Thứ Hai, 01/07/2024Mới nhất
Zalo

HLV Calisto: "Tôi hài lòng về lối chơi của tuyển Việt Nam"

Thứ Bảy 24/10/2009 23:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việt Nam chưa tái hiện được hình ảnh của nhà vô địch Đông Nam Á, khi thua Sinh viên Hàn Quốc, rồi để Singapore cầm hòa tại sân Thống Nhất chiều thứ bảy, nhưng HLV Calisto hết lời khen ngợi sự tiến bộ của đội tuyển.

HLV Calisto nhường quyền đánh giá trận đấu cuối giải cho Huỳnh Đức, bởi ông cho rằng, vị trợ lý của mình là người chỉ đạo, quyết định cuộc chơi chứ không phải ông - người chỉ giữ vai trò tư vấn ở giải giao hữu bốn đội lần này. Tuy nhiên, khi đánh giá về màn trình diễn của các cầu thủ qua 3 trận đấu tại Cup bóng đá TP HCM, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cho rằng, đội tuyển đã tiến bộ nhiều. "Hãy bỏ qua kết quả, bởi đây chỉ là một giải đấu giao hữu, đích đến của tuyển Việt Nam là vòng loại Asian Cup 2011. Tôi cho rằng, ở ba trận đấu vừa qua, các cầu thủ Việt Nam đã thể hiện được phong cách, tinh thần thi đấu và cả thể lực tốt. Mọi người có thể nhận thấy, đội không buông ý chí khi bị đối phương ghi bàn mà nỗ lực tới tận phút cuối. Đây là cái tôi cần có ở tuyển Việt Nam".

HLV Calisto hài lòng về tinh thần thi đấu của các cầu thủ VN tại giải Cup TP HCM

Ông Calisto cho biết rất ấn tượng với 3 cầu thủ U23 là Thành Lương, Trọng Hoàng và Thanh Hưng. "Chỉ được thử nghiệm hai trận cuối của giải, nhưng 3 cá nhân trẻ này đã giúp đội tuyển quốc gia nhiều và họ tỏ ra hòa nhập lối chơi khá nhanh. Nhiều khả năng 3 cầu thủ này sẽ đá song song giữa U23 và tuyển quốc gia ở vòng loại Asian Cup 2011. Việc đấu nhiều giải là cơ hội cho họ cọ xát, tích lũy kinh nghiệm. Tôi không lo lắng vấn đề thể lực của họ", HLV Calisto nói.

Được HLV Calisto trao cho quyền quyết định tại giải đấu Cup TP HCM, trợ lý Huỳnh Đức cũng đưa ra những nhận xét tương tự, khi hết lời khen ngợi màn trình diễn các học trò. "Hôm nay, các cầu thủ Việt Nam đã chơi tốt, cống hiến một trận cầu hay. Tiếc là sau khi dẫn bàn, chúng tôi để cho đối phương gỡ hòa sớm. Ở những phút đầu hiệp hai, các cầu thủ đã chơi không tập trung và để Singapore tận dụng cơ hội nâng tỷ số. Nhưng chúng tôi vẫn thi đấu tốt và tạo áp lực về phía Singapore để có bàn quân bình 2-2".

Về việc hàng thủ của Việt Nam tiếp tục bộc lộ sơ hở, không chỉ hai bàn thua trận đấu với Singapore mà ở cả hai trận trước đó, còn hàng tiền đạo thì chỉ có Quang Hải ghi bàn, trợ lý HLV Huỳnh Đức lý giải: "Trước những cầu thủ cao to như Singapore thì việc đeo bám là rất khó khăn cho các hậu vệ Việt Nam. Nhưng tôi cho rằng, ngoài một số lỗi cá nhân thì hàng thủ chủ nhà cũng đã chơi tốt tại giải. Hàng tiền đạo cũng chơi không kém. Việc Hải ghi bàn đó là do chiến thuật của ban huấn luyện đề ra. Như thời tôi và Minh Chiến đá cặp với nhau, Chiến thường ghi bàn, tôi thì không. Tôi không thất vọng với màn trình diễn của các cầu thủ việt Nam".

Trong khi đó, HLV Avramovic tức giận vì trọng tài đã có nhiều tình huống thiên vị đội Việt Nam, và đã truất quyền chỉ đạo của ông ở cuối trận. Ông thậm chí đã không cùng đội Singapore nhận Cup. "Tại giải đấu này, trọng tài quá ưu ái chủ nhà Việt Nam. Hôm nay, ông ta có nhiều tình huống thổi có lợi cho chủ nhà".
 
(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X