Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Calisto kêu gọi sự ủng hộ của CĐV

Thứ Tư 01/12/2010 03:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thừa nhận có nhiều khó khăn nhưng HLV Calisto tin tưởng tuyển Việt Nam sẽ vượt qua vòng bảng giải AFF Cup sắp khai mạc. Ông cũng kêu gọi người hâm mộ hãy sát cánh cùng đội tuyển vượt qua thách thức hiện tại.

Sức mạnh của tuyển Việt Nam đang bị nghi ngờ dù tham gia giải với tư cách đương kim vô địch. Sau chiến thắng 3-0 trước U23 Kuwait ở giải giao hữu Cup 1000 năm Thăng Long, thầy trò HLV Calisto chỉ hòa và thua ở các trận giao hữu. Văn Quyến, Công Vinh - hai tiền đạo hàng đầu vì chấn thương phải vắng mặt. Tiền đạo chủ lực còn lại là Việt Thắng bị đau, chưa chắc đã kịp bình phục hoàn toàn trước các trận đấu vòng bảng. “Rất nhiều khó khăn về nhân sự. Tôi phải giải quyết vấn đề vắng Công Vinh theo cách nào? Phải làm thế nào để thổi bùng khát vọng chinh phục của các cầu thủ khi họ đã vô địch Đông Nam Á hai năm trước? Phải làm sao để vượt qua vòng đấu bảng? Có rất nhiều vấn đề phải giải quyết dứt điểm trước AFF Cup, với bảng B khởi tranh chiều 2/12”, ông Calisto trần tình về tình hình của tuyển Việt Nam sau buổi tập chiều 30/11.

Tấn Tài (áo đỏ) và các đồng đội thi đấu không tốt thời gian qua

Nhưng HLV Calisto vẫn rất tự tin vào khả năng của các cầu thủ Việt Nam ở bảng B. “Tôi không đánh giá thấp đối thủ nào cả. Singapore và Myanmar đương nhiên là hai đối thủ chính trong bảng. Nhưng đừng bỏ qua Philippines. Họ năm nay có nhiều cầu thủ ngoại nhập tịch và có thể làm nên bất ngờ. Tất nhiên tình hình vẫn trong tầm kiểm soát. Chúng tôi sẽ vượt qua vòng đấu bảng. Điều tôi cần lúc này là sự ủng hộ. CĐV hãy đến sân để cổ vũ, sát cánh cùng đội tuyển vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay”.

Lực lượng hiện tại của tuyển Việt Nam gồm 25 người. Ông Calisto buộc phải thông báo loại ba người vào ngày 1/12. “Đây là quyết định rất khó khăn bởi tất cả đã rất nỗ lực thể hiện năng lực của mình. Tôi không có lựa chọn khác và hy vọng những người bị loại vẫn còn nguyên khát vọng thi đấu ở CLB và đội tuyển ở những lần sau”, HLV Calisto nói.

Trưa 1/12 danh tính ba người bị loại mới được công bố chính thức. Nhưng chiều 30/11, đã có thông tin cho rằng tiền vệ trẻ Ngọc Điểu, trung vệ Đình Luật và tiền vệ Duy Quang là ba người sẽ phải rời đội tuyển.

Có vài tin vui đến với HLV Calisto vào ngày 30/11. Chấn thương của hậu vệ Quang Thanh vì mặt sân Mỹ Đình xấu ở buổi tập trước đó đã hồi phục nhanh, và ngôi sao này có thể góp mặt ngay ở trận khai mạc gặp Myanmar. Vết đau ở bàn tay của thủ môn số một Dương Hồng Sơn cũng đã khỏi.

Việt Thắng gần như chắc chắn không kịp bình phục dự các trận đấu ở vòng bảng nên chuyện xây dựng hàng tấn công mới là nhiệm vụ hàng đầu của HLV Calisto hiện nay. Đã thử nghiệm Sỹ Mạnh và Quang Hải ở vị trí trung phong cắm nhưng cả hai phương án này đều không cho kết quả tốt. Sỹ Mạnh vụng về, phối hợp kém trong khi Quang Hải quá nhỏ để chơi ở vị trí cần nhiều sức lực. Có vẻ như sau buổi tập ngày 30/11, ông Calisto đã tìm ra giải pháp. Theo đó tiền đạo Anh Đức - người mới được bổ sung từ đội U23, sẽ đảm đương vai trò tiền đạo duy nhất mà Việt Thắng để lại. Cùng với sự hòa nhập nhanh của Anh Đức, HLV Calisto dường như đã tìm ra đội hình tốt nhất cho tuyển Việt Nam. Vẫn duy trì sơ đồ 4-3-2-1, tuyển Việt Nam không có nhiều thay đổi so với khi đăng quang ở AFF Cup 2008. Trấn giữ khung thành là Dương Hồng Sơn. Bốn hậu vệ gồm Việt Cường, Phước Tứ, Như Thành, Quang Thanh. Ở hàng tiền vệ, bộ đôi Minh Phương - Tài Em trấn giữ trục giữa trong khi hai bên cánh là sự hiện diện của Thành Lương, Vũ Phong. Sắm vai tiền đạo ảo chơi ngay sau trung phong Anh Đức là Tấn Tài.

Theo kế hoạch, chiều nay tuyển Việt Nam sẽ có buổi tập cuối cùng trước khi đấu với Myanmar vào lúc 19h30 ngày 2/12 trên sân Mỹ Đình, Hà Nội.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X