Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Calisto tin Việt Nam có thể vô địch AFF Cup 2010

Thứ Năm 16/09/2010 01:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hài lòng với kết quả bốc thăm, đánh giá cao các đối thủ nhưng ông Calisto rất tự tin vào khả năng của tuyển Việt Nam nếu khổ luyện và thể hiện được khát vọng bảo vệ chức vô địch Đông Nam Á cuối năm nay.

Có nhiều yếu tố để Liên đoàn bóng đá Việt Nam mong muốn thầy trò HLV Calisto ở chung bảng đấu với Thái Lan tại AFF Cup cuối năm nay. Thái Lan vẫn được xem là đối thủ lớn nhất của tuyển Việt Nam. Mỗi khi gặp đối thủ này, các CĐV của chúng ta thường phủ kín sân Mỹ Đình. Đây sẽ là nguồn thu lớn của VFF. Nhìn từ lịch sử, cái tên Thái Lan ở cùng vòng đấu bảng AFF Cup (trước là Tiger Cup) cũng mang đến nhiều niềm vui cho CĐV Việt Nam. Lần gần nhất tại giải năm 2008, thua Thái Lan 0-2 ở vòng bảng nhưng tuyển Việt Nam sau đó đã đi thẳng tới trận chung kết và đoạt chức vô địch sau khi vượt qua chính đối thủ này ở hai trận với tổng tỷ số 3-2.

HLV Calisto sau lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2010 tại Hà Nội chiều nay

Tuy nhiên kết quả bốc thăm chiều nay đã đưa tuyển Việt Nam và Thái Lan nằm ở hai bảng khác nhau. Thầy trò HLV Calisto ở bảng B với Singapore, Myanmar và đội xếp thứ nhì vòng sơ loại. Thái Lan nằm ở bảng A với Indonesia, Malaysia và đội nhất vòng sơ loại. Nhưng theo HLV Calisto, kết quả bốc thăm này có nhiều thuận lợi với tuyển Việt Nam. "Đội nhất vòng sơ loại gần như chắc chắn sẽ là Lào - đội bóng rất khó chơi. Nếu Lào nhất vòng sơ loại, họ sẽ nằm ở bảng A cùng Thái Lan và Malaysia. Tuyển Việt Nam không phải đối mặt với ba đội bóng mạnh này. Ở bảng B, Singapore cùng đẳng cấp với chúng ta. Tôi cũng rất nhớ Myanmar bởi năm 2002 chúng tôi từng đánh bại họ ở Tiger Cup. Nhìn thì có vẻ như Myanmar đuối hơn nhưng nên nhớ họ là đội bóng trẻ, đã có rất nhiều tiến bộ trong thời gian gần đây", HLV người Bồ Đào Nha đánh giá sau lễ bốc thăm.

Hài lòng khi rơi vào bảng B nhưng ông Calisto không cho rằng Việt Nam dễ dàng giành vé đi tiếp. "Tuyển Việt Nam có ba nguyên tắc: tôn trọng bản thân, tôn trọng đất nước và tôn trọng đối thủ. Chúng tôi không được phép chủ quan vì trong bóng đá tất cả đều có thể xảy ra. Đội Italy ở World Cup 2010 là ví dụ. 4 năm trước họ vô địch thế giới nhưng ở Nam Phi, họ không thắng được trận nào. Chúng tôi coi trọng mọi đối thủ và chưa nghĩ đến chuyện sẽ gặp ai ở bán kết. Trước mắt cứ tính từng trận một bởi nếu sau sót chỉ một trận thôi, bạn đã có thể bị loại".

Hai năm trước, theo HLV Calisto, các đối thủ đã quá bất ngờ với màn trình diễn của tuyển Việt Nam, và đó là nguyên nhân chính giúp chúng ta vô địch Đông Nam Á lần đầu tiên. Nhưng hiện giờ các đối thủ đã nhìn tuyển Việt Nam với sự tôn trọng cho nhà đương kim vô địch, vì thế theo ông việc bảo vệ Cup rất khó khăn. "Tôi đang ngồi rất gần chiếc Cup vô địch của Ban tổ chức nhưng lại cảm thấy khoảng cách đi tới nó rất xa. Nói thế vì tuyển Việt Nam sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở AFF Cup 2010".

Dè dặt nhìn về AFF Cup nhưng ông rất tự tin về tuyển Việt Nam. "Chúng tôi là một đội bóng giàu khát vọng. Đã thi đấu là phải nghĩ đến chiến thắng, đến chức vô địch, nếu không thì hãy ở nhà. Tôi có niềm tin tuyệt đối vào các cầu thủ của mình. Chúng tôi đang làm việc cật lực và tôi tin tuyển Việt Nam sẽ vô địch AFF Cup 2010. Tôi tin nhưng không hứa điều gì cả".
 
(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X