Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Calisto tin chắc Việt Nam sẽ đánh bại Philippines

Thứ Bảy 04/12/2010 19:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cho dù Philippines vừa buộc Singapore chia điểm ở ngày ra quân, HLV Calisto vẫn rất tự tin về sức mạnh và phong độ của các tuyển thủ. Theo lời thầy “Tô”, có rất nhiều khó khăn đang chờ đón nhưng Việt Nam sẽ giành chiến thắng để đi tiếp vào vòng bán kết…

HLV Calisto: Không có trận đấu dễ dàng dành cho Việt Nam

Rất nhiều lợi thế đang nghiêng về cho ĐT Việt Nam trong cuộc đua giành vé đi tiếp tại bảng B, sau chiến thắng đậm 7-1 vừa giành được trước Myanmar. Mở đầu phần họp báo trước trận, ông thầy người Bồ Đào Nha vẫn dành cho Philippines một sự tôn trọng tuyệt đối:

“Với tất cả những gì đang diễn ra ở 2 bảng đấu, chúng ta đều thấy các trận đấu AFF Cup không có trận đấu nào dễ dàng, vì trình độ giữa các đội bóng trong khu vực được rút ngắn rất nhiều. Tại bảng B, Philippines vừa xuất sắc cầm hòa Singapore trong ngày ra quân nên ĐT Việt Nam cần phải thận trọng và tôn trọng đối thủ.

Ông Calisto tin tưởng vào chiến thắng của đội nhà

Philippines là một đội bóng được tổ chức tốt, có cách tổ chức phòng ngự chắc chắn và một tinh thần thi đấu tốt. Philippines có những điểm khác biệt hẳn so với Myanmar, chúng tôi sẽ phải đưa ra những điều chỉnh cho phù hợp tình hình. Trận gặp Philippines vào chiều mai rất khó khăn cho ĐT Việt Nam, nhưng tôi vẫn tin tưởng chiến thắng chung cuộc sẽ dành cho Việt Nam…”.

Theo tiết lộ từ phía HLV Calisto, trong trận đấu tối mai ĐT Việt Nam vắng mặt hậu vệ trái Đoàn Việt Cường do chấn thương. Tuy nhiên, thầy “Tô” cũng khẳng định tổn thất này không tác động nhiều đến tuyển Việt Nam: cho đến thời điểm này Việt Cường vẫn chưa bình phục vết chấn thương gặp phải ở trận đấu đầu tiên, BHL đã có sẵn phương án thay thế và chúng tôi cũng chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc tiếp đón Philippines…

Ngoài phong độ và tinh thần quyết tâm của các tuyển thủ, ông Calisto cũng tin rằng việc được thi đấu trong sự cổ vũ của đông đảo khán giả là điều kiện thuận lợi giúp ĐT Việt Nam giành được chiến thắng trước Philippines:

“Được thi đấu trên sân nhà là điều rất tuyệt vời, sự cổ vũ của khán giả giúp các cầu thủ thêm tự tin và quyết tâm hơn. Trong bóng đá điều gì cũng có thể xảy ra, vì thế tôi mong là khán giả luôn ở bên ủng hộ chúng tôi không chỉ lúc thắng mà còn ở trong những thời điểm chúng tôi gặp khó khăn. Với những gì đang có, tôi tin Việt Nam vượt qua Philippines vào tối mai…”.

HLV Simon MCMenemy: Philippines phải tận dụng tối đa các cơ hội

Sau 2 ngày nghỉ, các cầu thủ Philippines đã chuẩn bị sẵn sàng cho trận đấu gặp đội chủ nhà Việt Nam. Đây là một trận đấu rất khó khăn cho Philippines, khi ĐT Việt Nam đang là đội ĐKVĐ. Bên cạnh đó, sức ép đến từ khoảng 40.0000 khán giả trên sân cũng khiến cho các cầu thủ của tôi gặp phải nhiều khó khăn hơn so với trận hòa Singapore.

Với Philippines việc giành quyền lọt vào vòng đấu bảng đã là một thành công lớn, chúng tôi không gặp phải sức ép thành tích. Mục tiêu của Philippines đề ra là thi đấu hết khả năng của mình, tăng tính cạnh tranh với các đối thủ mạnh. Có rất nhiều khó khăn đang chờ đón, trong trận đấu ngày mai các cầu thủ của tôi sẽ chiến đấu để giành lấy thành tích cao nhất có thể.

Trong trận hòa Singapore, Philippines đã biết kết hợp giữa tinh thần thi đấu và một đấu pháp hợp lý. Trận đấu gặp ĐT Việt Nam rất khó khăn, muốn giành được thành tích tốt các cầu thủ Philippines phải thi đấu tập trung và tận dụng tốt những cơ hội ghi bàn tạo ra.

(Theo Dân Trí)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X