Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

HLV Calisto hài lòng về ĐT Việt Nam

Thứ Năm 13/05/2010 06:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù để thua 0-2 trước CLB Eintracht Frankfurt nhưng vị HLV người Bồ Đào Nha vẫn rất hài lòng về lối chơi của các học trò. Trong khi đó, HLV Michael Skibbe (E.Frankfurt) đánh giá cao các cá nhân của ĐTVN.

Với 2 pha lập công của Alexander Meier và Halil Altintop, đại diện của Bundesliga đã xuất sắc vượt qua các nhà ĐKVĐ Đông Nam Á - Đội tuyển Việt Nam trong trận đấu giao hữu trên sân Mỹ Đình tối 12/5. Tại phòng họp báo sau trận đấu, thầy Tô tỏ ra hài lòng với sự thể hiện của các học trò.

“Như các bạn đã biết, trước khi bước vào trận đấu này, ĐTVN đã phải mất rất nhiều trụ cột, điều này ảnh hưởng không nhỏ tới sức mạnh thực của ĐT. Tuy nhiên, tôi vẫn cảm thấy hài lòng với tinh thần và lối chơi của các cầu thủ. Bởi ngoài 2 bàn thua đều do lỗi của hàng thủ thì hầu hết thời gian của trận đấu các học trò của tôi đã thi đấu ngang ngửa với đối thủ, và nếu như các cầu thủ tận dụng các cơ hội để ghi bàn trong khoảng 60 phút đầu thì có lẽ cục diện của trận đấu đã đi theo một hướng khác”. - HLV Calisto nói.

HLV Calisto tỏ ra hài lòng về lối chơi của ĐTVN

Vị thuyền trưởng người Bồ còn đánh giá rất cao đối thủ E.Frankfurt, ông nhấn mạnh: “E.Frankfurt là đội bóng rất mạnh, trong đội hình của họ có rất nhiều tuyển thủ Quốc gia của các nước. Tuy nhiên, theo tôi thì trong trận đấu này họ chưa thể hiện hết khả năng của mình vì sự khác biệt về thời tiết cũng như họ không có nhiều thời gian chuẩn bị cho trận đấu này khi mà họ mới tới Việt Nam ngày hôm qua”.

Ngoài ra, HLV vừa trải qua 2 ca phẫu thuật còn dành cho tân Quả bóng Vàng Phạm Thành Lương những lời khen ngợi: “Những cầu thủ như Minh Đức, Thành Lương, Việt Thắng, Tấn Tài,…đều thi đấu rất tốt. Đặc biệt là Thành Lương, cầu thủ này biết cầm bóng và di chuyển rất linh hoạt. Với họ, được thi đấu với một đối thủ mạnh như E.Frankfurt là cơ hội tốt để tích lũy thêm kinh nghiệm cho mình”.

Cuối cùng, HLV Calisto đánh giá cao tính Fairplay trong trận đấu giao hữu bằng chia sẻ: “Các bạn biết đấy, đây là trận đấu giao hữu để kỷ niệm 35 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và CHLB Đức, vì vậy, kết quả thắng thua không quan trọng, tôi đề cao tính Fairplay của cầu thủ 2 đội khi họ đã không có những pha bóng thô bạo với nhau”.

Về phần mình, HLV Michael Skibbe (E.Frankfurt) cho rằng: “Đây là chuyến du lịch ngắn ngày rất thú vị của CLB Eintracht Frankfurt và tôi rất mừng là các cầu thủ của mình đã vượt qua trở ngại về hành trình bay, về thời tiết, để có được chiến thắng 2-0 trước ĐTVN. Trong trận đấu này, đội chủ nhà của các bạn cũng có khá nhiều cơ hội để ghi bàn, tuy nhiên các bạn đã không may mắn tận dụng được.”

Khi được các PV hỏi về lối chơi của ĐTVN cũng như cầu thủ nào mà ông cảm thấy ấn tượng nhất, thì HLV Michael Skibbe nói rằng: “Đội Việt Nam có lối chơi rất tốt về mặt chiến thuật, họ tỏ ra rất gắn kết giữa các cầu thủ. Đặc biệt là hai cầu thủ chạy cánh (Thành Lương, Quang Hải - PV), họ thi đấu rất kỹ thuật và nhanh nhẹn. Ngoài ra, tôi cũng đánh giá cao khả năng của cầu thủ đá tiền vệ trụ (Duy Quang-PV) khi anh này đã hỗ trợ và giữ nhịp lối chơi rất tốt”.

Trong khi đó, bà Nicola Beer (Quốc vụ khanh Bộ tư pháp Hội nhập và Châu Âu bang Hessen CHLB Đức) còn cho biết cảm nhận của mình về trận đấu và chuyến đi này: “Tôi rất vui mừng vì các cầu thủ 2 đội đã thi đấu với tinh thần Fairplay, trẻ trung và mạnh mẽ, đúng với tình hữu nghị của hai Quốc gia. Tuy đội Việt Nam thua nhưng theo tôi, các bạn đã thi đấu rất hay và chỉ không gặp may thôi. Trước khi đến đây, tôi đã được nghe nhiều về sự dễ mến của đất nước và con người Việt Nam và quả thực điều đó khiến chúng tôi có cảm giác như đang được ở chính trên quê hương của mình. Khi chúng tôi đi bất cứ đâu, từ những nhân viên phục vụ ở khách sạn hay những em nhỏ bị tật bẩm sinh tại trường Xã Đàn, chúng tôi đều bắt gặp những nụ cười rất thân thiện từ họ. Và chắc chắn rằng, chuyến đi này sẽ mãi là kỷ niệm không thể quên của chúng tôi về một đất nước Việt Nam giàu truyền thống”.

(Theo VTC) 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X