Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Shin Tae Yong lên danh sách cực khủng cho U23 Indonesia: Công bố trước, thuyết phục sau

Thứ Ba 02/04/2024 06:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có hơn một nửa trong danh sách triệu tập 28 cầu thủ U23 Indonesia chuẩn bị cho giải châu Á là những tuyển thủ quốc gia.

Sau khi cùng ĐT quốc gia Indonesia đánh bại Việt Nam ở 2 lượt trận, HLV Shin Tae Yong sẽ bắt tay vào chiến dịch U23 châu Á 2024 khởi tranh vào tháng này. Trong danh sách 28 cái tên được triệu tập, có những gương mặt quen thuộc ở ĐT, bao gồm 6 cái tên đang chơi bóng ở nước ngoài gồm Rafael Struick, Justin Hubner, Ivar Jenner, Pratama Arhan, Marselino Ferdinan và Nathan Tjoe-A-On.

Trong số này, hậu vệ cánh trái mới nhập tịch Nathan Tjoe-A-On không có trong danh sách ban đầu 27 người, nhưng HLV Shin Tae Yong đã điền tên anh vào và nâng số cầu thủ triệu tập lên 28 người. Dù công bố đội hình rất mạnh chuẩn bị sang Qatar, nhưng lúc này PSSI… vẫn chưa thành công thuyết phục các đội bóng nước ngoài nhả người.

HLV Shin Tae Yong lên danh sách cực khủng cho U23 Indonesia Công bố trước, thuyết phục sau 1
HLV Shin Tae Yong công bố danh sách ĐT U23 Indonesia tham dự VCK U23 châu Á

“Họ vẫn có tên trong danh sách. 23 cầu thủ cuối cùng sẽ được chốt trước giải 1 ngày, vì vậy chúng tôi vẫn đang nỗ lực thuyết phục các CLB cho phép cầu thủ dự giải” – HLV Shin Tae Yong chia sẻ. Ông Shin vẫn đang chờ tình hình của các CLB để lựa chọn danh sách từ 28 cái tên được triệu tập. ĐT U23 Indonesia nằm ở bảng A VCK U23 châu Á cùng các đối thủ Qatar, Australia và Jordan.

Hợp đồng của HLV người Hàn Quốc với PSSI mới được gia hạn tới tháng 6/2024, thời điểm kết thúc vòng loại hai World Cup. PSSI cũng sẽ thông qua VCK U23 châu Á để quyết định có gia hạn với HLV Shin Tae Yong hay không.

Chia sẻ về mục tiêu, ông Shin thừa nhận: “Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để đạt kết quả tốt. Bóng đá Indonesia đang tiến bộ và vẫn còn chặng đường dài phía trước. Tôi không thể xác định mục tiêu của Indonesia là gì và chẳng có gì đảm bảo sẽ đạt kết quả đề ra”.

Châu Á có 3,5 suất dự Olympic và sẽ được xác định thông qua giải đấu này. 3 đội có thành tích tốt nhất sẽ vào thẳng vòng bảng, đội thứ 4 sẽ đá playoff với U23 Guinea để tìm ra suất cuối cùng tới Paris.

HLV Shin Tae Yong lên danh sách cực khủng cho U23 Indonesia Công bố trước, thuyết phục sau 2
U23 Indonesia triệu tập đội hình mạnh như ĐT quốc gia

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X