Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Falko Goetz: "Bàn thắng đã giúp U23 Việt Nam tự tin hơn"

Thứ Bảy 12/11/2011 20:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ba điểm từ tay Brunei giúp U23 Việt Nam độc chiếm ngôi đầu bảng B nhưng theo HLV Falko Goetz, điểm nhấn nằm ở 8 bàn thắng bởi nó đem đến cho học trò của ông sự tự tin lớn lao.

Không ngoài dự đoán, U23 Brunei – dù đã cầm hòa Lào 2-2, thua sát nút Đông Timor 1-2 nhưng vẫn là đối thủ chưa xứng tầm của U23 Việt Nam.

Có vài thay đổi trong đội hình xuất phát với những cầu thủ thiên về tấn công, U23 Việt Nam đã khởi đầu suôn sẻ với bàn thắng ngay ở phút thứ hai. Hết hiệp một, tỷ số đã là 6-0. Thêm hai bàn ở hiệp hai, U23 Việt Nam thắng đậm 8-0, vượt qua Myanmar chiếm lại ngôi đầu bảng B.

HLV Falko Goetz bước vào phòng họp báo với khuôn mặt tươi rói nhưng ông không dành quá nhiều lời khen cho học trò. "Chúng tôi tấn công để thắng đậm và đã làm được điều đó. Có thể U23 Việt Nam quá mạnh còn U23 Brunei quá yếu nhưng đây chắc chắn là là trận đấu rất tốt của chúng tôi", HLV người Đức ngắn gọn nhận xét.

U23 Việt Nam đã sẵn sàng hướng về vòng bán kết

Hàng tấn công của Falko Goetz đã chịu rất nhiều chỉ trích về khả năng tạo cơ hội và đặc biệt là dứt điểm. Cho tới trước trận đấu với Brunei, các chân sút của Goetz có 5 bàn thắng, quá ít ỏi so với số cơ hội mà họ tạo được. Cơn khát bàn thắng đã chấm dứt và ở một mức độ nào đó, khả năng dứt điểm của U23 Việt Nam đã được cải thiện nhờ 8 bàn thắng vào lưới Brunei. Văn Quyết, Đình Tùng, Thành Lương, Văn Thắng, Hoàng Thiên, Văn Bình đều đã lập công. Tiền đạo duy nhất của U23 Việt Nam chưa có bàn thắng là Tuấn Anh.

"Tôi đã đọc nhiều thông tin chỉ trích về hàng tấn công của U23 Việt Nam. Tất nhiên thôi, khi bạn bỏ lỡ cơ hội hoặc chơi không tốt, bạn sẽ bị chỉ trích. Tôi chưa bao giờ mất niềm tin vào các cầu thủ. Và thật tuyệt khi mọi thứ đang tốt dần lên", HLV Goetz nói tiếp.

"Hôm nay các chân sút của tôi đã có 8 bàn thắng. Con số này chứng tỏ khả năng dứt điểm của chúng tôi đã tốt hơn nhiều. Nó đem đến sự tự tin lớn lao cho cả đội. Brunei có thể là đối thủ yếu và chúng tôi tạo được nhiều cơ hội. Nhưng với các đội bóng khác, sẽ không dễ tìm được cách phá lưới. Tôi hy vọng 8 bàn thắng hôm nay sẽ đánh thức khả năng săn bàn của các cầu thủ và họ sẽ tận dụng tốt các cơ hội ít ỏi ở những trận đấu khó khăn".

Với 10 điểm, thầy trò Goetz gần như đã chắc chắn giành vé vào bán kết. Chiếm thế thượng phong ở bảng B, giờ là lúc U23 Việt Nam có quyền tính toán chọn đối thủ ở bán kết. Ở bảng A, chủ nhà Indonesia đang giữ ngôi nhất bảng với 6 điểm và theo đánh giá của giới chuyên môn họ nhiều khả năng sẽ giữ vững vị trí này. Nếu muốn tránh gặp chủ nhà ở bán kết, U23 Việt Nam phải chắc chắn giữ được ngôi đầu bảng B.

"Tôi chưa nghĩ đến bán kết. Mục tiêu trước mắt của U23 Việt Nam là trận đấu với Lào. Chúng ta không thể ước gặp đối thủ này hay đối thủ kia bởi tất cả đều mạnh và khó lường như nhau. U23 Việt Nam sẽ tính từng trận đấu một", HLV Goetz chia sẻ.

Được xem là đội mạnh nhất bảng B, và vừa dội vào lưới Brunei tới 8 bàn thắng nhưng HLV người Đức vẫn tỏ ra thận trọng khi nói về cơ hội vô địch của U23 Việt Nam. "Vô địch ư? Đó là cái đích của U23 Việt Nam. Chúng tôi đang làm việc cật lực để hướng tới mục tiêu này. Tôi không thể hứa trước được điều gì nhưng chắc chắn chúng tôi sẽ nỗ lực tối đa để đi đến cái đích đó".

HLV Dayem Arif Bin Ali Rahman của Brunei gửi lời chúc mừng tới U23 Việt Nam. Ông cho rằng, thầy trò Falko Goetz là đội mạnh nhất bảng B nên khi đội ông mắc quá nhiều lỗi, việc thua 0-8 không phải là điều bất ngờ. Thua đậm nhưng ông Ali Rahman vẫn cho rằng U23 Việt Nam có nhiều điểm yếu. "Hàng phòng ngự của U23 Việt Nam chưa ổn. Họ mắc nhiều lỗi. Chúng tôi đã nhận ra điểm này nhưng Brunei không đủ sức để tận dụng được", ông nói.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X