Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Ferguson chỉ trích pha "tham ăn" của Berbatov

Thứ Tư 28/09/2011 20:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với pha “tham ăn” trong những giây cuối cùng của trận đấu, tiền đạo D. Berbatov đã phải hứng chịu những lời chỉ trích của HLV Alex Ferguson, người cũng đã cho rằng các cầu thủ Man United đã “tự tay vứt chiến thắng”.

Việc HLV Alex Ferguson lựa chọn tiền đạo trẻ Danny Welbeck cho trận đấu giữa Man United với FC Basel ở Champions League đêm qua một lần nữa cho thấy niềm tin của ông thầy người Scotland dành cho tiền đạo Dmitar Berbatov đang lung lay thực sự. Dù luôn đề cao yếu tố kinh nghiệm ở một đấu trường khắc nghiệt như Champions League song HLV Ferguson một lần nữa thẳng tay gạt không thương tiếc cầu thủ người Bulgari ra khỏi đội hình chính thức.

Phản ứng của Berbatov sau pha "tham ăn"

Tuy nhiên, việc đội nhà đánh mất lợi thế dẫn bàn trước một đối thủ không cùng đẳng cấp như Basel đã buộc HLV Ferguson phải tung Berbatov vào sân trong những phút cuối trận. Ông đã hy vọng rằng khả năng cầm bóng của cầu thủ này có thể tạo nên sự khác biệt so với những pha đi bóng tốc độ nhưng thiếu khôn ngoan của những Valencia, Welbeck hay A.Young. Và sau những phút thi đấu không thực sự “nhiệt” trên sân, cơ hội cũng đã tới với Berbatov lúc đồng hồ chỉ thời gian trận đấu đã bước sang phút 93.

Trong một tình huống ở góc hẹp và khả năng dứt điểm thành bàn rất thấp, Berbatov đã tỏ ra quá tham lam khi cố tình sút bóng, thay vì chuyền ngang sang cho Nani, người đang ở trong tư thế thuận lợi. Nếu đây là một đường chuyền, chắc chắn Man United sẽ lật ngược thế cờ với tỷ số thắng chung cuộc 4-3 vì Nani đã ở trong tư thế sẵn sàng chỉ chờ đệm bóng vào lưới trống. Nhưng không, Berbatov quyết định sút bóng ở góc hẹp như tính cách nghệ sỹ của anh, luôn muốn làm điều không tưởng. Và vì tình huống này, Berbatov một lần nữa làm phật lòng HLV Alex Ferguson.

Phát biểu sau trận đấu, chiến lược gia người Scotland tỏ ra khá bực bội về tình huống xử lý quá cá nhân đó của tiền đạo mang áo số 9 Ông nhấn mạnh: “Khi nhìn vào phong cách thi đấu của đội bóng, điều dễ hiểu là tại sao chúng tôi lại dồn lên tấn công và có bàn thắng ở phút cuối như vậy. Tuy nhiên, chúng tôi đã có thể giành chiến thắng. Berbatov đã có một cơ hội tốt trong những phút bù giờ. Nếu cậu ấy chuyền bóng, đó sẽ là một bàn thắng cho Nani”.

Với một tiền đạo, ích kỷ luôn là điều khó tránh khỏi nhưng với một cầu thủ đang trong diện bị "soi" như Berbatov, nếu anh xử lý chỉn chu hơn trong tình huống bóng nêu trên, vị thế của anh ở sân Old Trafford sẽ được cải thiện nhiều.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.



(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X