Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Falko Goetz quyết thắng Đông Timor

Thứ Ba 08/11/2011 17:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cho U23 Việt Nam chơi tấn công, HLV Falko Goetz tin tưởng đội sẽ đánh bại Đông Timor để vượt lên dẫn đầu bảng B sau ba trận đấu.

Đông Timor chứ không phải Philippines hay Lào mới là đội đem đến những bất ngờ ở bảng B môn bóng đá nam SEA Games 26. Sau hai trận đấu, Đông Timor – vốn bị xem là “chú lùn” của bóng đá khu vực, đã lần lượt đánh bại Brunei và Philippines với cùng tỷ số 2-1. Có sáu điểm, Đông Timor đang độc chiếm ngôi đầu bảng B. U23 Việt Nam xếp ngay sau với bốn điểm. Tiếp đến là U23 Myanmar cũng có bốn điểm nhưng thua U23 Việt Nam ở hiệu số bàn thắng bại. Lào có một điểm, Brunei và Philippines chưa có điểm nào đang xếp cuối bảng B.

HLV Falko Goetz

19h tối mai trên sân Lebak Bulus, U23 Việt Nam gặp “hiện tượng” Đông Timor. “Đông Timor đang có sáu điểm. Họ đang dẫn đầu bảng B. Chúng tôi sẽ đánh bại họ để giành lại ngôi đầu bảng đấu này sau trận đấu tối mai”, HLV Falko Goetz mở lời sau buổi tập sáng nay của U23 Việt Nam.

Dưới đánh giá của ông thầy người Đức, Đông Timor là một đội bóng tốt. “Hai trận thắng cho thấy Đông Timor không hề dễ chơi. Họ có vài cá nhân tốt ở hàng tấn công. Nhưng đó không phải là điều tôi quan tâm. Chúng tôi đủ sức đánh bại họ. U23 Việt Nam đã chơi rất chủ động, tấn công ép sân Myanmar và Philippines. Chúng tôi sẽ tiếp tục áp dụng cách chơi này khi đấu với Đông Timor bởi đó là cách ngắn nhất dẫn tới chiến thắng”, ông Falko Goetz tiết lộ về chiến thuật ở trận tới của U23 Việt Nam.

Dù đã có bốn điểm nhưng U23 Việt Nam chơi không thuyết phục vì bỏ lỡ quá nhiều cơ hội trong hai trận đã đấu với Philippines và Myanmar.

“Tôi muốn các cầu thủ của mình trưởng thành hơn chứ không phải đá như những cầu thủ trẻ ở hai trận đã đấu. Tôi là HLV, việc tôi phải làm là giúp đỡ họ trên sân tập. Còn khi thi đấu, hiệu quả ra sao còn phải phụ thuộc vào từng cầu thủ. U23 Việt Nam đã đá đẹp ở hai trận vừa qua. Nhưng tôi cần nhiều hơn thế. Đẹp và hiệu quả ở trận đấu với Đông Timor, đó là điều tôi chờ đợi ở các học trò”, ông Goetz chia sẻ.

Ở buổi tập sáng nay, trung vệ Huỳnh Phú đã phải rời sân giữa chừng vì đau cổ chân – vết đau từ pha va chạm với tiền đạo Myanmar ở trận đấu hôm 5/11. Theo tiết lộ của HLV Goetz, Huỳnh Phú sẽ nghỉ trận gặp Đông Timor. Thay cho cầu thủ đeo áo số 15 là Long Giang – người gần như đã bình phục hoàn toàn chấn thương đầu gối. Cũng theo tiết lộ của Goetz, chân sút Hoàng Đình Tùng đã có thể thi đấu nhưng chỉ sắm vai dự bị. Có thể Đình Tùng sẽ được tung vào sân ở thời điểm thích hợp.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X