Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Croatia chê tuyển Anh của Capello

Thứ Hai 07/09/2009 19:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Slaven Bilic hâm nóng bầu không khí trước trận đấu quan trọng Anh - Croatia ở bảng 6 vòng loại World Cup 2010 giữa tuần này, bằng những nhận xét khiêu khích nhắm vào đội chủ nhà.

Dưới sự chỉ đạo của Capello, tuyển Anh toàn thắng cả 7 trận vòng loại World Cup 2010 và dẫn đầu bảng 6 với 4 điểm nhiều hơn Croatia, dù vẫn còn một trận chưa đấu. Thầy trò Capello sẽ sớm đoạt vé vào thẳng vòng chung kết nếu đánh bại Croatia của Bilic trong trận đấu tại Wembley ngày 9/9. Trong khi đó, Croatia không tạo được ấn tượng trong trận thắng Belarus 1-0 ở Zagreb hôm thứ bảy tuần trước. Và đây khó có thể xem là màn khởi động tích cực cho chuyến đi hứa hẹn lành ít dữ nhiều đến Wembley tối thứ tư. Tuy nhiên, Bilic khẳng định nhận thấy những điểm yếu chết người trong đội bóng của Capello.

Slaven Bilic tin tưởng vào khả năng ĐT Croatia sẽ lại làm nên bất ngờ trước ĐT Anh

"Anh có một số thuận lợi nhất định, nhưng họ vẫn còn thiếu một số yếu tố trong các trận đấu gần đây. Họ thiếu chất Anh, thiếu một chút gì đó từng khiến các đội bóng Anh trở nên rất khó chơi, cả trong phòng ngự lẫn tấn công. Những gì tôi muốn nói là tuyển Anh của Capello thiếu một điều gì đó và chỉ chúng tôi mới biết họ thiếu gì. Nhưng tất nhiên, tôi sẽ không nói ra vì đây là bí mật", Bilic phát biểu.

Nhà cầm quân này cũng nhắc lại chiến thắng 3-2 của tuyển Croatia trong lần gần nhất làm khách tại Wembley, hồi tháng 11/2007, và khiến tuyển Anh của cựu HLV McClaren phải làm khán giả tại Euro 2008. "Nỗi sợ hãi của các tuyển thủ Anh nằm ở sân Wembley. Tất nhiên, tôi sẽ không đặt tất cả hy vọng vào điều đó. Croatia không thể đánh bại Anh mười lần liên tiếp, nhưng chúng tôi là đội duy nhất làm được điều đó hai lần liên tiếp ở vòng loại Euro 2008. Đó mới là điều có ý nghĩa khích lệ lớn với Croatia", Bilic nhận xét, nhưng lại quên nhắc tới trận Croatia thảm bại 1-4 dưới tay tuyển Anh ngay tại Zagreb ở lượt đi hôm 10/9/2008.

Bilic coi thất bại của tuyển Anh năm 2007 là một sự bù trừ: "Với những nền bóng đá nhỏ và không có một giải VĐQG mạnh, đội tuyển quốc gia là 80% niềm tự hào của người hâm mộ. Năm 2007, tuyển Anh không qua được vòng loại Euro 2008, nhưng bù lại, sau đó, người hâm mộ Anh lại được chứng kiến MU, Chelsea vào chung kết Champions League. Còn với người Croatia, ĐTQG là tất cả niềm vui của họ. Đây là động lực để các học trò của tôi chiến đấu và chiến thắng".

Dễ hiểu vì sao Bilic lại đưa ra những tuyên bố khiêu khích nhắm vào tuyển Anh. Tương quan phong độ của hai bên hiện rất trái ngược và hơn lúc nào hết Croatia đang rất cần những động thái lên giây cót tinh thần. Tuyển Anh ít nhiều đang có lợi thế về tâm lý nhờ trận thắng vang dội 4-1 ở Zagreb tại lượt đi và hoàn toàn thảnh thơi trong nỗ lực đoạt vé dự World Cup 2010.

Croatia ngược lại, dù hiện đứng nhì bảng và hơn Ukraine 3 điểm, vẫn có thể mất vị trí hiện nay cùng suất vự vòng play-off tranh vé vớt đi Nam Phi. Sau trận gặp Anh, thầy trò Bilic chỉ còn đúng một trận gặp Kazakhstan. Trong khi đó, sau chuyến đi tới Belarus giữa tuần này, Ukraine còn đến hai trận để tự quyết định số phận của họ - với trận tiếp Anh ở Kiev và chuyến làm khách trên sân Andorra ở lượt chót.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X