Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Hòa Catania 1-1, Juventus tiếp tục chững lại trên đường đua

Chủ Nhật 25/09/2011 21:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Juventus đã bắt đầu có dấu hiệu chững lại sau những trận đầu tiên chơi thăng hoa ở mùa giải năm nay. Sau khi bị Bologna buộc phải cưa điểm, đội bóng của Antonio Conte lại phải nhận trận hòa thứ 1 cùng tỷ số 1-1 trước chủ nhà Catania.

Không muốn tiếp tục mạo hiểm giống như những gì đã diễn ra trong trận hòa 1-1 trước Bologna hồi giữa tuần, Antonio Conte sử dụng một đội hình giàu tính cân bằng hơn khi chỉ cắm một mình Matri trên hàng công với sự hỗ trợ của Krasic và Elia ở hai bên cánh.

Catania và Juventus chia điểm trong trận cầu hấp dẫn

Dù đã nhập cuộc tương đối thận trọng nhưng Juve vẫn không thể thiết lập một thế trận cân bằng trước lối chơi có phần áp đảo của Catania. Lợi thế sân nhà cho phép đội bóng của HLV Vincenzo Montella đã tỏ ra vượt trội ở khả năng cầm bóng cũng như tạo ra được một sức ép đáng kể lên phần sân của đội khách.

Những nỗ lực hãm thành của Catania được cụ thể hóa bằng bàn mở tỷ số ở phút thứ 20 của trận đấu. Sau đường chuyền tuyệt vời của Gome, Bergessio đã có một pha băng vào rất nhanh trước khi tung ra cú dứt điểm tung lưới Buffon ở cự ly chừng 5m. Trong pha bóng này, bộ đôi trung vệ của Juve đã không có được sự bọc lót tốt nhất.

Juventus có câu trả lời với cú dứt điểm từ xa của Marchisio nhưng Andujar đã có một pha cản phá xuất sắc khi tung người đẩy bóng đi hết đường biên ngang. Cũng từ thời điểm này, trận đấu đã diễn ra hấp dẫn hơn với những pha bóng ăn miếng trả miếng của cả hai đội.

Phút 25, Lodi thực hiện một cú dứt điểm hiểm hóc về phía khung thành của Buffon từ chấm đá phạt trực tiếp nhưng thủ môn của Juve đã khá chủ động và dễ dàng cản phá. 3 phút sau Catellani thực hiện một cú volley đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Cơn mưa nặng hạt của xứ Tuscany càng khiến cho trận đấu trở nên hấp dẫn hơn. Sau giờ nghỉ, Delvecchio có cơ hội để nhân đôi cách biệt cho Catania nhưng cú đá sau đường chuyền của Bergessio lại đưa bóng đi ra ngoài khung thành của Buffon.

Sau tình huống bị bỏ lỡ đáng tiếc này, Catania bị trừng phạt bởi bàn thua ở phút thứ 49. Tác giả của bàn gỡ cho Juve là Krasic với một sệt đưa bóng đi qua tầm với của Andujar. Bàn thua này có một phần lỗi của Andujar khi anh đã đổ người hơi chậm so với đường đi của trái bóng.

Krasic ghi bàn nhưng không đủ để giúp Juventus có chiến thắng

Một phút sau đó, từ đường treo bóng của Lodi, Bergessio đã có một pha bắt volley rất nhanh nhưng bóng lai đi vọt xà ngang. Phút thứ 54, Juve có câu trả lời với tình huống sút bóng cực mạnh của Marchisio sau cú đánh đầu phá bóng của Bellusci nhưng bóng vẫn không đi trúng đích. 5 phút sau, vẫn là Marchisio sút bóng vọt xà ngang sau đường chuyền của Matri.

Những phút sau đó, Catania liên tục tạo ra những pha bóng nguy hiểm trước khung thành của Buffon nhưng lần lượt Bergessio  và Catellani đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Trong đó đáng tiếc nhất là tình huống dứt điểm đưa bóng chạm xà ngang của Bergessio ở phút thứ 61.

Khi thời gian càng trôi về cuối trận, tốc độ trận đấu càng được đẩy lên cao hơn và hai đội tiếp tục có những pha tấn công ăn miếng trả miếng. Phút thứ 86, từ đường chuyền của Del Piero, một hậu vệ của Catania phá bóng ra đúng đà băng vào của Vildal nhưng trong một tư thế trống trải, tiền vệ từng khoác áo Leverkusen lại sút bóng đi vọt xà ngang. Nếu Vildal nắn nót hơn trong tình huống này, Juve đã có thể kết liễu số phận của trận đấu.

Những phút còn lại, không có bàn thắng nào được ghi thêm và hai đội đành chấp nhận chia điểm với tỷ số hòa 1-1. Kết quả này khiến cho Juventus bắt đầu có dấu hiệu chững lại sau hai trận khởi đầu toàn thắng.

Đội hình thi đấu:
Catania:
Andujar; Alvarez (
Marchese 27'), Bellusci, Spolli, Capuano; Lodi, Almiron (Ledesma 66'), Delvecchio, Catellani; Bergessio (Suazo 79'), Gomez.
Juventus: Buffon; Lichtsteiner, Barzagli, Chiellini, Grosso; Marchisio (Quagliarella 81'), Pirlo; Krasic, Matri (Del Piero 73'), Vidal, Elia (Pepe 46').

Kết quả loạt trận ngày 25/9

Chievo 2 - 1 Genoa
Pellisier 74', Moscardelli 90' - Palacio 48'
Atalanta 2 - 1 Novara
Schelotto 34', Cigarini 59' - Porcari 89'
Cagliari 0 - 0 Udinese
Catania 1 - 1 Juventus
Bergessio 22'- Krasic 49'
Lazio 0 - 0 Palermo
Siena 3 - 0 Lecce
Destro 6', Calaio 53',70'

1h45 ngày 26/9:
Parma - Roma



Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X