Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Sabella "nhắc khéo" Lionel Messi

Thứ Ba 06/09/2011 14:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV trưởng Alejandro Sabella của ĐT Argentina đã ca ngợi Messi là cầu thủ hay nhất thế giới và ông "nhắc khéo" cậu học trò bằng việc chờ đợi những bàn thắng được ghi bởi chính Quả bóng vàng FIFA 2010 cho ĐTQG.

Trong màu áo Barcelona, Messi là một ngôi sao sáng chói. Trên phương diện cá nhân, không ai xuất sắc hơn chân sút số một này. Tuy nhiên, trong màu áo ĐTQG, Messi vẫn còn bị nghi ngờ khi anh vẫn chưa thể hiện được tố chất của một cầu thủ lớn.

Sau thất bại ở Copa America 2011, giải đấu mà với tư cách chủ nhà, Argentina chỉ lọt tới tứ kết, Messi đã không thể hiện được khả năng của một cây săn bàn hàng đầu từng ghi tới hơn 50 bàn thắng trong mùa giải vừa qua.

Sabella chờ đợi bàn thắng từ Lionel Messi

Cũng chính bởi thất bại ở giải vô địch Nam Mỹ, HLV Sergio Batista bị sa thải và Alejandro Sabella đã lên nắm quyền. Và ngay ở trận đấu đầu tiên ở cương vị mới, nhà cầm quân 56 tuổi này đã để Messi đeo băng đội trưởng, một sự thay đổi có thể coi là mang tính đột phá của Abiceleste. Dù không ghi bàn trong trận giao hữu với Venezuela tại Ấn Độ nhưng trước hơn 100.000 CĐV có mặt ở sân Kolkata's Salt Lake, Leo đã chơi tốt khi chính anh là người kiến tạo để Nicolas Otamendi ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Sau trận đấu này, HLV Sabella đánh giá đây là một trong những trận đấu hay nhất của Messi cho Argentina. Tân HLV của Albiceleste tỏ ra tin tưởng chủ nhân của Quả bóng vàng FIFA 2010 sẽ tiếp tục tỏa sáng ở những trận tiếp theo, cụ thể nhất là trận giao hữu với ĐT Nigeria vào 20h00 tối nay (giờ VN).

"Chúng ta nên để cho Messi cảm thấy sự hài lòng", ông Sabella mở đầu cuộc họp báo lại Bangladesh, địa điểm diễn ra trận giao hữu giữa Nigeria và Argentina. "Chúng ta phải để cho cậu ấy chơi bóng thực sự thoải mái. Tôi chờ đợi Messi sẽ ghi bàn. Hãy để yên cho Messi tỏa sáng. Cậu ấy là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới".

Hồi tháng Sáu, trong trận giao hữu trước thềm Copa America 2011, Argentina với nhiều cầu thủ trẻ đã bị chính Nigeria "vùi dập" với tỷ số 4-1. Đây là cơ hội tốt cho Argentina "phục thù" song ông Sabella lại không nghĩ vậy. "Tôi không nghĩ phục thù là một thuật ngữ hay. Nó không mang nhân cách con người và không tốt cho bất kì một ai cả. Đây là bóng đá và mục tiêu của chúng tôi là chiến thắng".

Nhận xét về trận đấu này, nhà cầm quân 56 tuổi đã tỏ ra khá thận trọng. "Chắc chắn sẽ là một trận đấu khó khăn vì họ có phong cách rất khác với chúng tôi. Argentina lại không có nhiều thời gian để chuẩn bị. Tôi là HLV mới. Hiện tôi và các học trò mới chỉ bắt đầu biết về nhau", Sabella kết luận.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X