Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Calisto tái ký hợp đồng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ Năm 04/03/2010 21:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vượt qua cuộc đàm phán, chiều nay HLV Calisto đã ký vào bản hợp đồng mới dẫn dắt ĐT Việt Nam thêm 3 năm. Ngoài mục tiêu bảo vệ ngôi “vua” khu vực đang nắm giữ, thầy “Tô” còn lĩnh nhận trách nhiệm đưa ĐT Việt Nam vươn lên tầm cao mới ở châu lục…

Trong buổi lễ ký kết diễn ra hôm nay, lãnh đạo VFF và HLV Calisto đều tỏ ra rất hài lòng về các điều khoản được thống nhất ở bản hợp đồng kéo dài 3 năm sắp tới. Phía VFF đưa ra chế độ đãi ngộ xứng đáng, còn ông thầy người Bồ Đào Nha phải dồn toàn bộ thời gian cho nhiệm vụ dẫn dắt ĐT Việt Nam, tuyển Olympic giành được thành tích cao ở các giải quốc tế.

Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung phát biểu: VFF quyết định ký hợp đồng 3 năm là để tạo ra những điều kiện thuận lợi cho HLV Calisto đủ thời gian hoạch định chiến lược, xây dựng và phát triển bóng đá Việt Nam lên một tầm cao mới trong tương lai, đáp ứng sự kỳ vọng của người hâm mộ.

HLV Calisto lĩnh nhận trách nhiệm đưa ĐT Việt Nam hướng ra tầm châu lục

Ở nhiệm kỳ thứ 2 gắn bó cùng VFF (2010 - 2013), thầy “Tô” sẽ đảm nhận chức vụ “HLV trưởng các ĐTQG”. Trong đó, nhiệm vụ chính là dẫn dắt ĐT Việt Nam và đội tuyển Olympic Việt Nam gặt hái được những thành tích cao ở châu lục, vòng loại World Cup 2014, vòng loại Asian Cup 2014 và khu vực Đông Nam Á.

Mục tiêu được VFF đặt ra cụ thể với HLV Calisto khi dẫn dắt ĐT Việt Nam là bảo vệ thành công chức Vô địch tại AFF Cup 2010 và 2012, vượt qua vòng sơ loại World Cup 2014. Đối với đội tuyển Olympic là ASIAD, SEA Games. Trong năm 2010 đội tuyển U16 và U19 Việt Nam sẽ tham dự Asian Cup, có thể thầy “Tô” sẽ kiêm nhiệm vai trò tư vấn khi không bận công việc dẫn dắt ĐT Việt Nam.

Những chỉ tiêu thành tích được đặt ra không hề dễ dàng, nhưng Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn tin tưởng HLV Calisto sẽ hoàn thành nhiệm vụ đặt ra: “Tất cả các đội bóng trong khu vực đều đầu tư mạnh mẽ, những khó khăn mà ĐT Việt Nam gặp phải ở AFF Cup 2010, 2012, hay vòng loại World Cup là rất khó khăn. Tuy nhiên, với sự ổn định đang có, tôi tin tưởng ông Calisto sẽ hoàn thành nhiệm vụ đặt ra…”.

Đồng ý gắn bó với ĐT Việt Nam thêm 3 năm, HLV Calisto nhận được mức lương 22.000 USD (không tính thuế), tăng gần 100% so với bản hợp đồng cũ. Bên cạnh đó, ông thầy người Bồ Đào Nha còn nhận được nhiều chế độ ưu đãi khác như: chế độ ăn ở, sinh hoạt; vé máy bay về Bồ Đào Nha nghỉ phép; bảo hiểm thân thể; cùng các khoản thưởng riêng khi ĐT Việt Nam, tuyển Olympic giành được thành tích cao.

Bộ VH-TT- DL đã phê duyệt phương án hỗ trợ 10.000 USD hàng tháng để chi trả khoản lương của HLV Calisto. Số tiền 12.000 USD còn lại thuộc trách nhiệm VFF, ngay trong chiều nay đối tác AVG đã đặt bút ký vào bản hợp đồng hỗ trợ VFF chi trả khoản lương cho HLV Calisto cho tới khi đáo hạn hợp đồng (2013).

Sau lễ ký kết hợp đồng, ông Calisto phát biểu: “Khi tôi mới đến bóng đá Việt Nam chỉ xếp hạng 155, đến nay đã tăng lên 114. Với sự hợp tác hiệu quả và ăn ý đang có, tôi tin chắc vị trí của bóng đá Việt Nam trong thời gian tới sẽ được cải thiện nhiều hơn nữa. Những trọng trách trong 3 năm tới sẽ rất khó khăn, nhưng tôi tin rằng tôi và ĐT Việt Nam đủ sức duy trì và phát triển vị thế đang có…”.

Hoàn tất việc gia hạn hợp đồng, ngay trong tháng 3 HLV Calisto sẽ làm việc cùng VFF để thông qua bản kế hoạch thi đấu và tập huấn năm 2010. Ngoài ra, thầy “Tô” còn có trách nhiệm xây dựng một bản kế hoạch dài hơn giúp ĐT Việt Nam hướng đến vòng loại World Cup 2014, vòng loại Asian Cup 2014.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X