Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mourinho tị nạnh với Barcelona?

Thứ Năm 14/04/2011 20:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phát biểu sau chiến thắng 1-0 của Real Madrid trước Tottenham trong trận tứ kết lượt về Champions League, HLV Jose Mourinho đã tỏ ra tức giận về cách đối xử không đồng nhất của UEFA về hành vi “tẩy thẻ” của Real và Barcelona.

Real Madrid sẽ không có sự phục vụ của trung vệ trụ cột Ricardo Carvalho cho trận bán kết lượt đi Champions League với Barcelona sau khi cầu thủ người BĐN bị UEFA treo giò vì đã nhận đủ “quota” 3 thẻ vàng (theo luật sẽ bị cấm thi đấu ở trận tiếp theo). Carvalho đã bị phạt thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Tom Huddlestone.

Mourinho trong trận đấu với Tottenham

Phát biểu sau trận đấu, Mourinho thừa nhận rằng ông có thể tránh được tình huống này bằng cách bảo Carvalho nhận thẻ vàng ngay trong trận tứ kết lượt đi, trận đấu mà Real đã thắng Tottenham 4-0 và gần như chắc chắn giành quyền đi tiếp. Nếu nhận thêm 1 thẻ vàng ở trận đấu trên sân Bernabeu, Carvalho sẽ bị treo giò ở trận lượt về và “sạch thẻ” khi bước vào bán kết. Nhưng Mourinho không làm thế bởi ông và Real Madrid từng bị UEFA trừng phạt vì đã cố tình “đạo diễn” để Xabi Alonso và Sergio Ramos nhận thêm 1 thẻ vàng trong trận áp chót ở vòng bảng với Ajax, qua đó bị treo giò ở lượt trận cuối gặp Auxerre và hoàn toàn “sạch thẻ” khi bước vào vòng knock-out.

Nhưng điều đáng nói theo Mourinho là có một đội bóng khác (ám chỉ Barcelona) cũng có âm mưu tẩy thẻ tương tự như Real Madrid nhưng lại không bị UEFA trừng phạt. Trong trận tứ kết lượt đi Champions League với Shakhtar Donetsk, Andres Iniesta đã phải nhận 1 thẻ vàng (vô tình hay hữu ý!?) và bị treo giò trong trận lượt về, qua đó có thể chơi trận bán kết. Điều tương tự cũng xảy ra ở Liga khi bộ đôi Victor Valdes và Sergio Busquets bị phạt thẻ vàng vì lỗi câu giờ trong trận thắng Villarreal để rồi bị treo giò trong trận gặp Almeria, nhưng họ lại có thể góp mặt trong trận “siêu kinh điển” với Real Madrid vào cuối tuần này.

“Có thể bạn phải tìm ra một lý do tại sao Mourinho không thể tẩy thẻ trong khi các đội bóng khác lại có thể. Tôi chẳng thể làm được gì trong chuyện này. Thành thật mà nói khi chúng tôi ghi bàn thắng thứ tư trong trận lượt đi với Tottenham, trợ lý của tôi đã nói với tôi rằng ‘hãy kiếm thẻ vàng cho Cristiano Ronaldo và Carvalho'. Nhưng tôi nói không bởi vì nếu làm vậy tôi sẽ bị cấm chỉ đạo trong trận bán kết. Rồi đến ngày hôm sau khi chúng tôi ở nhà, một HLV khác đã làm vậy. Luôn rất khó giải quyết khi bạn bước vào một trận đấu với 3 hậu vệ đứng trước nguy cơ vắng mặt ở trận sắp tới. Một số đội bóng có thể giải quyết tình huống đó bằng những chiếc thẻ vàng, nhưng người khác thì không thể”, Mourinho nhấn mạnh.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Xem thêm
top-arrow
X