Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Leonardo thán phục MU

Thứ Năm 11/03/2010 14:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Leonardo thừa nhận phần thắng chung cuộc 7-2 nghiêng về MU là kết cục hoàn toàn hợp lý và khẳng định sẽ mổ xẻ thất bại này.

Đã không có một cuộc ngược dòng ngoạn mục trên sân Old Trafford, như cách Milan hô hào sau khi thua 2-3 ở lượt đi. Thay vào đó, họ hiện lên với hình ảnh còn tệ hại, bạc nhược hơn và thảm bại 0-4 dưới tay MU. Cơn ác mộng ấy khác hẳn cách Milan từng giành những kết quả tích cực cũng trên chính cái sân đấu có tên mỹ miều "Nhà hát của những giấc mơ" các năm 2005 (1-0) và 2007 (2-3).

"Champions League là một trong những mục tiêu lớn của Milan mùa này. Và sau thất bại nặng nề hôm nay, tôi tin chắc có rất nhiều yếu tố cần phải mổ xẻ. Việc MU chiến thắng và đi tiếp là hoàn toàn xứng đáng. Họ đã có một đêm thi đấu tuyệt vời và những cá nhân xuất sắc đều tỏa sáng", HLV Leonardo khó nhọc khi mở lời về thảm bại nặng nề của Milan.

 

"Milan biết rằng phải cố gắng hơn bội phần mới có thể đảo ngược tình thế từ lượt đi, nhưng MU đã khởi đấu quá mạnh mẽ và sớm có bàn thắng. Mọi việc sau đó trở nên dễ dàng hơn rất nhiều với họ. Milan thua đậm 0-4 xuất phát từ việc chúng tôi cần ghi thêm ít nhất 3 bàn sau khi MU mở tỷ số. Điều đó làm niềm tin trong chúng tôi dần cạn kiệt".

Trước giờ bóng lăn ở sân Old Trafford, bản thân Leonardo cũng như nhiều thành viên khác của Milan đã dùng nhiều ngôn từ mạnh bạo để lên giây cót tinh thần. Ngược lại MU chỉ âm thầm chuẩn bị cho cuộc so tài với Milan. "Khác biệt về tâm lý thể hiện rõ khi hai đội hướng về trận đấu. Milan dường như đã quá phấn khích. Nếu ở Serie A điều đó khó có thể ảnh hưởng tiêu cực, nhưng Champions League lại là chuyện khác. Đây là điều mà chúng tôi sẽ phải phân tích kỹ lưỡng để rút kinh nghiệm", Leonardo nhấn mạnh đến điểm yếu tâm lý của Milan.

Sự vắng mặt cùng lúc 3 trụ cột là Nesta, Pato và Antonini vì chấn thương cũng được Leonardo xem như một nguyên nhân khiến Milan thảm bại: "Đội cần nỗ lực từ tất cả để xóa nhóa bất lợi từ lượt đi, nhưng khi vào trận, chúng tôi lại mất một số vị trí chủ chốt. Tôi hình dung trận đấu sẽ diễn ra theo cách khách, nhưng những chấn thương ấy đã làm mọi việc trở nên tồi tệ. Ở hoàn cảnh này, hạ MU là bất khả thi, nhất là khi họ sở hữu gần như mọi yếu tố cần thiết để chiến thắng".

"Milan từng chơi nhiều trận đấu hay tại Champions League mùa này, nhưng chỉ với một kết quả tệ hại hôm nay, điều đó trở nên hoàn toàn vô nghĩa", HLV trẻ người Brazil kết luận.
 
(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X