Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Calisto xin lỗi người hâm mộ cả nước

Chủ Nhật 19/12/2010 05:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Buồn vì ĐT Việt Nam đã không thể giữ được ngôi “vua” khu vực, nhưng HLV Calisto khẳng định rất hài lòng với tinh thần thi đấu và sự nỗ lực của các cầu thủ. Thay mặt cho đội tuyển, thầy “Tô" gửi đến người hâm mộ cả nước lời xin lỗi sau thất bại.

HLV Calisto: Tôi là người chịu trách nhiệm về thất bại này

Dù thi đấu rất nỗ lực, ĐT Việt Nam vẫn không thể ghi được dù chỉ 1 bàn thắng vào lưới Malaysia trong cả 180 phút thi đấu. Là những người luôn kiểm soát được thế trận, nhưng lại bất lực ở khâu ghi bàn. Lộ rõ nỗi buồn sau thất bại thứ 2 trước người đồng nghiệp Rajagopal, HLV Calisto vẫn dành cho các cầu thủ lời khen ngợi:

“Lời đầu tiên tôi muốn nói là chúc mừng các cầu thủ, những người đã chiến đấu hết mình trong suốt 90 phút thi đấu. ĐT Việt Nam đã thất bại, nhưng tôi không có gì phải phàn nàn về tinh thần thi đấu và sự nỗ lực của các cầu thủ. Trong bóng đá thắng - thua là chuyện rất bình thường, Việt Nam chính là đội bóng kiểm soát được toàn bộ thế trận ở cả trận lượt đi và lượt về, nhưng chúng tôi lại không thể ghi được bàn thắng dù tạo ra được rất nhiều cơ hội.

HLV Calisto xin lỗi khán giả sau khi tuyển Việt Nam dừng bước

Năm nay ĐT Việt Nam thi đấu không gặp nhiều may mắn, nhưng đó là điều chúng ta phải chấp nhận trong bóng đá. Phía trước ĐT Việt Nam còn nhiều mục tiêu phấn đấu, trước hết là vòng loại World Cup 2014, chúng tôi cần rút ra những bài học kinh nghiệm sau thất bại này để tiếp tục đứng lên để bắt đầu công việc của mình. ĐT Việt Nam không thể đi tiếp, nhưng chúng ta đã rời giải trong tư thế ngẩng cao đầu…”.

Giải thích về việc đưa tiền đạo Việt Thắng vào sân ngay từ đầu thay cho Anh Đức, HLV Calisto cho biết: “Tôi quyết định đưa Việt Thắng vào sân ngay từ đầu, vì Việt Thắng bình phục chấn thương tốt và có sự hiểu ý hơn với các tiền vệ chạy cánh là Thành Lương, Vũ Phong, Tấn Tài so với Anh Đức. Phương án là một phương án nhằm khai phá hàng phòng ngự Malaysia, nhưng sau một thời gian dài chấn thương Việt Thắng chưa thực sự bắt nhịp tốt.

Ở trận đấu lượt về tôi không có gì phải phàn nàn về công tác trọng tài, nhưng trong trận đấu trên sân Bukit Jalil theo tôi trọng tài đã không đưa ra quyết định chính xác về tình huống Malaysia ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Thất bại ngày hôm nay là điều rất bình thường trong bóng đá, tôi tự hào về họ. Tôi là người chịu trách nhiệm chính về thất bại này, chứ không phải là các cầu thủ.

Tôi xin gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ cả nước, những người đã luôn ở bên cổ vũ và ủng hộ đội tuyển. Nhưng chúng tôi đã làm hết sức mình, nhiều cầu thủ nỗ lực thi đấu ngay cả khi dính phải chấn thương. Sau giải đấu này, có thể tôi sẽ thực hiện một số thay đổi về nhân sự nhưng không phải là làm mới lại 100%....”.

HLV Rajagopal: Malaysia có thể giành chức vô địch

Hôm nay các cầu thủ của tôi đã thi đấu rất tốt, tuân thủ đúng đấu pháp và hạn chế thành công sức mạnh tấn công của ĐT Việt Nam. Là HLV lúc này tôi cảm thấy rất sung sướng và hạnh phục, với những gì đã thể hiện chiến thắng thuộc về Malaysia là một kết quả xứng đáng và tôi cảm thấy rất tự hào về phong độ của các cầu thủ.

Ở giải đấu năm nay, Malaysia đã thi đấu rất tiến bộ từ các trận vòng bảng cho đến trận bán kết. Malaysia vượt qua đội ĐKVĐ Việt Nam, nên tôi tin là Malaysia đủ sức giành chức vô địch AFF Cup năm nay. Với tinh thần và sự tiến bộ mà các cầu thủ đang có, Malaysia sẽ khiến nhiều đội bóng khác phải ngỡ ngàng.
 
(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X