Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Calisto: "Việt Nam cần ghi bàn trên đất Malaysia"

Thứ Bảy 11/12/2010 15:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gặp khó vì nhiều trụ cột chấn thương nhưng trước giờ lên đường tới Malaysia ngày 11/12, ông Calisto khẳng định tuyển Việt Nam đã sẵn sàng cho trận bán kết lượt đi AFF Cup với đội chủ nhà.

Tuyển Việt Nam đối diện nguy cơ mất cặp hậu vệ cánh số một vì chấn thương. Ba ngày sau trận thắng Singapore 1-0, hậu vệ Quang Thanh vẫn chưa thể tập luyện trở lại. Anh bị rạn xương chân và gần như chắc chắn sẽ vắng mặt ở trận bán kết lượt đi với Malaysia vào tối 15/12. Hậu vệ trái Việt Cường phải tập riêng theo giáo án của bác sĩ và nhiều khả năng cũng vắng mặt ở trận đấu tại Kuala Lumpur, Malaysia.

 

Ở buổi tập chiều 10/12, ông Calisto dành rất nhiều thời gian uốn nắn hàng tấn công. Tiền đạo Anh Đức và tiền vệ Tài Em sau một ngày nghỉ ngơi đã trở lại tập luyện bình thường. Tiền đạo Việt Thắng – người phải ngồi ngoài vì chấn thương ở vòng bảng - cũng nuốt trọn khối lượng mà HLV Calisto đưa ra.

“Tôi chờ sự trở lại của Quang Thanh và Việt Cường bởi họ là những cầu thủ quan trọng. Nếu họ không kịp bình phục, tôi còn vài người để sử dụng. Đình Đồng và Đình Luật luôn sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi cần”, ông Calisto tiết lộ về phương án thay thế cặp hậu vệ cánh số một. Cũng theo ông, tuyển Việt Nam đã sẵn sàng cho trận bán kết lượt đi: “Có vài chấn thương nhưng tôi có thể nói rằng, tuyển Việt Nam đã sẵn cho trận đấu với Malaysia”.

Khác với trước, AFF Cup 2010 lần đầu áp dụng luật bàn thắng trên sân khách ở vòng bán kết và hai trận chung kết. “Tôi phải tính toán điều này. Ghi bàn thắng sân khách sẽ là lợi thế rất lớn. Tuyển Việt Nam phải giữ sạch lưới đồng thời ghi bàn vào lưới Malaysia ngay tại sân Bukit Jalil để tạo lợi thế cho trận lượt về ở Mỹ Đình”, ông Calisto bình luận về thể thức mới.

Trước giờ lên đường tới thủ đô Malaysia, các tuyển thủ Việt Nam tỏ ra rất tự tin. “Rất nhiều khó khăn nhưng tuyển Việt Nam đã vào bán kết. Anh em rất thoải mái trước cuộc đối đầu với Malaysia. Tất cả đều quyết tâm tìm kiếm một kết quả có lợi ở trận bán kết lượt đi”, đội trưởng Minh Phương phát biểu.

6h30 ngày 11/12, thầy trò HLV Calisto lên đường chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi với chủ nhà lúc 19h ngày 15/12 tại SVĐ Bukit Jalil. Thầy trò HLV Calisto sẽ có bốn buổi tập trước trận lượt đi.

(Theo Vnexpress)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X