Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Italia "vượt biên": Bắt đầu làn sóng điên cuồng vì Man. City

Chủ Nhật 24/01/2010 19:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 

Một nửa Manchester mang màu cờ xanh da trời như phát điên lên sau bàn thắng hạ đối thủ cùng thành phố M.U trong trận đấu vừa qua ở League Cup Anh. Man. City đã nhanh chóng trở thành một đối thủ đáng gờm cho tất cả, dưới tay của tân HLV người Italia Roberto Mancini.Ông là một ví dụ sinh động của việc các HLV Italia thường thành công ngay tức khắc, khi rời bỏ bản quán.




"Chúng tôi đã làm việc ngày đêm để đáp ứng yêu cầu của các CĐV. Giờ thì tôi có thể tự hào tuyên bố rằng sản phẩm đó đã có để bán. Hãy đến Citystore" - Giám đốc kinh doanh của Manchester City nói. Vậy là xong. Chứng cuồng vì Mancini (Mancini-mania) đã bùng nổ và theo được nó là một điều cực kỳ vất vả. Ở Manchester bây giờ, dường như tất cả đều đang phát cuồng vì vị HLV người Italia điển trai. Đội bóng áo xanh dưới tay ông đã thắng 5/6 trận gần đây, mới nhất là trận hạ đối thủ đáng ghét cùng thành phố M.U ở League Cup. "Man xanh" hiện đang đứng thứ 5 trong BXH Premier League và hy vọng sẽ đoạt suất dự Champions League mùa tới. Nhưng các CĐV không chỉ trở nên đặc biệt phấn khích với thành tích ấy, họ còn phát điên lên vì chiếc khăn có sọc xanh-trắng mà Mancini luôn quàng trên cổ, cứ như là ông đã tạo ra một thứ mốt mới trên đất Anh. Và không chỉ là mốt, chiếc khăn quàng cổ đó còn được coi là điều đem lại may mắn. Các CĐV săn lùng nó trên thị trường như săn một báu vật và để đáp ứng cơn khát đó, Man. City đã phải gấp rút đặt may hàng chục nghìn chiếc khăn tương tự. Bây giờ, khi các sản phẩm đặc biệt ấy đã sẵn sàng được bán ra, các CĐV Man. City cảm thấy vô cùng hạnh phúc và ban lãnh đạo đội bóng cũng thế. Một quan chức của CLB khẳng định trên báo chí rằng: "Mancini đã mang đến một hơi thở mới về thời trang, sự thanh lịch và tao nhã, cả ở trong lẫn ngoài sân cỏ".

Trong một tháng kể từ khi vị HLV người Italia sang Anh dẫn dắt Man. City, dư luận đã nhìn ông với ánh mắt kính nể và trân trọng, bởi những gì Mancini làm được sau một thời gian ngắn là quá chuyên nghiệp và rất thuyết phục. Ngay khi mới đến, ông đã bắt tay vào việc chấn chỉnh lại hàng thủ, tuyến yếu nhất, và phát khùng lên sau mỗi bàn thua của đội. Chẳng hạn sau bàn thua trong trận hạ Blackburn 4-1, người ta thấy vị HLV người Italia gầm lên trong cuộc họp báo: "Đấy là một món quà chúng tôi không thể cứ đem cho mãi được. Cần phải luôn tập trung trong 90 phút thi đấu". Ông đặt niềm tin đặc biệt vào tài năng của Carlos Tevez, ngôi sao thường ghi những bàn thắng quan trọng, chẳng hạn như cú đúp hạ M.U ở League Cup mới rồi. Ông nói về Tevez: "Tôi luôn đánh giá cao cậu ấy. Mấy năm trước, tôi đã tìm mọi cách để đưa cậu ấy về Inter. Nhưng lôi được Tevez khỏi M.U vào thời điểm đó là điều không thể". Cưng nựng Tevez và nói những lời hay ho về Adebayor, người mà có thời điểm báo chí Anh cho là chống lại sự xuất hiện của Mancini, nhưng ông sử dụng chính sách "cây gậy" với Robinho, cầu thủ khá cá tính và thích quậy phá". Mancini cũng đã làm hồi sinh chân sút dự bị Benjani, người hầu như bị bỏ xó dưới thời HLV tiền nhiệm Mark Hughes.

Bây giờ, mục tiêu quan trọng của Mancini là phấn đấu được dự Champions League và bắt đầu xây dựng đội hình cho mùa bóng tới, không cần phải đắn đo nhiều về những khoản tiền mà các ông chủ người A-rập có thể bỏ ra cho mình. Ông bảo: "Chúng tôi phải cố gắng từng trận một và coi đó như những trận chung kết". Các cuộc tiếp xúc đã được thực hiện với một loạt cầu thủ, trước hết là những người mà Mancini từng cùng làm việc ở Italia và hiện tại mới có cậu học trò cũ Vieira đến từ Inter. Tiền vệ người Pháp hiện đang rất hưng phấn với cuộc phiêu lưu mới. Vieira muốn làm tất cả những gì có thể trong thời gian ngắn ngủi tới để thuyết phục Domenech đưa anh vào danh sách dự World Cup 2010. Mục tiêu của Mancini rất nhiều và các CĐV Man. City thậm chí còn khẳng định trong danh sách ấy có cả Wayne Rooney của M.U. Trên thực tế, đấy là ước mơ của họ. Các ông chủ của M.U đang ngập chìm trong nợ, thế nên những người hâm một áo Xanh hoàn toàn có lý do để nghĩ đến việc đưa Rooney về, một khi các ông chủ của Man. City chẳng thiếu gì tiền.Nhìn xa hơn nữa, nhiều người còn hy vọng rằng, sự có mặt của Mancini sẽ dẫn đến một bước đột phá quan trọng trong lịch sử đội bóng, tạo ra cuộc đổi ngôi ở thành phố Manchester và trên cả sân cỏ nước Anh. Mancini có ước mơ, tham vọng và không thiếu tiền để đạt được điều đó.

Giờ đây, những tháng ngày chờ đợi việc làm của Mancini đã ở lại phía sau. Một năm rưỡi đã qua kể từ ngày ông bị Inter sa thải để lấy chỗ cho Mourinho và trở thành người thất nghiệp sung sướng nhất thế giới, khi vẫn đều đều lĩnh lương từ Inter. để giải thoát mình khỏi hợp đồng kếch xù (có thời hạn đến năm 2011) với đội bóng mạnh nhất Italia bây giờ, Mancini đã rất "vui lòng" nhận 11 triệu euro từ két sắt của nhà Moratti. Nhưng cũng không phải mọi điều đều làm ông hài lòng. "Từ tháng 7/2009 cho đến khi nhận lời mời của Man. City là một khoảng thời gian làm tôi đau đầu và căng thẳng. Suốt 30 năm trong nghề cầu thủ và HLV bóng đá, tháng 7 nào tôi cũng biết được là mình sẽ làm việc ở đâu. Nhưng tháng 7/2009, tôi đã qua một năm không làm việc và không thể cứ mãi ngồi chơi xơi nước được. Sự thật là tôi nhận được nhiều lời đề nghị, nhưng không cảm thấy thích hợp. Tuy nhiên, khoảng thời gian rảnh rỗi đã được tôi tận dụng rất tốt. Tôi học tiếng Anh và xem băng hình của nhiều đội bóng" - ông cho biết.

Mancini là nhân tố mới nhất làm giàu lên chất Italia trong bóng đá Anh, khi bạn bè ông (Vialli) và cả những đối thủ (Capello, Ancelotti) hoặc một nhân vật không thân cũng chẳng ghét (Zola) đã và đang vui thích với cuộc sống ở đây, sau những năm tháng căng thẳng, mệt mỏi trên đất Italia. Hãy vui vẻ nhé, Mancio!

(Theo Thethaovanhoa)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X