Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Calisto vui mừng với thành tích của U23 Việt Nam

Chủ Nhật 14/11/2010 08:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ông Calisto gọi việc bóng đá Việt Nam lần đầu vượt qua vòng bảng ASIAD là bước tiến lớn, và rất hài lòng về sự tiến bộ của hàng phòng ngự đội U23. Ông sẽ ở lại Quảng Châu trực tiếp chỉ đạo đội chuẩn bị đấu với Bắc Triều Tiên.

Thua 0-1 trước Iran nhưng U23 Việt Nam vẫn giành quyền đi tiếp với tư cách một trong bốn đội đứng thứ ba vòng bảng có thành tích tốt nhất, nhờ ba điểm từ trận thắng Bahrain 3-1 (hai trận còn lại đội thua Iran và Turkmenistan). Lần đầu tiên bóng đá Việt Nam lọt vào vòng hai một kỳ ASIAD, dù không thực sự thuyết phục. Nếu giải lần này vẫn chỉ có 8 đội được vượt qua vòng bảng như những kỳ trước, thay vì 16 như năm nay, U23 Việt Nam đã bị loại như tại ASIAD 2006 (khi đó cũng đứng thứ ba).


Mặc dù vậy ông Calisto vẫn rất hài lòng: “Chúng tôi mới chỉ có thành tích trong khu vực Đông Nam Á. Việc lọt qua vòng đấu bảng ASIAD là bước tiến lớn của bóng đá Việt Nam. Nó giúp các cầu thủ tự tin, trưởng thành hơn. Tôi vui mừng và tự hào nhưng không ngạc nhiên với thành tích này bởi chúng tôi đã làm việc cật lực. Nhìn rộng hơn, đây là thành quả mà cả nền bóng đá Việt Nam đã vun đắp trong vài năm qua. Nếu U23 Việt Nam chơi tốt hơn nữa ở vòng hai, bóng đá Việt Nam sẽ hưởng lợi nhiều hơn từ giải đấu này”.
HLV Calisto vui mừng với thành tích của U23 Việt Nam

Để thủng lưới tới 7 bàn sau hai trận đầu, nhưng khi đấu với U23 Iran - đối thủ mà ông Calisto đánh giá là mạnh gấp nhiều lần Turkamenistan, Việt Nam chỉ để thua một bàn. “Hàng phòng ngự đã chơi tiến bộ. Tốt hơn rất nhiều so với trận thua kinh hoàng 2-6 trước Turkmenistan. Đây là nguyên nhân khiến chúng tôi chỉ để thua tối thiểu trước Iran”, HLV người Bồ Đào Nha nhận xét.

Sau khi lách qua khe cửa hẹp, U23 Việt Nam phải giáp mặt với đối thủ rất mạnh là Bắc Triều Tiên - đội nhất bảng C với trọn vẹn 9 điểm, trong đó thắng cả U23 Hàn Quốc. “Chúng ta đang tiến bộ. Nhưng để đá tốt ở những trận đấu với đối thủ mạnh hơn các cầu thủ phải cải thiện nhiều về tâm lý. Cầu thủ của tôi có kỹ thuật, chỉ cần họ tự tin thêm, tình hình sẽ tốt hơn rất nhiều. Đấu với Bắc Triều Tiên sẽ rất khó khăn. Chúng tôi không có lựa chọn, vì thế phải làm việc và chiến đấu hết sức mỗi khi vào sân. Tôi sẽ ở lại Quảng Châu và trực tiếp chỉ đạo đội U23 ở trận đấu với Bắc Triều Tiên ngày 16/11, trước khi trở lại Hà Nội cùng đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho AFF Cup”, ông Calisto nhận định trước trận đấu sắp tới ở vòng loại trực tiếp 16 đội.

U23 Việt Nam trận tới đón chào sự trở lại của trung vệ Hữu Phước, nhưng tiền vệ Ngọc Điểu lại bị treo giò vì đã nhận đủ hai thẻ vàng. Ngọc Điểu đã chơi rất tốt ở vòng bảng. Và theo đánh giá của ông Calisto, việc tiền vệ của Khánh Hóa bị treo giò là thiệt thòi lớn của U23 Việt Nam. “Ngọc Điểu là cầu thủ đặc biệt quan trọng của U23 Việt Nam hiện nay. Cậu ấy có thể hình, có sức chiến đấu rất cần thiết cho tuyến giữa. Ngoài khả năng đánh chặn, Điểu có thể tổ chức trận đấu – nhiệm vụ mà Thanh Hưng phải đảm nhận nhưng hiện cầu thủ này không có phong độ tốt. Tôi đánh giá cao vai trò của Ngọc Điểu. Sự vắng mặt của cậu ấy sẽ giảm đi một chút khả năng chiến thắng của U23 Việt Nam ở trận tới”.

Theo vnexpress
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X