzemaili 57) - Cavani (Pandev 83)
Bàn thắng: Kolarov 74' - Cavani 69'.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bản thân bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bản thân bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bản thân bị trầm cảm

Mới đây, trong buổi phỏng vấn với ESPN, tiền đạo của ĐT Brazil cho biết anh đã gặp nhiều khó khăn sau khi World Cup 2022 kết thúc. Ngôi sao của Tottenham Hotspur đã rơi vào trầm cảm và những suy nghĩ tiêu cực. Anh đã không ngăn được nước mắt khi nói về quãng thời gian khó khăn đó.

Xem thêm
top-arrow
X