Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Calisto kéo học trò xuống mặt đất

Chủ Nhật 08/11/2009 09:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo đánh giá của HLV Calisto, U23 Việt Nam đã có một trận đấu tốt khi đại thắng U23 Trung Quốc tối thứ bảy và sớm vô địch VFF Cup, nhưng SEA Games sắp tới mới là mục tiêu chính của đội.

Được biết đến như một HLV rất được lòng các học trò, ông Calisto thường nhận những sai sót về chuyên môn, thất bại về kết quả thuộc phần mình. Ở trận ra quân tại VFF Cup 2009, thắng Singapore 1-0 nhưng theo đánh giá của giới chuyên môn, U23 Việt Nam không để lại nhiều ấn tượng. Ngược lại với nhận định của số đông, HLV Calisto vẫn hài lòng vì U23 Việt Nam đã chơi sòng phẳng, thắng thuyết phục đôi mạnh như U23 Singapore.

Tối thứ bảy, U23 Việt Nam đã trình diễn bộ mặt khác hẳn: phòng ngự kín kẽ hơn, phản công sắc sảo, thắng thuyết phục U23 Trung Quốc 3-1, giành Cup VFF 2009 trước một lượt đấu. U23 Việt nam được đánh giá rất cao sau trận đấu này.

HLV Calisto ở buổi họp báo sau trận

Thế nhưng, dưới con mắt của HLV Calisto, đây đơn thuần chỉ là một trận giao hữu. “U23 Việt Nam đã có một trận đấu tốt. Phong độ của các cầu thủ, cách họ chơi bóng tập thế như thế là ổn. Nhưng cần phải nhớ rằng, U23 Việt Nam không thể hài lòng với chiếc Cup vừa có được. Mục tiêu hàng đầu vẫn là SEA Games 25. Chúng tôi phải quên ngay chiến thắng này. Để có thể chơi tốt hơn nữa, U23 Việt Nam phải làm việc và có nhiều thay đổi nữa”, ông nói.

Bình thường hóa chiến công đầu tay của U23 Việt Nam, ông thậm chí còn phê phán các học trò. “Ở trận này, các cầu thủ phạm nhiều lỗi. Vì tâm lý thi đấu căng thẳng hoặc thiếu tự tin, đội đã phạm những lỗi không đáng có, thậm chí là ngu ngốc dẫn đến những tình huống bất lợi. Chúng tôi phải cải thiện điều này”.

Trong trận thắng U23 Trung Quốc, HLV Calisto đã thực hiện 5 sự thay đổi trong hiệp hai. Ông muốn tạo động lực phấn đấu cho tất cả học trò đồng thời bảo đảm sự thay đổi không đem đến thế trận hay tỷ số bất lợi.

Sớm đủ điểm vô địch VFF Cup, nhưng ở lượt đấu cuối U23 Việt Nam còn có trận đấu quan trọng với U23 Thái Lan. Đây được xem là cơ hội để ông nắm bắt được phần nào về đối thủ quan trọng nhất ở SEA Games 25. Calisto đánh giá, U23 Thái Lan mạnh ngang U23 Trung Quốc tại giải này, nhưng chơi kỹ thuật và sáng tạo hơn nhiều.
 
(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X