Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Calisto dè dặt nhận định về SEA Games 25

Thứ Ba 10/11/2009 06:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vô địch giải giao hữu VFF Smartdoor Cup 2009, nhưng HLV Calisto vẫn chỉ ra những điểm hạn chế của U23 Việt Nam. Ông cũng cho rằng, Việt Nam đã rơi vào bảng đấu khó tại SEA Games sắp tới.

Thắng hai, hòa một, U23 Việt Nam giành VFF Cup 2009 một cách tương đối thuyết phục. Sau trận ra quân không ấn tượng (thắng U23 Singapore 1-0), các học trò của HLV Calisto đã cho thấy họ là một tập thể có lực ở trận thắng U23 Trung Quốc (3-1) và hòa U23 Thái Lan (0-0).

 

Nhưng ngay sau khi kết thúc giải giao hữu này, trong đánh giá của vị HLV người Bồ Đào Nha, điểm tốt, điểm hạn chế của U23 Việt Nam là ngang nhau. “VFF Cup 2009 là giải đấu tốt. Tôi có cơ hội để thẩm định các cầu thủ mình hiện có. Điều tôi hài lòng nhất ở họ là tinh thần thi đấu và thể lực. Một vài thời điểm U23 Việt Nam chơi tấn công tốt, bắt nhịp trận đấu nhanh. Nhưng vẫn có vài điều làm tôi không hài lòng. U23 Việt Nam có thể tấn công nhanh, áp đảo đối thủ nhưng lại không giữ được thế trận có lợi ấy. Vấn đề nằm ở khả năng giữ bóng của các cầu thủ.

VFF Cup đã kết thúc thành công với U23 Việt Nam, nhưng mai là một ngày khác. Chúng tôi không được phép nghĩ nhiều về thành tích này. Cần phải làm việc nhiều hơn nữa mới có thể khắc phục được các nhược điểm”.

Cũng trong ngày nhận VFF Cup, U23 Việt Nam đã biết kết quả bốc thăm ở SEA Games 25. Theo đó, họ nằm ở bảng A cùng đương kim vô địch Thái Lan, Malaysia, Đông Timor và Campuchia. Các nhà chuyên môn đánh giá, đây là bảng đấu thuận lợi cho U23 Việt Nam. Nếu không tính tới Thái Lan thì Malaysia là đối thủ vừa sức, còn Đông Timor và Campuchia thuộc loại kém của khu vực. Việc chung bảng với Thái Lan cũng giúp U23 Việt Nam tránh được đối thủ này ở bán kết.

Nhưng HLV Calisto không đồng ý với quan điểm này. Theo ông, đây là bảng đấu khó khăn. “Thái Lan sẽ mạnh hơn khi thi đấu ở SEA Games 25 chứ không phải như ở VFF Cup vừa xong. Các đối thủ khác thì vẫn chưa biết thực hư ra sao. Tôi cho rằng, đây là bảng đấu khó khăn bởi tất cả các đội đều muốn đi tiếp”. Ngoài sự dè dặt khi đánh giá về bảng đấu của U23 Việt Nam, HLV Calisto không bình luận thêm về SEA Games 25 bởi với ông, việc đó sẽ diễn ra tại Lào. Còn hiện tại, U23 Việt Nam chỉ cần tập trung hoàn thiện mình.

Nếu HLV Calisto kiệm lời về U23 Việt Nam và SEA Games 25, thì Kiatisuk – HLV dẫn U23 Thái Lan dự giải VFF Cup lại khác hẳn. Cựu danh thủ này đánh giá rất cao U23 Việt Nam. “Việt Nam là một tập thể tốt. Các bạn sẽ là đối thủ rất mạnh ở SEA Games 25”. Kiatisuk thậm chí còn dự đoán cả đội vô địch. “Thái Lan và Việt Nam nằm chung một bảng là điều tốt. Chúng ta không phải loại nhau ở bán kết. Đây là bảng đấu khó khăn nhưng Thái Lan và Việt Nam sẽ đi tiếp. Hai đội sẽ gặp nhau ở trận chung kết. Tôi muốn thấy U23 Thái Lan vô địch nhưng nếu điều đó thuộc về U23 Việt Nam, đó cũng là cái kết đẹp”. Kiatisuk hiện là HLV tạm quyền của U23 Thái Lan. Kết thúc SEA Games 25, cựu danh thủ số một Đông Nam Á sẽ trở lại làm HLV trưởng CLB Hoàng Anh Gia Lai tại V-League.

HLV Calisto từng tuyên bố sẽ gút danh sách U23 Việt Nam ngay sau VFF Cup 2009. Tuy nhiên, ông chưa thể làm điều này. “Chỉ có vài cầu thủ nổi trội, ổn định. Phần đa các học trò của tôi đều ngang bằng về trình độ. Vài người khác thì bị chấn thương, ngày đá, ngày nghỉ, phong độ trồi sụt. Vì thế, rất khó để chọn ra 20 người tốt nhất. Tôi sẽ chỉ làm điều này sát ngày lên đường tới Lào”. Ngày 3/12, môn bóng đá nam của SEA Games khởi tranh, trận chung kết diễn ra ngày 17/12.

(Theo Vnexpress)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X