Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hòa Fio, Inter đứng trước nguy cơ mất ngôi đầu

Chủ Nhật 11/04/2010 03:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khó khăn đã đến với Inter khi Fiorentina đã buộc họ phải cưa điểm trong trận cầu kịch tính tại Franchi. Trận hòa 2-2 khiến họ đứng trước nguy cơ bị mất ngôi đầu nếu tối nay, Roma có 3 điểm trước Atalanta.

Nhận thấy tầm quan trọng của cuộc chiến tại Franchi, Mourinho đã buộc phải sử dụng đội hình mạnh nhất có thể của Inter trong trận đấu này. Chỉ trừ có Motta vắng mặt vì chấn thương, Sneijder, Milito, Pandev hay Eto'o đều có tên trong đội hình xuất phát.

Ngay ở những phút đầu tiên của trận đấu lần lượt Eto'o và Milito đã liên tiếp tung ra các cú dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành của Frey báo hiệu một ngày làm việc vất vả cho thủ thành của đội chủ nhà.

Inter đã không thể có được 3 điểm trước Fiorentina

Tuy vậy, sau phút khởi đầu khá tốt, đội quân của Jose Mourinho bị dội một gáo nước lạnh với bàn mở tỷ số của đội chủ nhà. Phút thứ 9, trong một pha phối hợp tấn công nhanh, Montolivo tung ra đường chuyền như đặt để Keirrison (đá chính thay Gilardino) có mặt kịp thời dứt điểm tung lưới Julio Cesar từ cự ly chừng 6m.

Cũng chính nhờ bàn thắng này, trận đấu đã trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều khi cả Inter và Fiorentina đều sử dụng lối chơi tấn công. Tốc độ trận đấu được đẩy lên khá cao với khá nhiều cơ hội được chia đều cho cả 2 đội. Song chính khả năng phòng ngự khá tốt cũng khiến cho hiệp một kết thúc mà chưa có thêm bàn thắng nào được ghi.

Sau giờ nghỉ Jose Mourinho có sự điều chỉnh khi tung Balotelli vào thay cho Chivu. Một quyết định có phần mạo hiểm nhưng cần thiết bởi Inter đang có dấu hiệu bế tắc trước sự chắc chắn của đội chủ nhà. Ngay khi hiệp hai trở lại, Inter đã suýt chút nữa nếm trái đắng thứ hai khi vẫn là Montolivo tung ra đường chọc khe tinh tế để Santana thoát xuống đối mặt với Cesar. Rất may cho Inter là cú dứt điểm ở góc tương đối hẹp của tiền vệ Fio lại đưa bóng đi chệch cột dọc.

Với sự có mặt của Balotelli, Inter dành khá nhiều bóng vào hành lang phải. Tiền đạo 19 tuổi cũng cho thấy được sự nguy hiểm của mình với những pha xử lý khá khó chịu gây không ít khó khăn cho các hậu vệ chủ nhà. Sự có mặt của chân sút người gốc Ghana cũng giúp cho Maicon có nhiều khoảng trống hơn trong những pha dâng cao hỗ trợ tấn công. Phút 67, chính hậu vệ người Brazil tung ra đường chuyền như đặt để Milito bật cao đánh đầu nhưng cú dứt điểm của tiền đạo người Argentina lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

Trận hòa này khiến Inter có thể mất ngôi đầu vào tay Roma

Song Milito cũng không phải quá nuối tiếc bởi chỉ 7 phút sau, anh tiếp tục thể hiện cái duyên ghi bàn vào lưới của Frey. Từ một pha tấn công trung lộ, Sneijder mở bóng sang cánh phải để Maicon tung ra đường căng ngang loại bỏ hàng thủ của đôi chủ nhà. Nhiệm vụ còn lại của Milito là quá đơn giản với một cú đệm bóng cận thành. Chỉ 2 phút sau đó, vẫn là Milito có cơ hội đối mặt với Frey nhưng cú dứt điểm của anh lại đưa bóng đi chệch cột dọc.

Khi Inter đã có được bàn thắng, khó có thể ngăn cản họ tiếp tục chơi thăng hoa. Sau khi liên tiếp có những pha hãm thành nguy hiểm, Inter vượt lên dẫn trước cũng với một pha phối hợp tấn công tương tự như bàn gỡ của Milito ở phút 81. Lần này người tung ra đường chuyền quyết định là Balotelli với một quả tạt tầm thấp để Eto'o băng vào cắt mặt và đệm bóng tung lưới Frey.

Những tưởng Fio sẽ suy sụp sau bàn thua thứ hai thì đội chủ nhà lại bất ngờ có được bàn thắng san bằng tỷ số sau quả phạt góc bên cánh phải chỉ một phút sau đó với cú ra chân rất nhanh ở cự ly gần của Kroldrup.

Quãng thời gian ít ỏi còn lại của trận đấu, cả Fio và Inter đều dâng cao tìm kiếm thêm bàn thắng nhưng đã không có thêm bất ngờ nào xảy ra.  Với trận hòa 2-2 này, Inter nhiều khả năng sẽ mất ngôi đầu vào tay Roma, đội sẽ tiếp Atalanta trên sân nhà Olimpico

Đội hình thi đấu:
Fiorentina: Frey; Comotto, Natali, Kroldrup, Pasqual; Bolatti, Montolivo, Gobbi; Santana, Jovetic, Keirrison
Inter: Julio Cesar; Maicon, Lucio, Samuel, Chivu (Balotelli , Zanetti; Cambiasso, Stankovic; Sneijder, Eto'o, Pandev; Milito

Sinh Hùng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X