Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Calisto đổ lỗi cho trọng tài sau thất bại của Việt Nam

Chủ Nhật 15/11/2009 00:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV trưởng tuyển Việt Nam khẳng định, chính ông trọng tài người Australia, Willams, chứ không phải là tuyển Syria đã quyết định chiến thắng 1-0 trong trận đấu tối thứ bảy, ở vòng loại Asian Cup trên sân Mỹ Đình.

Ông Calisto cho rằng trọng tài Williams đã đi quá giới hạn: “Đây là trận đấu của trọng tài Williams. Ông ta tự cho mình nhiều thứ quyền lực kỳ lạ. Tự cho tạm dừng trận đấu. Tự động gọi các cầu thủ lại dù trước đó, không có tình huống nào đáng phải làm thế. Điều không thể hiểu nổi ở một trận đấu cấp châu lục”.

Gần 30.000 khán giả có mặt tại sân Mỹ Đình cũng không ít lần la ó phản đối các quyết định của trọng tài. Điển hình nhất là hai tình huống ở các phút 70 và 83. Tiền đạo Việt Thắng hai lần xâm nhập khu cấm địa Syria, và bị ngã trong các pha va chạm với thủ môn và hậu vệ đội khách.

HLV Calisto trong buổi họp báo sau trận

Theo đánh giá của HLV Calisto, tuyển Việt Nam xứng đáng được hưởng hai quả phạt 11 m ở những tình huống này. “Việt Thắng bị thủ môn và hậu vệ Syria kéo áo. Ngay sau trận đấu, tôi đã nán lại phòng thay đồ để xem lại băng hình. Đó là những lỗi rất rõ ràng. Tuyển Việt Nam phải có hai quả phạt đền, thế nhưng chẳng hiểu sao ông trọng tài lại nói không”. Tuy nhiên, theo các góc hình quay chậm, phút 83, Việt Thắng ngã trong khu cấm địa, nhưng thực tế hậu vệ Syria đã cản phá anh ở ngoài. Còn pha bóng ở phút 70 là một tình huống nhạy cảm.

Không chỉ hai tình huống của Việt Thắng, HLV Calisto còn chỉ trích trọng tài đã thiên vị Syria. “Ở hầu hết các quyết định quan trọng, Williams đều cắt còi theo hướng có lợi cho Syria. Tuyển Việt Nam đã bị trọng tài ép, điều thật khó hiểu khi chúng tôi được đá ngay trên sân nhà. Chính trọng tài đánh bại tuyển Việt Nam ở trận đấu này”, HLV Calisto bức xúc nói sau trận đấu.

Không chỉ tỏ thái độ ở buổi họp báo, trong thời gian diễn ra trận đấu, HLV Calisto cũng nhiều lần lên tiếng chỉ trích các quyết định của tổ trọng tài người Australia. Khi ông Williams cắt còi kết thúc trận đấu, từ băng ghế chỉ đạo, HLV Calisto lao vào sân, tiến về phía tổ trọng tài. Nhưng Phó chủ tịch phụ trách Truyền thông của VFF Nguyễn Lân Trung đã kịp thời ngăn lại. Đã rời sân nhưng ông thầy người Bồ Đào Nha vẫn tiếp tục phàn nàn với vị giám sát người Đài Loan. Thậm chí lúc hết trận, khi trọng tài Williams đề nghị đội Việt Nam tập trung ở vòng tròn trung tâm để bắt tay các cầu thủ Syria, thì HLV Calisto lập tức giục học trò vào phòng thay đồ.

Ngoài bức xúc dành cho trọng tài, HLV Calisto đánh giá tuyển Việt Nam đã có một trận đấu tốt: “Các cầu thủ đã chiến đấu hết mình. Tiếc là chúng tôi không thể tận dụng các cơ hội ghi bàn và bị thua bởi bàn thắng ở phút bù giờ. Công Vinh trận này không có được phong độ tốt nhất. Dù sao tôi cũng hài lòng với cách chơi bóng và nhất là tinh thần của các cầu thủ. Cũng cần phải chúc mừng Syria. Họ là đội bóng rất mạnh, có tổ chức tốt và tinh thần chiến đấu cao”.

Để thua Syria, HLV Calisto thừa nhận, cơ hội lọt vào vòng chung kết Asian Cup 2011 gần như đã hết với tuyển Việt Nam. “Chúng tôi gần như không còn cơ hội đi tiếp. Vì thế, ở những trận đấu còn lại, sẽ có nhiều cầu thủ U23 được đưa vào sân như là cách thử nghiệm để họ có thể trưởng thành hơn”.

Sau trận, HLV của Syria phát biểu: "Đội Việt Nam chơi tốt. Nhưng chúng tôi thi đấu hay hơn và thắng xứng đáng".
 
(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X