Thứ Sáu, 11/10/2024Mới nhất
Zalo

HLV Lee Carsley muốn… trở lại đội U21 sau trận ĐT Anh thua Hy Lạp

Thứ Sáu 11/10/2024 07:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau trận ĐT Anh thua Hy Lạp 1-2 tại Wembley, HLV tạm quyền Lee Carsley thừa nhận ông hy vọng sẽ… trở lại dẫn dắt đội U21 Anh.

Lee Carsley đã phải chịu thất bại đầu tiên với tư cách HLV tạm quyền ĐT Anh vào rạng sáng nay, khi Vangelis Pavlidis ghi cú đúp giúp Hy Lạp giành chiến thắng 2-1 ngay tại Wembley .

Trước đó, Carsley, 50 tuổi, đã giành chiến thắng trong hai trận mở màn tại UEFA Nations League và ông được đa số cho là sẽ trở thành huấn luyện viên trưởng chính thức của ĐT Anh. Tuy nhiên, hiện tại Carsley tỏ ra do dự với cơ hội này.

"Tôi đã nói ngay từ đầu, tôi sẽ không tự loại mình ra hay tự ứng cử mình vào vị trí HLV trưởng chính thức ĐT Anh. Trước thế nào, giờ vẫn vậy", Carsley nói trong cuộc họp báo sau trận thua Hy Lạp. "Tôi rất thoải mái với vị trí của mình vào lúc này”.

"Tôi nhận thức rất rõ rằng công việc này là một trong những công việc tuyệt vời nhất trên thế giới. Nhưng tôi không quá phấn khích hay nghĩ nhiều về vị trí HLV trưởng. Cho đến nay vẫn vậy. Điều quan trọng là phải cống hiến hết mình cho ba trận đấu tiếp theo ở UEFA Nations League."

HLV Lee Carsley muốn… trở lại đội U21 sau trận ĐT Anh thua Hy Lạp 1
Thử nghiệm hàng công không số 9 của HLV Lee Carsley trước Hy Lạp đã không cho kết quả tốt

HLV Carsley cũng thừa nhận rằng Anh chỉ thử nghiệm đội hình mới trong khoảng 20 phút trước cuộc đụng độ với Hy Lạp.

ĐT Anh không có Harry Kane vì chấn thương nhưng thay vì sử dụng một trong những trung phong khỏe mạnh còn lại như Ollie Watkins hay Dominic Solanke, HLV Carsley đã quyết định áp dụng mô hình không có “số 9”.

Trước Hy Lạp, về lú thuyết Jude Bellingham là tiền đạo. Nhưng trên thực tế, ngoài ngôi sao Real Madrid, những Anthony Gordon, , Phil Foden và Cole Palmer thay nhau đảm nhiệm vị trí cao nhất trên hàng công, tùy diễn biến cụ thể.

Pha lập công ở phút 87 của Bellingham tưởng chừng đã “vớt” lại một trận hòa cho ĐT Anh đã cứu vãn được trận hòa cho Tam Sư sau bàn mở tỷ số của Pavlidis, nhưng tiền đạo người Hy Lạp đã “nổ súng” 1 lần nữa ở phút bù giới cuối giúp Hy Lạp rời Wembley với chiến thắng

"Tôi nghĩ chúng tôi có lẽ là đội-về-sau trong phần lớn thời gian của trận đấu này", Carsley nói. "Thật đáng thất vọng. Nhưng thua trận là 1 phần trong bóng đá, điều quan trọng bây giờ là chúng tôi phải phản ứng tốt trước Phần Lan ở trận tiếp theo".

Carsley không loại trừ khả năng thử nghiệm hệ thống tương tự ở trận đấu với Phần Lan vào Chủ Nhật, nhưng cho biết:

"Chúng tôi đã thử một điều gì đó khác biệt, chúng tôi đã cố gắng dồn sức lên hàng tiền vệ, chơi khác đi một chút. "Tôi có thể dễ dàng lựa chọn một cầu thủ số 9 - chúng tôi có hai người như thế trên băng ghế dự bị - nhưng tôi nghĩ điều quan trọng là phải thử điều gì đó khác biệt. Hôm nay nó không thành công, nhưng tôi nghĩ chúng tôi cần phải thử lại. Với những cầu thủ chúng tôi có, đôi khi chúng tôi phải can đảm với hệ thống của mình và phải sáng tạo.

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X