Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Del Bosque triệu tập 7 cầu thủ Barca cho trận gặp Mexico

Thứ Sáu 06/08/2010 08:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trái với những dự đoán ban đầu cho rằng HLV Vicente Del Bosque sẽ chỉ triệu tập đội hình dự bị cho trận giao hữu với ĐT Mexico vào ngày 11/8 tới, "Ngài râu kẽm" đã cho gọi toàn bộ các hảo thủ từng giúp Tây Ban Nha vô địch thế giới, trong đó có 7 cầu thủ của Barcelona. Chắc chắc điều này sẽ vấp phải sự phản đối của BLĐ Barca, khi mà chỉ 3 ngày sau họ đã phải đá trận tranh siêu cúp lượt đi với Sevilla.

Hiện HLV Pep Guardiola và các cầu thủ Barcelona đang trải qua chuyến du đấu và tập huấn trước mùa giải tại châu Á. Và trong hầu hết các buổi trả lời báo chí, nhà cầm quân trẻ tuổi người xứ Catalan đều bày tỏ mong muốn được Del Bosque "tạo điều kiện" để "tha" cho các cầu thủ Barca ở trận giao hữu với Mexico. Lý do rất đơn giản, sau một mùa bóng căng thẳng và hành trình gian nan tới ngôi vương ở World Cup 2010, ông muốn các học trò được nghỉ ngơi. Ngoài ra, họ cũng cần cải thiện tình trạng thể lực để chuẩn bị cho trận tranh siêu cúp với Sevilla. Thế nhưng, bỏ ngoài tai những lời khẩn cầu ấy, Del Bosque vẫn triệu tập đủ bộ 7 cầu thủ Barca - vốn được xem như nòng cốt của ĐT Tây Ban Nha.

Del Bosque triệu tập đội hình mạnh nhất cho TBN

Trong danh sách triệu tập lần này, cặp đôi của Liverpool là Jose Reina và Fernando Torres không góp mặt vì chấn thương. Tương tự là trường hợp của trung vệ đang khoác áo Real Madrid, Raul Albiol. Ngoài ra, tiền vệ của Athletic Bilbao, Javi Martinez cũng sẽ không góp mặt vì bận tham gia tập trung cùng ĐT U21. Đáng chú ý, tiền vệ chạy cánh của Villarreal là Santi Cazorla đã được gọi trở lại sau khi không được dự World Cup 2010. Người đồng đội của anh là Bruno Soriano cũng có lần đầu tiên được "lên tuyển". Bất ngờ nhất trong đợt triệu tập này là hậu vệ của Osasuna, Nacho Monreal.

Trong khi đó, Mexico đã triệu tập nhiều hơn TBN một cầu thủ (19), bao gồm 12 cầu thủ đã tham dự World Cup 2010. Tân binh của Manchester United, Javier Hernandez chắc chắn sẽ là cái tên đáng xem ở trận giao hữu tới đây. Anh sẽ cùng với các tài năng trẻ như Carlos Vela (Arsenal), Giovani Dos Santos (Tottenham)... làm nên bộ mặt mới tươi sáng hơn cho Mexico.

Ở lần giao hữu này, đội trưởng Rafael Marquez, người vừa đầu quân cho New York Red Bulls từ Barcelona, sẽ có dịp gặp lại các đồng đội cũ. Ngược lại, lão tướng Cuauhtemoc Blanco lại không được gọi. Trận giao hữu với TBN, HLV Enrique Meza sẽ tạm dẫn dắt El Tri trên SVĐ thành phố Mexico City, Azteca Stadium.

Danh sách triệu tập: 

Thủ môn: Iker Casillas (Real Madrid), Victor Valdes (Barcelona)

Hậu vệ: Alvaro Arbeloa (Real Madrid), Sergio Ramos (Real Madrid), Carles Puyol (Barcelona), Gerard Piqué (Barcelona), Marchena (Villarreal), Joan Capdevila (Villarreal)

Tiền vệ: Nacho Monreal (Osasuna), Jesus Navas (Sevilla), Santi Cazorla (Villarreal), Xabi Alonso (Real Madrid), Sergio Busquets (Barcelona), Xavi (Barcelona), Cesc Fabregas (Arsenal), Bruno Soriano (Villarreal), Pedro Rodriguez (Barcelona), Juan Mata (Valencia).

Tiền đạo: David Silva (Manchester City), David Villa (Barcelona), Fernando Llorente (Athletic Bilbao)
 

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X