Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hoà Bologna, Inter phiên bản Benitez lại gây thất vọng

Thứ Ba 31/08/2010 06:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau thất bại cay đắng tại Siêu cúp châu Âu, nhiều CĐV Inter chờ đợi sẽ được chứng kiến một hình ảnh khác của đội nhà trong trận đầu tiên của Serie A mùa giải mới. Tuy nhiên, họ đã phải thất vọng khi "kẻ thống trị" Italia mùa trước với cú ăn ba vĩ đại đã không thể vượt qua một Bologna thua kém toàn diện.

Tuần trăng mật của Rafa Benitez ở Giuseppe Meazza đã sớm kết thúc mặc dù nó chưa hề được bắt đầu theo đúng nghĩa của nó. Trong giai đoạn chuẩn bị, ít ra Benitez cũng để lại một vài dấu ấn nhưng đến khi chính thức bước vào mùa giải mới, Benitez đã gây ra thất vọng và khiến không ít người phải đặt ra dấu hỏi nghi ngờ về năng lực của ông. Trong 2 trận vừa qua, Inter rất kém cỏi trong khả năng kiểm soát và áp đặt thế trận, nhân tố chính làm nên thành công cho họ mùa vừa rồi, thậm chí có cảm giác Inter thi đấu rất hỗn loạn, chứ không quy củ, chắc chắn như thời của Mourinho. Đội hình của Nerazzurri gần như đã được bảo toàn và không mất một trụ cột nào, vì thế cựu HLV của Liverpool không thể tránh khỏi trách nhiệm.

Benitez: Những ngày đầu không suôn sẻ ở Inter Milan

Tại chuyến làm khách của Bologna, Nerazzurri không có sự phục vụ của siêu hậu vệ Maicon do chấn thương và đội trưởng Zanetti phải lui về trám vào vị trí hậu vệ phải. Suất tiền vệ trung tâm bên cạnh Cambiasso được nhường lại cho Mariga, tiền vệ 23 tuổi người Kenya. Pandev cũng được vào sân ngay từ đầu, thế chỗ của Stankovic. Đó chính là hai sự điều chỉnh duy nhất so với trận tranh Siêu cúp châu Âu cách đây vài ngày.

Inter quyết tâm quên đi trận thua 0-2 trước Atletico nên rất nỗ lực giành quyền khống chế khu trung tuyến. Nhưng họ đã vấp phải sự kháng cự mạnh mẽ từ phía đội chủ nhà và Bologna mới là đội tạo ra nhiều pha bóng nguy hiểm hơn. Tình huống phối hợp không ăn ý giữa Cesar và Lucio đã giúp Gimenez có cơ hội mở tỷ số khi khung thành trước mặt anh đã rộng mở. May cho Inter là cầu thủ này lại dứt điểm vọt xà ngang.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Sự tự tin của các cầu thủ Bologna đã tăng lên đáng kể sau vài ba cơ hội bị bỏ lỡ, nhất là khi họ nhận thấy Inter không quá mạnh như tưởng tượng. Thực tế, đội khách rất nghèo nàn ý tưởng tấn công, không có những pha đột biến hay tăng tốc bất ngờ và như thế thì không đủ sức xuyên phá hàng thủ chắc chắn của Bologna. Lúc trước, mỗi khi lâm vào bế tắc, Inter luôn có sự xuất hiện đúng lúc của những người hùng. Đó có thể là Sneijder, Milito, Eto'o hay Cambiasso nhưng giờ đây, tất cả họ vẫn chưa tìm lại phong độ đỉnh cao và Inter càng lâm vào khó khăn. Sự nguy hiểm của đội khách chỉ đến từ những pha đe doạ từ xa của Mariga hay Sneijder. Trong khi bên phần sân nhà, Cesar và các đồng đội phải thi đấu hết sức tập trung, không dám lơ là trước các đợt uy hiếp của đối thủ. Gimenez bỏ lỡ thêm một cơ hội khác khi tiếp tục "tìm chim trên trời" trong thế trực diện với khung thành còn Sneijder có pha sút phạt hiểm, đi sạt xà ngang.

Bước sang hiệp 2, Inter gia tăng không ngừng sức ép và đã thi đấu khởi sắc hơn hẳn. Song họ đã vấp phải một Viviano vô cùng vững chãi. Hết bắt gọn cú đánh đầu của Samuel trong vòng cấm, thủ môn này còn xử lý quá tốt trong pha sút xa sở trường của Sneijder. Ấn tượng nhất phải là cú bay người xuất thần chặn đứng cú đá phạt tưởng như không thể ngăn cản của tiền vệ xuất sắc nhất châu Âu, ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu "Quả bóng vàng FIFA" (thống nhất 2 giải thưởng "Quả bóng vàng châu Âu" và "Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới").

Inter Milan không áp đặt được thế trận lên Bologna, lại không tận dụng được số cơ hội nguy hiểm ít ỏi được tạo ra

Khi mà Viviano chịu bó tay thì khung gỗ lại trở thành kẻ thù của ĐKVĐ Serie A. Cầu thủ trẻ được đặt rất nhiều kỳ vọng, Coutinho (thay Pandev) căng ngang cho Samuel Eto'o băng vào dứt điểm, làm rung mạnh ... xà ngang chứ không phải mành lưới. Khoảng thời gian còn lại, dù vẫn miệt mài tấn công nhưng Nerazzurri không thể làm nổi cái công việc tưởng như nằm trong tầm tay của họ và đành chấp nhận chia điểm. Như vậy, Inter đã không giữ nỗi thành tích toàn thắng trước Bologna đã kéo dài suốt từ năm 2004 tới nay. Thêm một lời cảnh tỉnh kịp thời cho Benitez. Cũng may sau vòng đầu tiên, Serie A sẽ tạm nghỉ trong 2 tuần và đó là quãng thời gian thích hợp để Benitez đánh giá lại những gì đã làm được ở Nerazzurri, những hạn chế cần khắc phục, những điểm yếu đã bộc lộ để có sự điều chỉnh cần thiết, bằng không ông chứ không phải ai khác chính là người phải trả giá đầu tiên.

Đội hình thi đấu
Bologna: Viviano, Esposito, Portanova, Britos, Rubin, Mudingayi, Ekdal (Della Rocca 62'), Casarini, Garics (Siligardi 90'), Gimenez (Meggiorini 68'), Di Vaio
Inter Milan: Julio Cesar, Zanetti, Lucio, Samuel, Chivu, Mariga, Cambiasso, Pandev (Coutinho 61'), Sneijder, Eto'o, Milito (Biabiany 81')

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X