Thứ Bảy, 30/03/2024Mới nhất
Zalo

Hòa 2-2 với Milan sau 120 phút kịch tính, Juventus vào chung kết cúp Italia

Thứ Năm 22/03/2012 10:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bằng một cách nhọc nhằn nhất, Juventus cũng đã giành vé vào chơi trận chung kết cúp Italia sau khi có trận hòa 2-2, đồng thời là chiến thắng 4-3 sau 2 lượt trận, trước đại kình địch Milan sau 120 phút thi đấu.

Juventus có tấm vé vào chung kết

Cũng như trận lượt đi, HLV Conte tiếp tục sử dụng đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị trong trận lượt về này. Đáng kể nhất là việc thủ thành Buffon được cho nghỉ trong khi Marchisio cũng không có tên. Del Piero là cái tên đáng chú ý nhất trên hàng công của Juve.

Bên phía Milan, HLV Allegri không có dấu hiệu là buông khi vẫn tung đội hình mạnh nhất có thể vào sân. Trung vệ Thiago Silva vẫn đá chính trong khi cặp tấn công vẫn là Ibrahimovic và El Shaarawy. Nocerino đã được nghỉ ngơi vào đá thay vị trí của anh là Aquilani, một cầu thủ mới trở lại sau chấn thương.

Với lợi thế là chiến thắng 2-1 ở lượt đi, Juve chơi khá thận trọng trước một Milan đã nhập cuộc với tinh thần rất cao. Ngay tại Juventus Arena, đội bóng của Conte không đẩy đội hình lên quá cao. Họ vẫn ưu tiên lựa chọn phương án phong ngự nhằm thiết lập một thế trận bền vững.

Sau khoảng 20 phút đầu tiên không có nhiều cơ hội, Milan mới tạo ra được pha bóng nguy hiểm đầu tiên của trận đấu ở phút 21. Lichsteiner phá bóng đạp người Muntari, bóng tới chân Ibra. Sau một nhịp ngoặt bóng loại bỏ Pirlo, ngôi sao người Thụy Điển quyết định dứt điểm nhằm vào góc xa. Tuy nhiên, thủ môn Storari đã kịp thời đổ người đấm bóng cứu thua cho Juve.

Milan sẽ phải tiếc nuối hơn với cơ hội bị bỏ lỡ này bởi sau đó 9 phút, họ đã phải nhận bàn thua sau một pha bóng tuyệt vời của "lão tướng" Del Piero.  Thủ quân của Juve đã có một tình huống dứt điểm gọn ghẽ sau đường đi bóng và kiến tạo tuyệt vời của Lichsteiner bên cánh phải.

Với pha làm bàn này, Milan lại cho thấy họ bị hổng quá nhiều ở cánh trái khi Mesbah đã không cho thấy sự chắc chắn cần thiết. Trong khi đó, Del Piero một lần nữa chứng minh anh vẫn còn nguyên giá trị dù cho quãng thời gian mà anh ra sân ít hơn rất nhiều so với số phút anh ngồi trên băng ghế dự bị.

Lopez tỏa sáng nhưng mình anh chưa đủ đưa Milan giành vé

Sau bàn thua, tâm lý của các cầu thủ Milan đã bị ảnh hưởng khi khả năng bao sân của tuyến giữa đã không còn được triển khai tốt như trước. Trong khi đó, đội chủ nhà chơi khá thoải mái và tự tin trong những tình huống cầm giữ bóng kéo dài thời gian của các cầu thủ ở tuyến trên. Ngược lại, đội khách lại bất ngờ sử dụng lối đá rắn với những pha phạm lỗi không cần thiết.

Tuy vậy, sau khi hiệp hai trở lại được 5 phút, Milan lại có được bàn thắng gỡ hòa sau tình huống chơi thiếu tập trung của hàng phòng ngự Juve, đặc biệt là hậu vệ Lichsteiner, người đã để Mesbah thoải mái băng vào đón đường chuyền vượt tuyến của đồng đội rồi đánh đầu tung lưới Storari.

Sau bàn thắng này, Milan đã chơi tốt hơn hẳn khi tạo ra một áp lực đủ lớn lên phần sân của Juve. Phút thứ 60, Maxi Lopez thực hiện cú đá căng ngoài vòng cấm nhưng Storari đã phán đoán và kịp thời ôm gọn trái bóng.

Nhận thấy sự lép vế, Conte tung Marchisio vào thay Pepe. Sức chiến đấu và sự cân bằng ở tuyến giữa đã được cân bằng, Juve lấy lại thế trận. Phút thứ 66, Vucinic có một pha độc diễn biên cánh phải. Anh cầm bóng đi giữa vòng vây của hậu vệ đối phương rồi bất ngờ tung ra cú sút ở góc hẹp đưa bóng đi chạm cột dọc khung thành của Amelia.

Ngay sau đó, Milan có câu trả lời với tình huống sút ra rất có uy lực của Muntari. Tuy vậy, do cự ly quá xa nên đường bóng này đã bị thủ thành Storari phán đoán và bắt gọn.

Ở thời điểm tưởng như trận đấu sẽ không còn nhiều đột biến khi Allegri bất ngờ tung Inzaghi vào thay cho Ibra, thì một cầu thủ là Maxi Lopez đã tỏa sáng.  Nhận bóng từ đồng đội, Maxi đã xoay xở thông minh thoát khỏi sự kèm cặp của trung vệ Juventus rồi đi thêm một nhịp trước khi tung ra cú dứt điểm tung lưới Storari. Milan cần một bàn thắng nữa để đi tiếp.

Sau pha bóng này chừng 6 phút, Juventus đã có một cơ hội tốt nhất để gỡ hòa khi Marchisio tung ra đường chuyền bóng thông minh để Borriello có cơ hội băng xuống đối mặt với Amelia. Tuy nhiên, tiền đạo từng khoác áo với Milan lại tỏ ra quá chậm chạp và cú dứt điểm của anh thì hoàn toàn thiếu cảm giác và không đánh bại được thủ môn của đội khách.

Del Piero vẫn tỏa sáng khi được ra sân

Cuối trận, một số pha bóng nguy hiểm đã được tạo nhưng lại không có bàn thắng nào được ghi thêm. Với tổng tổng tỷ số 3-3 sau hai lượt trận, Juventus và Milan bước vào hiệp phụ. Ngay ở phút thứ 2 của hiệp phụ thứ nhất, Giaccherini có pha thoát xuống pha bẫy việt vị rồi đối mặt với Amelia nhưng pha đi bóng sau đó của anh lại không vượt qua được thủ môn của Milan. Một phút sau, Vucinic căng ngược bóng lại cho Caceres dứt điểm nhưng pha đệm bóng của hậu vệ người Uruguay lại chạm chân hậu vệ của Milan rồi đi hết đường biên ngang.

Với một hiệp đấu nhập cuộc hừng hực khí thế, Juventus đã có bàn thắng sau một khoảnh khắc lóe sáng của Vucinic. Nhận bóng bên ngoài vòng cấm, cầu thủ người Montenegro có pha dứt điểm chân phải đưa bóng xoáy vào góc cao khung thành Milan. Amelia đã bay người hết cỡ nhưng việc chỉ chạm những đầu ngón tay vào bóng khiến cho anh không thể cản phá thành công.

Quãng thời gian còn lại, Milan đã làm tất cả những gì có thể nhưng lực bất tòng tâm. Juventus vào chung kết với tổng tỷ số 4-3 sau hai lượt trận.

Đội hình thi đấu:
Juventus
: Storari; Lichtsteiner (Caceres 90), Bonucci, Chiellini, De Ceglie; Giaccherini, Pirlo, Vidal; Pepe (Marchisio 63), Del Piero (Borriello 73), Vucinic

Milan: Amelia; Antonini, Mexes, Thiago Silva, Mesbah; Aquilani (Nocerino 67), Seedorf, Muntari; Emanuelson; Ibrahimovic (Maxi Lopez 46), El Shaarawy (Inzaghi 77)

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Inter Milan vs Empoli (01h45 ngày 2/4): Sức mạnh hủy diệt

Nhận định Inter Milan vs Empoli (01h45 ngày 2/4): Sức mạnh hủy diệt

Nhận định Inter Milan vs Empoli (01h45 ngày 2/4): Sức mạnh hủy diệt

Inter Milan đang thể hiện sức mạnh khủng khiếp ở mùa giải năm nay với nhiều kết quả ấn tượng. Được tiếp đón Empoli trên sân nhà trong giai đoạn lịch thi đấu vô cùng trống trải, Inter chắc chắn sẽ dồn hết sức để thắng hủy diệt đội khách.

Xem thêm
top-arrow
X