Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Real Madrid lý giải trận thua Milan

Thứ Năm 22/10/2009 13:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Pellegrini thừa nhận đội của ông nhớ Cristiano Ronaldo, nhưng đó không phải là lý do chính dẫn đến thất bại bẽ bàng tại Bernabeu hôm qua.

Trừ sự vắng mặt của Ronaldo vì chấn thương, Real Madrid hôm qua hội gần như đủ những yếu tố cần thiết, từ yếu tố sân bãi, phong độ đến con người, để hướng tới thắng lợi thứ ba liên tiếp tại vòng bảng Champions League mùa này. Nhưng thay vì niềm vui chiến thắng và sự khẳng định, những gì thầy trò Pellegrini thu về từ cuộc tranh tài với Milan chỉ là hai bàn tay trắng cùng nỗi thất vọng cùng cực.

"Vắng Ronaldo là một thiệt thòi và Real Madrid sẽ luôn nhớ đến cậu ấy, chừng nào Ronaldo chưa thể ra sân, nhưng hôm nay, chúng tôi thua trận không phải vì vắng cậu ấy. Real đã thua đơn giản chỉ vì những sai sót trong khâu phòng ngự", HLV Pellegrini thừa nhận trên tờ AS sau trận đấu

Pellegrini đã thất bại trong cuộc chạm trán với người đồng nghiệp trẻ tuổi, Leonardo

Nhà chiến lược người Chile còn cho rằng ngay cả Milan cũng không trông chờ ở một chiến thắng trước Real Madrid: "Chúng tôi đã kiểm soát trận đấu cho đến khi bị Milan gỡ hòa. Họ đã chơi phản công tuyệt vời, nhưng rõ ràng chiến thắng là điều mà chính họ có lẽ cũng không hy vọng trước trận đấu".

Pellegrini cũng nói thêm rằng bàn thua thứ hai là "hoàn toàn thuộc về lỗi của chúng tôi". Đó là tình huống mà cả hệ thống phòng ngự của Real đều mắc sai sót. Từ pha chuyền hỏng ở giữa sân của Ramos, Ambrossini có bóng và dấn thêm một nhịp mà không vấp phải bất kỳ sự truy cản nào từ tiền vệ phòng ngự Lass Diarra trước khi tung đường chuyền dài từ giữa sân cho Pato. Một pha sập bẫy việt vị muộn màng của hàng thủ cùng tình huống "xuất tướng" hơi vội vàng của Casillas đã tạo điều kiện cho tiền đạo đội khách thoải mái đưa bóng vào cầu môn bỏ trống.

HLV này không nhắc tới hai bàn thua còn lại trong trận đấu hôm qua. Nhưng nếu không tính cú sút xa tuyệt đẹp của Pirlo ở tình huống san bằng tỷ số 1-1, thì bàn ấn định kết quả 3-2 trước khi hết thời gian thi đấu chính thức cũng xuất phát từ một lỗi của hàng thủ Real Madrid. Hậu vệ trái Marcelo là người mắc lỗi nặng nhất khi đứng sai vị trí, giúp Pato phá bẫy việt vị, vôlê hạ Casillas. "Chúng tôi mắc sai lầm và đã bị một Milan giàu kinh nghiệm trừng phạt", Pellegrini nói thêm.

Milan là đối thủ lớn thứ hai ở mùa này, mà Real Madrid có dịp thử sức. Nhưng cũng như lần đá với Sevilla ở La Liga, họ đều tay trắng rời sân. "Cả hai đội bóng mà Real đã thua đều được tổ chức tốt hơn và phần lớn cầu thủ của họ đã chơi với nhau một thời gian dài. Tất nhiên, tôi không nghĩ thất bại của Real là chuyện bình thường. Nhưng tôi hy vọng mọi việc sẽ dần tiến triển", Pellegrini tỏ vẻ lạc quan. 
 
(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X