Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hwang Sun Hong nói gì khi phải đảm đương 2 đội Hàn Quốc một lúc?

Thứ Ba 27/02/2024 20:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc được bổ nhiệm vào vị trí HLV tạm quyền ĐT Hàn Quốc, HLV Hwang Sun Hong sẽ đối mặt với lịch làm việc dày đặc trong thời gian tới.

Chiều nay sau cuộc họp kỹ thuật, Uỷ ban tăng cường KFA đã bổ nhiệm HLV Hwang Sun Hong – hiện đang dẫn dắt ĐT U23 Hàn Quốc, đóng vai trò HLV tạm quyền ĐT quốc gia. Quyết định này vấp phải sự tranh cãi quyết liệt khi NHM Hàn Quốc cho rằng một HLV khó có thể đảm đương 2 vai trò cùng lúc, khi trước mắt U23 Hàn Quốc là mục tiêu giành vé dự Olympic thông qua VCK U23 châu Á diễn ra vào tháng 4.

Trong khi đó, ông Hwang sẽ tạm quyền vị trí HLV ĐT quốc gia trong 2 trận gặp ĐT Thái Lan vào tháng 4. Chia sẻ sau quyết định bổ nhiệm, cựu tiền đạo từng ghi 50 bàn thắng cho ĐT Hàn Quốc khẳng định: “Dẫn dắt ĐT Hàn Quốc luôn là giấc mơ của tôi. Khi bóng đá Hàn Quốc đang gặp khủng hoảng, tôi đã nhận đề nghị hợp tác từ Uỷ ban KFA, tôi đã suy nghĩ rất nhiều nhưng quyết định muốn đóng góp cho bóng đá nước nhà.

Hwang Sun Hong anh: AFC
HLV Hwang Sun Hong được bổ nhiệm vai trò HLV tạm quyền ĐT Hàn Quốc

Tôi sẽ cố gắng hết sức để giúp bóng đá Hàn Quốc trở lại trạng thái ban đầu. Các bạn có thể lo ngại vì vòng loại Olympic chuẩn bị diễn ra. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ phối hợp chặt chẽ với ban huấn luyện để không bỏ lỡ bất kỳ điều gì. ĐT quốc gia cũng sẽ làm tốt để vượt qua vòng loại thứ hai World Cup. Nhiều NHM đang tỏ ra lo ngại, nhưng tôi sẽ chịu trách nhiệm và nỗ lực hết sức để xoa dịu nỗi lo của họ. Hãy ủng hộ chúng tôi”.

Tháng 9 năm ngoái, HLV Hwang Sun Hong cũng phải đảm nhiệm vai trò tại 2 đội U22 và đội Olympic Hàn Quốc (U24) cùng lúc, nhưng vẫn đạt thành tích khi đưa đội U24 vô địch ASIAD 19. Thời điểm đó, ông chia 2 đội tập 2 buổi sáng/chiều và đã làm quen với mật độ làm việc dày đặc. Sau khi kết thúc 2 trận của ĐT Hàn Quốc vào tháng 3, HLV Hwang sẽ tập trung toàn lực cho U23 Hàn Quốc tham dự U23 châu Á 2024 vào tháng 4.

ĐT Hàn Quốc có HLV mới sau khi sa thải Jurgen KlinsmannĐT Hàn Quốc có HLV mới sau khi sa thải Jurgen Klinsmann
HLV Hwang Sun-hong được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền của ĐT Hàn Quốc ở loạt trận tại vòng loại World Cup vào tháng 3 tới.
KFA bị chỉ trích nặng nề vì quyết định bổ nhiệm HLV ĐT quốc giaKFA bị chỉ trích nặng nề vì quyết định bổ nhiệm HLV ĐT quốc gia
Quyết định bổ nhiệm HLV Hwang Sun Hong của LĐBĐ Hàn Quốc KFA đang không nhận được sự ủng hộ từ NHM.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X