Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Calisto: "U23 Việt Nam thăng hoa nhờ bàn thua sớm"

Thứ Ba 15/12/2009 06:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Calisto đánh giá rất cao phản ứng của các học trò sau khi sớm bị U23 Singapore dẫn bàn và gây chút khó khăn ở đầu trận.

U23 Việt Nam không chỉ vào chung kết, mà còn khẳng định mạnh mẽ vị thế ứng viên số một cho bộ HC vàng bóng đá nam bằng màn trình diễn thuyết phục nhất từ đầu giải. Ngoài tài năng và khát khao chiến thắng, như HLV Calisto thừa nhận, đại thắng 4-1 trước U23 Singapore hôm nay còn đến từ bản lĩnh của các học trò, thể hiện rõ nhất qua những gì họ thể hiện sau khi bị dẫn bàn.

“Chúng tôi gặp vấn đề và mắc một số sai sót trong nửa đầu hiệp một. Đó là lý do khiến chúng tôi bị U23 Singapore dẫn trước. Tuy nhiên, bàn thua ấy dường như đã trở thành chất xúc tác tuyệt vời cho các học trò của tôi sau đó. Họ đã phản ứng theo cách không thể hay hơn. U23 Việt Nam lần lượt gỡ hòa rồi vượt lên dẫn 2-1 trước giờ nghỉ giải lao. Mọi việc sau đó trở nên dễ dàng hơn và các bàn thắng tiếp theo lần lượt đến”, HLV người Bồ Đào Nha nhận xét.

Calisto không hề ngạc nhiên với kết quả thắng đậm của đội nhà: “Mọi phương án đã được chúng tôi tính toán kỹ lưỡng. U23 Singapore không có điểm mạnh cụ thể nào trong khâu tấn công mà chỉ dựa nhiều vào sự vững vàng của hàng thủ. Một khi hàng thủ ấy không bảo vệ được cầu môn, như lẽ tất yếu, họ sẽ phải tràn lên để tìm kiến bàn thắng và vì thế, tạo ra nhiều khoảng trống ở phía sau. Và đó là cơ hội của chúng tôi”.

Thực tế trận đấu cho thấy các toan tính của Calisto hầu như không sai. U23 Singapore đã không thể ở mãi trong cái vỏ ốc phòng ngự bằng cách thiết lập một phòng tuyến dày đặc với tuyến giữa chơi rất thấp như hiệp một. Họ buộc phải đẩy đội hình lên cao hơn để tìm kiếm bàn gỡ. Đây là lý do khiến HLV Calisto điều chỉnh lối chơi theo hướng ngược lại - giảm dần các đợt công thành dồn dập, để phát huy triệt để thế mạnh về kỹ thuật, tập trung giữ bóng và phản công khi thời cơ đến.

Nhờ điều chỉnh kịp thời ấy, U23 Việt Nam phong tỏa gần như mọi ngả đường vào cầu môn của Tấn Trường và đẩy đối thủ vào thế bế tắc khi không thể dùng bài tủ - tìm kiếm các quả phạt cho chuyên gia "bóng chết" Shaiful Esah. Không những thế, U23 Việt Nam còn ghi thêm 2 bàn ở nửa cuối hiệp hai .“Tôi muốn U23 Việt Nam chuyền bóng nhiều hơn, chơi phòng ngự khu vực, tập trung bắt người chặt nhưng phải hạn chế tối đa các tình huống phạm lỗi”, Calisto hài lòng.

Ông cũng vui mừng ghi nhận sự trưởng thành của U23 Việt Nam qua từng trận đấu: “Tôi muốn gửi lời chúc mừng đến các cầu thủ. Họ chơi ngày càng tiến bộ, luôn vào trận với niềm tin cao độ, khát khao chiến thắng mãnh liệt. Hôm nay, cả đội đã chơi một trận tuyệt vời và hoàn toàn xứng đáng giành chiến thắng”. Tuy nhiên, HLV này từ chối nói về trận chung kết: “Giờ là lúc tôi và các học trò tận hưởng niềm vui chiến thắng. Trận chung kết ư? Hãy bắt đầu từ ngày mai”.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X