Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Falko Goetz “cấm cửa” báo chí

Thứ Hai 07/11/2011 21:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong buổi tập trước cuộc tiếp đón U23 Đông Timor, HLV Falko Goetz yêu cầu BTC sân đóng cửa với giới truyền thông. Quyết định của ông thầy người Đức khiến nhiều phóng viên trong nước rơi vào cảnh “việt vị”, sau khi vừa trải qua chặng hành trình dài...

Theo kế hoạch do BTC chủ nhà sắp xếp, lúc 9h30’ sáng nay đội U23 Việt Nam được bố trí buổi tập trên sân Lebak Bulus, địa điểm nằm cách xa trung tâm Jakarta hơn 10 km. Nhưng đến phút chót, thầy trò HLV Falko Goetz lại được điều chỉnh đến tập luyện ở địa điểm thuộc khuôn viên 1 trường đại học nằm xa Lebak Bulus.

Sự thay đổi bất ngờ này buộc các phóng viên Việt Nam phải tiếp tục chặng hành trình dài hơn 20 km quay ngược lại trung tâm Jakarta để có được thông tin đội U23, cùng những hình ảnh về buổi tập đáp ứng sự chờ đợi của người hâm mộ. Sau gần 1 giờ di chuyển mới tìm ra sân tập mới của U23 Việt Nam, nhưng khi vừa thấy các phóng viên vừa xuất hiện trên sân HLV Falko Goetz đã yêu cầu BTC sân mời tất cả ra ngoài để U23 Việt Nam rèn luyện chiến thuật kín.

HLV Goetz quyết định giữ kín miếng đánh trước cuộc đấu với Đông Timor

Quyết định mà ông thầy người Đức đưa ra khiến cho tất cả các phóng viên trong nước rơi vào cảnh hụt hẫng. Thay vì được ngồi trên khán đài, nhiều phóng viên buộc phải lựa chọn giải pháp tìm mọi khoảng trống quanh sân để đứng tác nghiệp, trước khi bị lực lượng an ninh xuất hiện mời ra ngoài.

Trong những phút hiếm hoi quan sát từ xa, cũng không khó để nhận ra HLV Falko Goetz tiếp tục dành phần lớn thời gian cho học trò rèn luyện những miếng tấn công nhằm cải thiện khả năng tổ chức và ghi bàn, bài toán mà “thuyền trưởng” Falko Goetz vẫn chưa tìm ra lời giải thấu đáo qua 2 trận đấu đầu tiên tại bảng B SEA Games 26.

HLV Falko Goetz cho học trò rèn luyện liên tục những pha tạt cánh đánh đầu, kết hợp là các tình huống đá phạt trực tiếp do Thành Lương, Trọng Hoàng, Thanh Trung thực hiện trước vòng 16m50 để đồng đội băng vào áp sát khung thành tìm cách ghi bàn. Cuối buổi tập, ông thầy người Đức chia các tuyển thủ thành nhiều nhóm thực hiện những tình hống bật tường trung lộ và dứt điểm.

So với buổi tập diễn ra trưa 6/11, khả năng tổ chức tấn công của U23 Việt Nam được cải thiện đáng kể nhưng hiệu suất ghi bàn vẫn là một vấn đề đau đầu với ông thầy người Đức trước cuộc tiếp đón Đông Timor.

Không chỉ gặp khó ở nhiệm vụ ghi bàn, trong buổi tập sáng nay đội U23 Việt Nam còn phải đối mặt nỗi lo chấn thương khi trung vệ Huỳnh Phú, hậu vệ trái Chu Ngọc Anh đều gặp những vấn đề về sức khỏe. Nếu Ngọc Anh - Huỳnh Phú không kịp hồi phục, đó sẽ là tổn thất lớn đối với U23 Việt Nam trong trận đấu quan trọng gặp Đông Timor chiều 9/11.

Gặp mặt các phóng viên bên lề chuyến thăm đội U23 Việt Nam của Bộ trưởng tài chính Vương Đình Huệ, thay mặt cho HLV Falko Goetz, trợ lý Phan Thanh Hùng đã lên tiếng giải thích về quyết định “cấm cửa” báo chí trong buổi tập sáng nay.

“Ngày hôm nay là buổi tập chiến thuật quan trọng của U23 Việt Nam cho trận đấu ngày 9/9, chính vì vậy HLV Falko Goetz muốn các cầu thủ phải tập trung cao độ và đó là lý do ông Falko Goetz quyết định tập kín. Bên cạnh đó, trong số các phóng viên tác nghiệp trên sân cũng có không ít phóng viên người nước ngoài…”.

“Phó tướng” Phan Thanh Hùng mong muốn các phóng viên trong nước sẽ hiểu, thông cảm cho quyết định đóng cửa buổi tập mà HLV Falko Goetz đưa ra trong buổi tập sáng nay.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X