Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

HLV và đội trưởng Hy Lạp đồng loạt ra đi

Thứ Hai 30/06/2014 16:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Chiến lược gia Fernando Santos và tiền vệ Giorgos Karagounis nói lời chia tay đội tuyển Hy Lạp sau thất bại trước Costa Rica.

Tiền vệ Karagounis là cầu thủ có tầm ảnh hưởng nhất lịch sử bóng đá Hy Lạp.
Tiền vệ Karagounis là cầu thủ có tầm ảnh hưởng nhất lịch sử bóng đá Hy Lạp.

"Đây là trận cuối cùng của tôi cho Hy Lạp", đội trưởng Karagounis nói sau trận đấu. "Chúng tôi muốn ở lại Brazil thêm một tuần hoặc lâu hơn nữa nhưng tất cả đã quá muộn". Karagounis, 37 tuổi, là cầu thủ ghi đậm dấu ấn trong thập niên thành công nhất của bóng đá Hy Lạp vừa qua. Tiền vệ này giúp Hy Lạp giành chức vô địch Euro 2004 và lần đầu tiên lọt qua vòng bảng World Cup tại Brazil 2014. Ngoài ra, Hy Lạp còn giành quyền chơi Euro 2008, 2012 và World Cup 2010.

Bản thân Karagounis cũng lập kỷ lục là cầu thủ khoác áo đội tuyển Hy Lạp nhiều nhất với 139 trận và ghi 10 bàn thắng. Thành tích này có được sau 15 năm tiền vệ này cống hiến cho tuyển quốc gia, kể từ trận đầu tiên vào năm 1999.

"Đội tuyển cần chỗ cho những cầu thủ trẻ phát triển và tích lũy kinh nghiệm. Tôi đã đến độ tuổi nghỉ ngơi và hy vọng các cầu thủ trẻ sẽ giúp Hy Lạp thành công trong tương lai", Karagounis lý giải nguyên nhân từ giã sự nghiệp quốc tế.

Tại cấp độ câu lạc bộ, hiện Karagounis đang là cầu thủ tự do sau khi chia tay Fulham cuối mùa giải qua.  Cùng ra đi với Karagounis còn có HLV Fernando Santos. Hợp đồng dẫn dắt đội tuyển Hy Lạp của ông đã kết thúc vào thứ hai tuần này, đúng một ngày sau thất bại trước Costa Rica. 

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X