Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Calisto: "Ghi được bàn thắng là thành công lớn của U23 Việt Nam"

Thứ Tư 21/10/2009 05:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội tuyển U23 Việt Nam đã nếm mùi thất bại ở đợt “thử lửa” đầu tiên, nhưng với HLV Calisto đó không phải là điều thất vọng. Thi đấu với đội bóng mạnh như Chunnam Dragons, việc ghi được bàn thắng có thể coi là thành công lớn.

HLV Calisto: Tôi hài lòng với các cầu thủ

Mặc dù đội tuyển U23 Việt Nam nhận thất bại 1-2 trước Chunam Drgons ở trận giao hữu đầu tiên, nhưng HLV Calisto vẫn đánh giá cao những gì các cầu thủ thể hiện:

“Tôi rất hài lòng về những gì cầu thủ đã trình diễn ở trận giao hữu này, đây mới là trận đấu đầu tiên nhưng đội tuyển U23 Việt Nam đã thi đấu tốt và thể hiện được nhiều nét tiến bộ. Chunnam Dragons là đội bóng rất mạnh, nên theo tôi việc ghi được bàn thắng đã có thể coi là thành công lớn.

Mừng vì Thanh Hưng đã ghi bàn, nhưng tôi cũng không bất ngờ vì ở mùa giải V-League 2009 đã nhiều lần Thanh Hưng thực hiện được những cú dứt điểm thành bàn giống như cự ly ghi bàn ngày hôm nay. Đây là một tín hiệu rất vui, đội tuyển U23 Việt Nam chỉ đá với sơ đồ chiến thuật 1 tiền đạo nên rất cần sự hỗ trợ của các tiền vệ…”.

HLV Calisto rất hài lòng với bàn thắng của ĐT U-23 Việt Nam

Theo đánh giá của HLV Calisto: Trong hiệp 1, đội tuyển U23 Việt Nam đã duy trì tốt thế trận vì lúc đó Chunnam Dragons chỉ sử dụng phần nhiều là những đường bóng tấn công quãng ngắn. Tuy nhiên, khi đối phương chuyển đổi sang sử dụng lối đá bóng dài tận dụng lợi thế thể hình thì đội U23 Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn…”.

Hạn chế về thể hình, thể lực đã phần nào lộ diện. Nhưng thầy “Tô” không quá lo lắng về điều này, bởi ở SEA Games các đối thủ cùng khu vực Đông Nam Á sẽ không có được sự vượt trội về ngoại hình giống như đối thủ Chunnam Dragons.

Cầu thủ được HLV Calisto đánh giá cao nhất ở hàng phòng ngự U23 Việt Nam là trung vệ Nguyễn Thành Long Giang: “Hôm nay Long Giang đã chơi tốt, khi mới lên tập trung Long Giang chưa có được phong độ cao. Nhưng cậu ấy đã tập luyện tốt, tiến bộ khá nhanh…”.

Đánh giá cao về những gì đội U23 Việt Nam đã thể hiện, nhưng mặt khác HLV Calisto cũng khẳng định: “90 phút thi đấu giao hữu với Chunnam Dragon đã chỉ ra rất nhiều điều, chúng ta còn rất nhiều việc phải làm trong khoảng thời gian còn lại chuẩn bị cho SEA Games 25…”.

HLV ParkHang Seo: Chunnam Dragons thắng vì biết thay đổi chiến thuật

Trong trận đấu này, hiệp 1 các cầu thủ của tôi thi đấu không được tốt lắm. Nhưng vào đầu hiệp 2 mọi thứ đã thuận lợi hơn. Chúng tôi đã tìm ra được một đấu pháp phù hợp, tận dụng tốt thời cơ để ghi được những bàn thắng.

Hôm nay, dù đã rất cố gắng nhưng Chunnam Dragons cũng không có được phong độ tốt nhất. Trước khi đến Việt Nam, các cầu thủ đã thi đấu 2 trận liên tục ở giải K-League nên một số người cảm thấy không thực sự sung sức. Lúc này Chunam Dragons đang dồn lực cho cuộc cạnh tranh ở giải K-League, vì thế ở hiệp 2 tôi đã đưa các ngoại binh ra nghỉ ngơi.

Ở trận đấu này, tôi rất ấn tượng với tiền đạo Đình Tùng (9) và tiền vệ Trọng Hoàng (9). Theo tôi đây là những cầu thủ đủ sức thi đấu ở K -League, thời gian tới có thể tôi sẽ làm việc cùng lãnh đạo Chunnam Dragons để tạo điều kiện cho họ đến thi đấu. 

(Theo Dân Trí)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X