Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hoà 0-0 tại Mỹ Đình, Việt Nam chính thức trở thành "cựu vương"

Thứ Bảy 18/12/2010 18:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thế là, nhà vô địch AFF Cup đã mất ngai, để lại nỗi buồn cho 80 triệu người dân Việt Nam. Thầy trò Calisto đã không thể vượt qua nổi "ngọn núi cao" sau khi gặp bất lợi vô cùng to lớn ở trận lượt đi (0-2). 90 phút thi đấu trên sân nhà dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của hàng chục nghìn người hâm mộ cuồng nhiệt, Việt Nam đã tấn công hết sức mình, giở tất cả mọi bài vở và nỗ lực đến tận những giây cuối cùng ngay cả khi chỉ còn 10 người trên sân (Thành Lương dính thẻ đỏ từ phút 71) nhưng không làm cách nào giải được bài toán Malaysia với lối chơi phòng ngự triệt để, không ngại chơi rắn khi cần thiết. Việt Nam đã ngậm ngùi chia tay giải đấu trong cay đắng.

Diễn biến hiệp 1

Nhìn vào đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam, Việt Cường, Tài Em đã hoàn toàn bình phục chấn thương để ra sân ngay từ đầu nhưng đáng tiếc, Quang Thanh lại không được như vậy. Trên hàng công, Việt Thắng là người chơi cao nhất thay cho Anh Đức chơi rất tệ và phải chịu vô số lời chỉ trích ở trận lượt đi. Do sai lầm ở bàn thua đầu tiên tại Malaysia, thủ thành Tấn Trường đã bị trừng phạt khi bị đẩy lên băng ghế dự bị và Dương Hồng Sơn bắt thay. Rõ ràng, HLV Calisto đã có một loạt sự điều chỉnh và đây có thể coi là lực lượng mạnh nhất của ĐT Việt nam vào thời điểm hiện tại (vắng duy nhất Quang Thanh).

Dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của hàng chục nghìn CĐV nhà chật kín trên các khán đài của chảo lửa Mỹ Đình, Việt Nam đã khởi đầu đầy hứng khởi trong khi Malaysia bộc lộ rõ ỹ đồ chơi phòng ngự - phản công. Đây là đấu pháp truyền thống của đội khách và đã mang đến cho họ chiến thắng ở trận lượt đi. Đoàn quân áo trắng đang thử rất nhiều biện pháp khác nhau nhằm xuyên thủ hàng phòng ngự kiên cố của đối thủ và chưa một lần thành công.

+ Phút thứ 5: Thành Lương và Đình Đồng phối hợp bên cánh phải. Hậu vệ của SLNA tạt bóng vào trong nhưng không gây được nguy hiểm cho đối phương. Vài phút sau, Việt Nam tổ chức lên bóng bên cánh trái và Trọng Hoàng là người dứt điểm cuối cùng. Đáng tiếc, trước một rừng áo vàng, trái bóng chỉ có thể đi chệch cột dọc. ĐT Việt Nam vẫn đang miệt mài tấn công hệt như trận lượt đi nhưng có lẽ, thực sự, chúng ta chưa tìm ra một giải pháp hữu hiệu để có thể tiếp cận được với cầu môn đội bạn.

+ Phút 12: Việt Nam chịu tổn thất đầu tiên khi Tài Em tái phát chấn thương và buộc phải rời sân nhường chỗ cho Tấn Tài. Dường như, tiền vệ của ĐT.LA chưa khôi phục thể lực 100% nhưng anh vẫn nén đau ra sân và giờ đã phải ngậm ngùi ra ngoài. Vừa vào sân chưa được bao lâu, Tấn Tài đã để lại dấu ấn. Anh khống chế gọn gàng trong vòng cấm rồi tung chân bắt volley khá đẹp tuy nhiên trái bóng đi đúng vào vị trí của thủ thành

Khairul.

+ Phút 16: Vũ Phong tạt bóng nguy hiểm chếch bên cánh trái và Thành Lương dù chiều cao khiêm tốn, vẫn nỗ lực bay người đánh đầu. Một lần nữa, pha kết thúc của các cầu thủ áo trắng chưa đạt độ nguy hiểm cần thiết để có thể hạ gục được thủ thành Khairul. Những đợt sóng dồn dập đang đổ về cầu môn Malaysia nhưng chúng ta cần phải chơi bình tĩnh, không được phép nóng vội phòng bất trắc.

+ Phút 22: Talaha treo bóng khó chịu từ cánh phải và suýt chút nữa bay vào cầu môn, khiến không ít CĐV Việt Nam thót tim. Đó chỉ là phản ứng hiếm hoi của Malaysia còn nhìn chung, bóng hầu như chỉ bên phần sân đội khách. ĐT Việt nam đang bắt đầu gia tăng áp lực mạnh mẽ hòng phá được chiếc xe bus dựng trước vòng cấm địa

+ Phút 27: Đội trưởng Minh Phương tung ra cú sút từ ngoài khu vực 16m50 và bóng trúng vào đầu một cầu thủ áo vàng rồi trúng vào mép trên của mành lưới. Nếu bóng đi thấp hơn chút nữa thì không loại trừ khả năng chúng ta đã có bàn thắng. Những phút sau, các hậu vệ Malaysia đã phải chống đỡ cực kỳ vất vả khi mà Việt Nam uy hiếp không ngừng nghỉ với nhịp độ dồn dập

+ Phút 34: Thành Lương bị phạm lỗi ở cự ly hơn 30m và Việt Nam được hưởng quả đá phạt trực tiếp. Minh Phương là người thực hiện với cú sút xoáy, lực mạnh. Tiếc thay, trái bóng lại không đi trúng khung thành mà vọt lên cao. Việt Nam miệt mài triển khai lên bóng về cầu môn Malaysia nhưng bàn thắng vẫn là một thứ quá xa xỉ. Những đường tạt bóng từ hai cánh không đạt độ chính xác cần thiết còn các pha phối hợp trung lộ đều bị cản phá ngay bên ngoài vòng cấm bởi Malaysia thi đấu chặt chẽ, có tổ chức quy củ, không dẫm chân lên nhau dù quân số dày đặc.

Phút cuối cùng của hiệp 1, Tấn Tài bất ngờ thực hiện cú sút xa và bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Hai đội ra sân bước vào giờ nghỉ giải lao và mọi thứ vẫn đang thuộc quyền khống chế của Malaysia. Nếu không nghĩ ra phương án đột biến thì Việt Nam rất khó hoàn thành mục tiêu, thậm chí đến 1 bàn thắng cũng là cực kỳ khó khăn.

Diễn biến hiệp 2

Hai đội chưa có sự điều chỉnh nào sau giờ nghỉ giải lao. Việt Nam tiếp tục giữ vững nhịp điệu tấn công dồn dập.

+ Phút 52: Việt Nam lại được hưởng một quả đá phạt từ ngoài vòng cấm. Như thường lệ, trọng trách lại được trao cho Minh Phương. Lần này, bóng đã đi trúng đích song không đủ độ hiểm để hạ gục Khairul. Cầu trường Mỹ Đình vẫn đang dậy sóng theo từng bước chân các cầu thủ áo trắng. Nhiệt huyết trong lòng người hâm mộ vẫn chưa nguội lạnh dù thời gian càng trôi đi, niềm hy vọng ngày một mờ dần.

+ Phút 55: Tiếp tục một quả đá phạt dành cho đội chủ nhà nhưng lệch hẳn về cánh phải. Bóng được treo vào phía trong và một cầu thủ áo vàng phá ra hết đường biên ngang. Ở pha phạt góc ngay sau đó, Phước Tứ phải nhận thẻ vàng do lỗi đánh nguội một cầu thủ đội bạn. Nhằm ngăn chặn sự hưng phấn của Việt Nam, Malaysia lựa chọn giải pháp chơi rắn, phạm lỗi từ xa, giúp Việt Nam liên tiếp được những quả đá phạt. Do đó, Việt Nam cần phải tận dụng tốt hơn các tình huống như vậy để kiếm bàn thắng. Chỉ cần một bàn khai thông thế bế tắc, mọi việc sẽ êm xuôi.

+ Phút 62: Từ quả tạt tốt của Tấn Tài bên cánh trái, Việt Thắng bật cao đánh đầu. Rất tiếc, trái bóng đi đúng vào vị trí mà Khairul đã chọn. Ngay sau đó, Việt Thắng phải rời sân nhường chỗ cho Anh Đức. Trận đấu vẫn chỉ diễn ra bên phần sân Malaysia nhưng Việt Nam vẫn lâm vào thế bế tắc tột độ dù tấn công như vũ bão

+ Phút 69: Cảm thấy chưa đủ đô, Calisto chơi canh bạc cuối cùng: rút một hậu vệ (Đình Đồng) ra khỏi sân và thay bằng tiền đạo "gà son" Quang Hải. Nhưng ý đồ của ông mau chóng phá sản. Hai phút sau, Thành Lương bị ngã trong vòng cấm tuy nhiên trọng tài lại nhận định Lương "dị" đóng kịch nên không ngần ngại rút ra tấm thẻ vàng thứ 2 và Việt Nam chỉ còn 10 người trên sân. Thành Lương đã không giấu nổi những giọt nước mắt khi le bước rời khỏi sân cỏ. Thời gian chỉ còn hơn 20 phút và lại thi đấu thiếu người, khả năng lật ngược thế cờ thêm mờ mịt.

Dẫu vậy, Việt Nam vẫn đang chơi bằng 150% khả năng. Cầu thủ mới vào sân, Quang Hải thi đấu vô cùng tích cực, chịu khó di chuyển tìm kiếm bóng và không ngại tung ra các pha dứt điểm nhưng do tư thế không quá thuận lợi nên tiền đạo của Khánh Hoà chưa thể đem lại niềm vui cho người hâm mộ nước nhà. '

Thời gian dần trôi về những phút cuối cùng và khán giả trên sân gần như đã đứng cả dậy để cổ vũ cho đội tuyển thân yêu. Những lời động viên vẫn vang dội trên mọi góc khán đài còn dưới sân, các tuyển thủ đang dốc hết chút sức lực còn lại trong người.

+ Phút 83: Lại là Quang Hả "tả xung hữu đột" và anh có pha ra chân rất nhanh trong khu vực 16m50 và bóng trúng vào mép lưới. Ngay sau đó, Vũ Phong sút căng từ ngoài vòng cấm song một lần nữa, nó chưa thể đánh gục Khairul. Thủ thành Malaysia đã đổ người ôm gọn trái bóng. Tiền vệ của Bình Dương lại có thêm một cơ hội khác. Lần này, anh nóng vội kết thúc ra ngoài từ góc hẹp. Nếu Vũ Phong tỉnh táo hơn và tạt vào trong thì cơ hội ăn bàn sẽ cao hơn nhiều.

Trong những phút bù giờ, dù biết rằng cánh cửa vào trận chung kết đã gần như đóng sập, ĐT Việt Nam của chúng ta vẫn chơi vô cùng nhiệt tình. Quang Hải tiếp tục là người chơi nổi bật nhất và lẽ ra anh cần phải được tung vào sân từ sớm thì mọi chuyện có thể đã khác. Anh đã ngả người móc bóng điệu nghệ nhưng không trúng đích. Sau đó, Quang Hải bị đốn ngã trong vòng cấm, vậy mà không hiểu vì sao, cũng chẳng có tiếng còi nào vang lên. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu. Việt Nam đã phải dừng bước trước trận chung kết và chính thức chia tay với ngôi vô địch. Thật là buồn nhưng người hâm mộ vẫn nên dành trọn những tình cảm tốt đẹp nhất cho ĐT Việt Nam.

Đội hình ra sân
Việt Nam: Hồng Sơn - Như Thành, Phước Tứ, Đình Đồng (Quang Hải 70'), Việt Cường - Tài Em (Tấn Tài 13'), Minh Phương, Trọng Hoàng, Thành Lương, Vũ Phong -Việt Thắng (Anh Đức 64')
Malaysia: Khairul - Mohd Bin Omar, Mohamad Mohd Shas, Mahalli Jasuli, Mohammad Ahmad - Mohd Safiq Rahim, Amar Rohidan, Mohd Zainan, (Bin Samsudin 70') Kunalan - Mohd Safee Sali, Idlan Tahala(Bin Yahyah 81')

  • Bongda24h

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X