Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hoàng Văn Phúc muốn U23 Việt Nam hiệu quả hơn

Thứ Hai 28/10/2013 07:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù hài lòng với tinh thần và thái độ thi đấu của các cầu thủ, nhưng HLV Hoàng Văn Phúc vẫn cho rằng U23 Việt Nam cần hiệu quả hơn trong khâu kết thúc và tập trung hơn ở khâu phòng ngự.

Kết quả hòa 2-2 với Semen Padang (Indonesia) trong ngày ra quân của giải bóng đá quốc tế tại Bình Dương là một kết quả không đến nỗi tồi, bởi nhà vô địch Indonesia khá mạnh, đồng thời đội tuyển U23 Việt Nam vẫn có những pha phối hợp khá gắn bó.

Các chân sút U23 Việt Nam vẫn chưa tận dụng triệt để các cơ hội trong trận đầu
Các chân sút U23 Việt Nam vẫn chưa tận dụng triệt để các cơ hội trong trận đầu

Dù vậy, HLV Hoàng Văn Phúc vẫn chưa thật sự an tâm với một số vấn đề của đội tuyển U23 Việt Nam, ông nói: “Chúng tôi cần tập trung hơn. Sự thiếu tập trung khiến chúng tôi thua bàn đầu khá sớm. Sau đó, cũng vì thiếu tập trung mà chúng tôi thua bàn thứ 2 từ một pha phản công của đối phương”. “Tôi cho rằng bàn thua thứ 2 là bàn thua không đáng có, mà chúng ta hoàn toàn có thể tránh được. Ngoài ra, trong những phút cuối trận, hàng thủ cũng sơ sẩy và suýt phải trả giá” – ông Phúc cho biết thêm.

Ngoài khâu phòng ngự, tính hiệu quả trong tấn công vẫn còn là vấn đề đáng bàn với U23 Việt Nam. Về khâu kết thúc của các chân sút, vị HLV trưởng của đội tuyển U23 nhận xét: "Điều tôi không hài lòng tiếp theo là nhiều tình huống ăn bàn bị các chân sút bỏ lỡ”.

Đúng là nếu các cầu thủ của chúng ta tận dụng triệt để hơn các cơ hội, chúng ta hoàn toàn có thể ghi nhiều hơn 2 bàn thắng. Bởi so về thời gian khống chế bóng, số lần dứt điểm, và kể cả số cơ hội có thể ăn bàn, U23 Việt Nam đều hơn Semen Padang trong trận đấu vừa qua.

Đây là vấn đề không mới, bởi các chân sút nội hiện nay thường không giữ vai trò tay săn bàn chủ lực ở các CLB mà họ khoác áo. Vai trò này thường thuộc về các ngoại binh, nên khả năng đánh hơi cơ hội và ghi bàn của các chân sút nội nói chung, và các chân sút trong đội U23 Việt Nam nói riêng bị ảnh hưởng ít nhiều.

Dù vậy, cũng không thể phủ nhận những nỗ lực của các cầu thủ trong trận đấu kể trên. HLV Hoàng Văn Phúc cũng đánh giá mặt được của U23 Việt Nam. Ông nói thêm: “Tôi hài lòng về tinh thần và sự cố gắng của các cầu thủ, họ đã có trận đấu hết sức nỗ lực”.

“Ngoài ra, theo tôi, Semen Padang là đội bóng mạnh, thậm chí còn là đội mạnh nhất bảng B. Chính vì họ là đội mạnh nên họ đặt chúng tôi vào thế phải vất vả rượt đuổi. Dĩ nhiên, nếu chúng ta tận dụng cơ hội tốt hơn, kết quả đã khác” - vẫn là lời HLV Hoàng Văn Phúc.

Theo Dân Trí
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X