Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Calisto nhận lời về dẫn dắt T&T Hà Nội?

Chủ Nhật 11/10/2009 22:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bản hợp đồng giữa ông Calisto và VFF vẫn còn thời hạn đến tháng 3/2010, thầy “Tô” đang đảm đương cùng lúc dẫn dắt cả ĐTQG và tuyển U23. Nhưng hôm nay, thông tin từ T&T đã khẳng định: HLV Calisto đồng ý về dẫn dắt T&T Hà Nội trong thời gian sắp tới…

Việc người đứng đầu T&T, ông Đỗ Quang Hiển tuyên bố đã thuyết phục được thầy “Tô” về dẫn dắt T&T Hà Nội ở thời điểm này là khá bất ngờ. Nhưng chẳng phải là cú “sốc” quá lớn, vì đây là điều đã được dự báo sau khi HLV Calisto đóng vai trò cầu nối đưa Công Vinh đến thi đấu tại Leixoes, giúp T&T đạt được thỏa thuận hợp tác lâu dài cùng thương hiệu danh tiếng FC Porto của Bồ Đào Nha.

Bản hợp đồng của HLV Calisto và VFF vẫn còn thời hạn, thầy “Tô” cũng đang bận túi bụi với nhiệm vụ dẫn dắt ĐT Việt Nam dự vòng loại Asian Cup 2011, cùng đội tuyển U23 chuẩn bị cho SEA Games 25. Tuy nhiên, nếu ở ngay thời điểm này HLV Calisto có đặt bút ký vào bản hợp đồng dẫn dắt T&T Hà Nội thì cũng không vi phạm các điều khoản trong hợp đồng đã ký với VFF.

Thầy "Tô" sắp trở thành người của T&T Hà Nội

Hợp đồng của thầy “Tô” cón thời hạn đến tháng 3/2010, tính ở thời điểm này ràng buộc trên giấy tờ chỉ còn lại 6 tháng. HLV Calisto đã có đầy đủ các điều kiện để đi đàm phán, thống nhất chế độ, ký kết hợp đồng chính thức ở CLB mới khi không đồng ý gia hạn thêm hợp đồng với VFF.

Để thuận lợi cho HLV Calisto gia nhập T&T Hà Nội, theo một nguồn tin cho biết: trước khi đạt được thỏa thuận sơ bộ cùng HLV Calisto, lãnh đạo tập đoàn T&T đã làm việc và được VFF bật “đèn xanh” cho việc giải phóng hợp đồng trước thời hạn. Điều kiện bắt buộc giúp thầy “Tô” kịp về dẫn dắt T&T Hà Nội thi đấu giải V-League 2010.

Từ bây giờ cho tới ngày 17/1/2010 HLV Calisto vẫn đảm đương cùng lúc 2 nhiệm vụ dẫn dắt ĐT Việt Nam và đội tuyển U23. Sau khi cùng ĐT Việt Nam thi đấu lượt cuối vòng loại Asian Cup 2011 tiếp Trung Quốc trên sân Mỹ Đình (17/1), VFF sẽ tạo điều kiện cho thầy “Tô” thanh lý hợp đồng. Đây là quãng thời gian cấp đội tuyển không còn nhiệm vụ, giải phóng hợp đồng sẽ giúp cho VFF đỡ được một khoản lương khá lớn cho 3 tháng cuối của bản hợp đồng.

Cho đến chiều nay, thầy “Tô” vẫn chưa lên tiếng xác nhận thông tin đạt được thỏa thuận về làn việc ở T&T Hà Nội. Tuy nhiên thông tin từ lãnh đạo T&T lại khẳng định, mong muốn của HLV Calisto khi về T&T là vị trí GĐKT giống như khi còn làm việc ở ĐT Long An. Cụ thể, thầy “Tô” sẽ phụ trách cả mô hình, làm cầu nối hợp tác giữa T&T với bóng đá Bồ Đào Nha…chứ không phải chỉ làm 1 HLV đơn thuần.

Như vậy, trong trường hợp ông Calisto đồng ý về T&T Hà Nội thì CLB này vẫn phải tìm kiếm và bổ nhiệm HLV trưởng, dù chỉ làm mỗi nhiệm vụ điều hành các buổi tập (ông Calisto trực tiếp lên đấu pháp, xếp đội hình). Trong thời gian HLV Calisto đang bận làm nhiệm vụ ở ĐT Việt Nam và đội tuyển U23, có thể thầy “Tô” sẽ lựa chọn giải pháp lên giáo áp tập luyện trao cho “phó tướng” thực hiện?. 

(Theo Dân Trí)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X