Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Falko Goetz: "U23 Việt Nam phải tập trung tối đa"

Thứ Sáu 11/11/2011 07:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hồ hởi sau chiến thắng 2-0 trước Đông Timor nhưng HLV Falko Goetz cảnh tỉnh học trò không được phép chủ quan, phải tập trung tối đa cho hai trận còn lại để nhắm tới ngôi đầu bảng B.

Vượt qua Đông Timor, U23 Việt Nam xem như đã mở toang cánh cửa vào bán kết. Goetz và học trò vì thế đã không còn chịu áp lực tâm lý nặng nề. “Mọi chuyện đang suôn sẻ với U23 Việt Nam. Các bạn có thể thấy rõ điều đó ở đội bóng của chúng ta. Các cầu thủ rất hào hứng với công việc. Đó là tín hiệu tốt, rất cần thiết ở thời điểm này. Dĩ nhiên đội vẫn có nhiều hạn chế nhưng tôi hy vọng, với tâm lý thoải mái, mọi thứ sẽ được giải quyết”. ông Goetz nhận xét về buổi tập đầu tiên của U23 Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với Brunei ở lượt đấu thứ tư.

Thày trò HLV Goetz tập trung cho từng trận đấu

Có 7 điểm đang xếp nhì bảng B sau Myanmar nhưng U23 Việt Nam vẫn chưa nhận được những đánh giá thuyết phục. Ngay cả khi đã có hai bàn vào lưới Đông Timor thì dứt điểm vẫn được xem là điểm yếu lớn nhất của đội. “Người ta nói U23 Việt Nam không có tiền đạo nhưng bóng đá là môn tập thế. Quan trọng là bàn thắng còn chuyện ai ghi bàn không phải là điều đáng lưu tâm. Tôi cần cầu thủ của mình trưởng thành hơn nữa chứ không phải cứ chơi như những cầu thủ trẻ. Ba trận đã đấu, chúng tôi đã trình diễn thứ bóng đá đẹp mắt. Nhưng tôi cần thêm những bàn thắng để có được chiến thắng”, ông Goetz giải thích.

Xếp nhì bảng, U23 Việt Nam xem như đã đặt một chân vào bán kết. Hai trận còn lại ở bảng B, đội chỉ phải gặp hai đối thủ yếu là Brunei và Lào. Dù vậy, HLV Goetz vẫn tỏ ra thận trọng. “Chúng tôi hướng tới mục tiêu giành ngôi nhất bảng B. Tôi đã nhắc các học trò rằng chúng ta còn hai trận đấu. Cần phải quên ngay các trận đấu đã qua, giữ sự tập trung tối đa cho hai trận đấu tới”.

Brunei chưa bao giờ được xem là đối thủ xứng tầm của Việt Nam ở các giải đấu chính thức. Tuy nhiên, U23 Việt Nam theo lời của HLV Goetz, sẽ chuẩn bị cho trận đấu này một cách kỹ lưỡng nhất. “Tôi không có nhiều thông tin về đối thủ. Nhưng các trợ lý của tôi đã có dịp xem Brunei đá. Như tôi đã nói, U23 Việt Nam không được phép chủ quan. Chúng tôi có hai ngày chuẩn bị. Đó là trận đấu quan trọng, vì thế phải vào cuộc với tư thế tốt nhất”, ông nói về trận đấu sắp tới.

Thắng Philippines 3-1, hòa Myanmar 0-0, thắng Đông Timor 2-0, con đường vào bán kết đã rộng mở với U23 Việt Nam. Chỉ còn gặp hai đối thủ yếu là Brunei và Lào, đây là thời điểm mà theo giới chuyên môn, Goetz cần tính toán giữ sức cho vòng bán kết. “Tôi có tính đến chuyện này. Có thể sẽ có vài thay đổi nhưng không nhiều. Các trụ cột vẫn ra sân bởi đội cần có sự ổn định”. Goetz nói.

Hôm nay, ông Goetz cho U23 Việt Nam tập hai buổi. Vào buổi sáng, các cầu thủ tập nhẹ ở khách sạn. 15h30 chiều, thầy trò Goetz sẽ di chuyển 30km tính từ khách sạn Sultan để có buổi tập thứ hai trong ngày.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X