Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Calisto không thừa nhận mắc sai lầm về mặt chiến thuật

Thứ Năm 27/01/2011 21:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc họp được chờ đợi tìm ra nguyên nhân dẫn tới thất bại của đội tuyển ở AFF Cup đã diễn ra không nóng bỏng như dự đoán. Thầy “Tô” phủ nhận việc mắc sai lầm về mặt chiến thuật, ông Calisto vẫn tiếp tục đảm nhận vai trò “thuyền trưởng” ở ĐTVN và Olympic.

Trong buổi họp được tổ chức tại trụ sở VFF sáng nay, ngoài sự góp mặt của lãnh đạo VFF và HLV Calisto, còn có sự xuất hiện của đại diện Hội đồng huấn luyện viên quốc gia (HĐHLVQG). Những người nắm giữ vai trò chỉ ra hạn chế về mặt chuyên môn, đóng góp ý kiến cho kế hoạch tập huấn của các đội tuyển trong năm 2011.

Giống như lời khẳng định đưa ra trước buổi họp, đại diện HĐHLVQG đã thẳng thắn đưa ra chuỗi nguyên nhân dẫn khiến tuyển Việt Nam không thể bảo vệ thành công chức vô địch tại AFF Cup 2010 là việc chuẩn bị không tốt về mặt thể lực, không đánh giá đúng sức mạnh của các đối thủ, mắc phải sai lầm trong khi lựa chọn chiến thuật, tập trung quá dài khiến tâm lý cầu thủ nặng nề…

HLV Calisto bảo lưu quan điểm "không mắc sai lầm"

Đi kèm với những nguyên nhân dẫn tới thất bại, HĐHLVQG cũng phân tích rõ ràng phần trách nhiệm của HLV trưởng trong việc lựa chọn chiến thuật và đấu pháp. Đáp lại lời nhận định của HĐHLVQG đưa ra, ông Calisto đã phủ nhận việc mắc sai lầm về mặt chiến thuật và cho rằng đây không phải nguyên nhân khiến đội tuyển không bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup.

HLV Calisto tuyên bố sẽ đứng ra chịu trách nhiệm về thất bại của đội tuyển. Thầy “Tô” khẳng định, tuyển Việt Nam thất bại chủ yếu do thiếu những cầu thủ chất lượng để lựa chọn, nhiều trụ cột dính chấn thương trong những trận đấu quan trọng, bị nhiều đối thủ để ý hơn khi bước vào giải vô địch Đông Nam Á với tư cách ĐKVĐ.

Sau khi ĐT Việt Nam biến thành “cựu vô địch”, nhiều chuyên gia trong nước đưa ra nhận định HLV Calisto đã mắc sai lầm trong lựa chọn chiến thuật cho trận bán kết lượt đi tại Malaysia. Lý giải về việc này, ông thầy người Bồ Đào Nha cho rằng: “ĐT Việt Nam bước vào giải đấu là những nhà ĐKVĐ, Việt Nam cần lựa chọn chiến thuật tấn công để giữ gìn hình ảnh của chính mình trước đối thủ…”.

Đứng trước sức ép của người hâm mộ, lãnh đạo VFF đã nói tới việc xem xét lại phương án dẫn dắt cùng lúc ĐT Việt Nam và tuyển Olympic của ông Calisto. Nhưng cuối cùng VFF vẫn chấp thuận cho thầy “Tô” tiếp tục đảm nhận cùng lúc 2 nhiệm vụ để thống nhất hệ thống thi đấu, lối chơi giữa ĐT Việt Nam và lứa kế cận.

Trao đổi với báo chí sau buổi làm việc, Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn (người đứng đầu bộ phận điều hành VFF) cho biết: Nhiệm vụ quan trọng nhất là đi tìm thêm trợ lý cho HLV Calisto, đây là việc khó khăn vì những người giỏi và có kinh nghiệm đều đang có công việc ổn định ở giải V.League, trong khi VFF lại không có đủ kinh phí để thuê hẳn một ê kíp trợ lý dành cho HLV trưởng…

Như vậy là VFF vẫn tiếp tục đặt niềm tin vào khả năng đảm đương cùng lúc nhiều vị vị của ông Calisto, bất chấp lời cảnh báo của giới chuyên môn trong nước và đại diện HĐHLVQG sau những thất bại liên tiếp tại SEA Games 25 (2009), AFF Cup 2010.

Mục tiêu quan trọng nhất năm 2011 của bóng đá Việt Nam là tấm HCV SEA Games 26 được tổ chức tại Indonesia. Tuy nhiên, chỉ tiêu đặt ra vẫn không vượt qúa giới hạn “lọt vào trận chung kết” như từng đưa ra tại SEA Games diễn ra ở Lào cách đây 2 năm.

Cuộc mổ xẻ thất bại của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2010 đã khép lại, nhưng kết quả thu được vẫn chưa đáp ứng đúng với kỳ vọng của người hâm mộ và giới chuyên môn. HLV Calisto khẳng định đứng ra nhận trách nhiệm về thất bại, nhưng lại không có những phần trách nhiệm chi tiết cụ thể như giới chuyên gia trong nước chờ đợi thời gian qua.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X