Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Calisto: “ĐT Việt Nam thi đấu không tồi”

Thứ Năm 23/09/2010 04:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

ĐT Việt Nam đã nếm trải thất bại ở Cúp 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, HLV Calisto vẫn khẳng định các tuyển thủ thi đấu không tồi nhất là ở hiệp đấu thứ 2. Còn ông Aurelio Vidmar khẳng định việc U23 Australia giành chiến thắng là xứng đáng...

HLV Calisto: Các cầu thủ đã thi đấu tốt ở hiệp 2

Bước vào phòng họp báo sau trận đấu với vẻ mặt căng thẳng, ông thầy người Bồ Đào Nha đã đưa ra những đánh giá về thất bại ĐT Việt Nam vừa gánh chịu trước U23 Australia: “Ngày hôm nay ĐT Việt Nam đã nhập cuộc không tốt, đặc biệt là trong 30 phút đầu tiên. Vì lý do này, sự gắn kết và nhuần nhuyễn trong lối chơi không còn được đảm bảo, sự tự tin của các cầu thủ cũng bị suy giảm khiến cho ĐT Việt Nam không còn kiểm soát được thế trận.

3 tiền vệ Minh Phương - Tài Em - Tấn Tài di chuyển không tốt trong hiệp đầu đầu tiên, vì vậy tôi quyết định đưa Minh Châu vào sân và sau đó ĐT Việt Nam đã thi đấu tốt và hiệu quả hơn...”. Thẳng thừng phê phán lối chơi bế tắc mà các tuyển thủ thể hiện trong 30 phút đầu tiên, nhưng HLV Calisto lại lên tiếng khẳng định ĐT Việt Nam mới là đội bóng thi đấu lấn lướt và hiệu quá hơn ở hiệp 2:

HLV Calisto không giấu nổi vẻ bức xúc sau trận đấu

“ĐT Việt Nam thua trận, nhưng tôi không cho rằng chúng tôi thi đấu tồi. Công bằng nhìn nhận Việt Nam mới là đội bóng thi đấu hay hơn hẳn Australia khi bắt đầu hiệp 2. ĐT Việt Nam tạo ra ít nhất là 3 cơ hội rõ nét có thể ghi bàn của Tấn Tài và Trọng Hoàng. Trong khi đó Australia không tạo ra được cơ hội nguy hiểm nào, chúng ta đã thi đấu khởi sắc bởi vì các cầu thủ biết cách áp đặt lối chơi lên đối thủ. Nếu ghi được bàn thắng ở đầu hiệp 2, tôi nghĩ thế trận và kết quả sẽ khác…”.

Sau trận thua U23 Australia, HLV Calisto lên tiếng bảo vệ tiền vệ Xuân Thành, cầu thủ đã thi đấu không tốt khi được tung vào sân: Hôm nay Xuân Thành thi đấu rất quyết tâm, nhưng cậu ấy lại mắc phải lỗi vị trí. Đây là trận đấu đầu tiên của Thành trong màu áo ĐT Việt Nam nên cần có thời gian để thích nghi.

Muốn giành chức Vô địch, ở lượt đấu cuối ĐT Việt Nam chỉ còn sự lựa chọn duy nhất là vượt qua CHDCND Triều Tiên, trong điều kiện không có nhiều thuận lợi về nhân sự, lẫn thể lực. Điều thầy “Tô” lo ngại nhất hiện nay là vấn đề hồi phục thể lực sau trận đấu cường độ cao gặp U23 Australia, bên cạnh đó hàng phòng ngự cũng gặp tổn thất lớn khi vắng mặt trung vệ Phước Tứ vì thẻ phạt.

Đánh giá về đối thủ CHDCND Triều Tiên, ông Calisto cho biết: “Đây là đội bóng mạnh nhất giải đấu này, họ sở hữu tới 7 cầu thủ từng đến Việt Nam thi đấu giao hữu năm 2008 và có sự phục vụ của 5 cầu thủ vừa tham dự World Cup 2010. Muốn giành được kết quả có lợi, chúng tôi cần phân tích kỹ lối chơi của đối phương và khắc phục những nhược điểm…”.

HLV Aurelio Vidmar: Chiến thắng thuộc về U23 Australia là xứng đáng

Theo tôi trận đấu ngày hôm nay diễn ra rất sôi nổi và mang tính cống hiến, cả 2 đội bóng đều thi đấu lối đá tấn công tích cực. ĐT Việt Nam là một tập thể mạnh, nhưng chiến thắng thuộc về U23 Australia là kết quả phản ánh đúng cục diện và những gì diễn ra trên sân.

Ở hiệp một lối chơi của U23 Australia vẫn còn xuất hiện một số vấn đề, tuy nhiên mọi thứ đã tốt hơn trong hiệp hai, các cầu thủ của tôi biết cách duy trì áp lực và kiểm soát tốt thế trận. Chúng tôi tổ chức được thế trận phòng ngự chắc chắn, vì thế ĐT Việt Nam rất khó tiếp cận khung thành để ghi bàn.
 
(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X