Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Falko Goetz: "U23 Việt Nam quá tệ trong hiệp 1"

Thứ Năm 17/11/2011 19:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, vị HLV người Đức cho biết vẫn chưa thể tìm được lời giải thích thỏa đáng về phong độ quá tệ của U23 Việt Nam trong hiệp một và gọi tấm thẻ đỏ của Long Giang là một "thiệt thòi khủng khiếp".

Trước trận đấu hôm nay, ngay cả khi giám đốc kỹ thuật A.Riedl đánh giá Lào đã “tỉnh giấc” sau trận thắng trước Đông Timor, đội bóng láng giềng vẫn bị xem là đối thủ dưới tầm của U23 Việt Nam. HLV Falko Goetz tuyên trước trận, ông muốn có ba điểm bảo đảm ngôi nhất bảng B đồng thời bảo toàn lực lượng cho vòng bán kết. Nhưng diễn biến 90 phút với Lào không hề dễ dàng như dự đoán.

Thầy trò Falko Goetz phải sống những phút nghẹt thở ở hiệp một bởi đối thủ mới là đội chơi tốt hơn. Bị thủng lưới khá sớm, Việt Nam chỉ còn chơi với 10 người từ cuối hiệp một khi đội trưởng Long Giang đã phạm lỗi thô bạo, ngăn cản cơ hội rõ ràng của Lamnao Singtong.

Ông Goetz không thể hiểu nổi vì sao các học trò lại chơi dở đến vậy trong hiệp một

Phải tới hiệp hai khi ông Falko Goetz tung Thành Lương vào sân và Lào đuối sức, thế trận mới trở nên sáng láng với Việt Nam. Sau bàn gỡ hòa của Đình Tùng, đội có thêm hai bàn thắng ấn định tỷ số 3-1.

“Phải thắng Lào để giành ngôi nhất bảng nhưng tôi không thể hiểu vì sao các học trò lại chơi tệ đến thế ở 45 phút đầu tiên. Đó là 45 phút thất vọng, bị thua một bàn và nhận một thẻ đỏ. Tôi chưa tìm được lời giải thích nào thỏa đáng về màn trình diễn này”, ông Goetz nhớ lại những diễn biến đau tim trước khi tìm được chiến thắng.

Có ý kiến cho rằng việc cất Thành Lương – cầu thủ tấn công chủ lực trên băng ghế dự bị là nguyên nhân khiến Việt Nam chơi dở ở hiệp đầu. Ông Falko Goetz không đồng tình bởi đây là việc làm có chủ ý. “U23 Việt Nam có vài cầu thủ đã nhận thẻ vàng. Tôi muốn họ chắc chắn có mặt ở bán kết. Vì thế đã có vài sự điều chỉnh trong danh sách thi đấu. Chúng tôi tin đây là chọn lựa đúng đắn”, ông nói.

Thực tế thì sự có mặt của Thành Lương đã giúp U23 Việt Nam cải thiện sức tấn công trong hiệp hai. Những pha đi bóng dọc biên phải của cầu thủ đeo áo số 19 đã tạo ra nhiều cơ hội, khoảng trống cho đồng đội. 45 phút sau của trận đấu nhờ đó dễ dàng hơn rất nhiều với Việt Nam, mở ra chiến thắng cần thiết trước Lào.

“Chúng tôi vào phòng thay đồ mà không hiểu chuyện gì đã diễn ra ở hiệp một. Không riêng các CĐV mà bản thân tôi và các cầu thủ đều thất vọng. Tất cả đều hiểu phải cố gắng hơn nữa. Tình thế đã khác hẳn ở hiệp hai. Các cầu thủ di chuyển nhiều, tấn công tốt, gây được áp lực và có ba bàn thắng xứng đáng. U23 Việt Nam chỉ chơi tốt trong hiệp đấu này và tôi hoàn toàn hài lòng với kết quả chung cuộc”, Falko Goetz nhận xét.

Giành ngôi nhất bảng B nhưng U23 Việt Nam sẽ mất Long Giang – trụ cột ở hàng phòng ngự vì thẻ đỏ. HLV Goetz gọi đây là “thiệt thòi khủng khiếp” nhưng cho rằng, đó là điều rất khó tránh trong bóng đá.

Vào thời điểm diễn ra họp báo, do trận đấu giữa Indonesia và Malaysia ở bảng A chưa kết thúc, vì thế U23 Việt Nam chưa biết sẽ gặp đối thủ nào ở bán kết. “Tôi không biết nên chọn Indonesia hay Malaysia bởi thực tế tôi không có cái quyền đó. Dù là đội nào thì chắc chắn khó khăn sẽ rất lớn. Vấn đề của tôi bây giờ là chuẩn bị thật tốt cho vòng bán kết. Chúng tôi phải đá tốt hơn trận đấu ngày hôm nay”, ông Goetz nói về trận đấu sắp tới của U23 Việt Nam.

HLV Hans Peter Schaller của U23 Lào tỏ ra tiếc nuối bởi theo ông này, nếu các cầu thủ của ông tận dụng tốt cơ hội trong hiệp một và ghi hơn một bàn thắng, kết quả đã có thể khác. Schaller lý giải việc hậu vệ Inthamavong và thủ môn Phanthavong phải rời sân ở hiệp hai là nguyên nhân khiến Lào đánh mất thế trận và thua cuộc. Vị HLV trưởng của Lào trước khi rời phòng họp báo đã không quên gửi lời chúc U23 Việt Nam lọt vào trận chung kết.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X