Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV ĐT Nhật Bản đưa Mitoma lên mây sau thành công tại Ngoại hạng Anh

Thứ Hai 13/02/2023 05:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thuyền trưởng ĐT Nhật Bản, Hajime Moriyasu không tiếc lời khen ngợi đến tiền vệ Kaoru Mitoma sau màn trình diễn sáng chói của cầu thủ này trong màu áo Brighton.

HLV ĐT Nhật Bản đưa Mitoma lên mây sau thành công tại Ngoại hạng Anh

Trong buổi giao lưu trực tuyến hôm 12/2 vừa qua, HLV Hajime Moriyasu không tiếc những lời có cánh dành cho ngôi sao mới nổi Kaoru Mitoma. 

"Cậu ấy đủ sức đá chính tại ĐTQG. Khả năng ghi bàn cùng việc tạo ra cơ hội của Mitoma đang dần được cải thiện. Cậu ấy đang cho thấy sự tiến bộ cực lớn trong khâu hỗ trợ phòng ngự. Rõ ràng chúng tôi cần tới 2,3 cầu thủ như Mitoma cho hành trình quan trọng sắp tới", HLV 54 tuổi thổ lộ.

Mitoma là phát hiện thú vị ở Premier League kể từ sau World Cup 2022, trở thành nhân tố không thể thay thế trong đội hình Brighton. Anh đã ghi 5 bàn và 1 kiến tạo cho Brighton sau 8 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường.

Tuyển thủ người Nhật Bản này là sự lựa chọn số một của HLV Roberto De Zerbi cho vị trí chạy cánh trái trong đội hình Brighton. HLV De Zerbi thừa nhận, rất khó để cất Mitoma trên băng ghế dự bị vì tầm quan trọng của cầu thủ này.

Mitoma

Mitoma nhận được sự tin tưởng từ HLV Moriyasu

Vị này cho hay: "Rất khó để xếp Mitoma trên ghế dự bị. HLV nào cũng sẽ kỳ vọng vào những bàn thắng và các pha qua người của Mitoma. Cậu ấy là cầu thủ rất quan trọng với Brighton".

Cách nay không lâu, chính Mitoma ghi bàn thắng quyết định giúp Brighton loại Liverpool khỏi đấu trường FA Cup. Điều này khiến truyền thông Nhật Bản càng dành sự quan tâm đến cầu thủ này.

Khi nói về khoảnh khắc tạo ra bước ngoặt trước The Kop, Mitoma nói: "Hy vọng mọi người sẽ chú ý đến tôi nhiều hơn. Tôi rất vui vì bàn thắng đó".

Trong màu áo ĐTQG, Mitoma thi đấu 13 trận, trong đó chỉ có 4 lần đá chính. Sau những gì đã thể hiện tại Ngoại hạng Anh trong thời gian qua, tiền vệ này hoàn toàn gây dựng được niềm tin từ HLV trưởng Moriyasu. Anh hứa hẹn sẽ là nhân tố quan trọng của ĐT Nhật Bản hướng đến chiến dịch Asian Cup 2023 và vòng loại World Cup 2026 sắp tới.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X