Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV mới của Italia sẽ được quyết định vào tháng 5

Thứ Ba 02/03/2010 15:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo thông báo của chủ tịch liên đoàn bóng đá Italia, Giancarlo Abete, chiếc ghế HLV trưởng của ĐT Italia sẽ được tiết lộ trong tháng 5, ngay trước thềm của World Cup 2010.

Giancarlo Abete và các phụ tá đang nỗ lực tìm cho Italia HLV mới

Ở thời điểm hiện tại, người đang dẫn dắt ĐT Italia vẫn là Marcelo Lippi. Sứ mệnh của "Gã đầu bạc" là đưa Italia bảo vệ thành công chức vô địch thế giới trên đất Nam Phi.

Tuy nhiên, điều mà Liên đoàn bóng đá Italia (FIGC) lo lắng chính là việc ai sẽ là người dẫn dắt ĐT Italia sau khi World Cup kết thúc. Tuy không khẳng định sẽ rời Azzurri nhưng khả năng mà Lippi ở lại với đội bóng áo thiên thanh là gần như không có. Bất kể thành công hay thất bại trên đất Nam Phi, có tới 90% "gã đầu bạc" sẽ lại ra đi.

Do đó, với mục đích tạo một tâm lý tốt cho các tuyển thủ trong giải đấu trên đất Nam Phi, FIGC muốn làm rõ ràng tương lai của ĐT để tránh những ảnh hưởng xấu với đội tuyển sau khi World Cup kết thúc. Do đó, sẽ phải cần có một quyết định được đưa ra ngay trước thềm của World Cup.

"Chúng tôi sẽ quyết định tương lai của Lippi ngay trước khi World", chủ tịch Abete cho biết.

"Quyết định sẽ chính thức được công bố với giới truyền thông và người hâm mộ trong tháng 5 tới. HLV trưởng mới của ĐT Italia sẽ là người tiếp quản ĐT và có trận giao hữu đầu tiên sau Wolrd Cup diễn ra ngày 11/8 trước khi bước vào chiến dịch vòng loại Euro 2012 diễn ra vào tháng 9."

Song song với việc tiết lộ về tương lai của HLV trưởng ĐT Italia, Abete cũng tự tin cho biết khả năng chiến thắng của Italia trong chiến dịch vận động đăng cai tổ chức Euro 2016 là rất cao, bất chấp có những thông tin cho rằng chính Pháp mới là quốc gia sẽ chiến thắng trong cuộc đua này.

"Đó là những thông tin không chính xác. Vẫn chưa có quyết định nào được đưa ra. Italia, Pháp và Thổ Nhĩ Kỳ đều có cơ hội giống nhau. Tôi tự tin vào việc Italia sẽ chiến thắng."

L.Q

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X