Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Calisto đau đầu vì hàng thủ U23 Việt Nam

Thứ Sáu 06/11/2009 06:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hài lòng về tinh thần thi đấu của đội, tỷ số thắng 1-0 trước U23 Singapore ở trận đầu tiên tại giải giao hữu VFF Cup 2009 tối thứ năm, nhưng HLV Calisto vẫn lo lắng ra mặt bởi các cầu thủ phòng ngự đã chơi không tốt.

90 phút với U23 Singapore được xem là bài kiểm tra sát thực nhất khả năng của U23 Việt Nam trong chiến dịch hướng tới SEA Games cuối năm nay. Thắng 1-0, nhưng tỷ số đó không đồng nghĩa với một chiến thắng thuyết phục. U23 Việt Nam cầm bóng nhiều hơn, chơi máu lửa hơn nhưng đã có quá nhiều sai sót trong các pha phối hợp tấn công hoặc dứt điểm.

Thế nhưng trong mắt HLV Calisto, U23 Việt Nam đã làm ông hài lòng ở khía cạnh này. "Nhìn chung tôi hài lòng về trận đấu này. U23 Việt Nam đã thắng, đó là điều ai cũng mong đợi. Quan trọng hơn, các cầu thủ đã chiến đấu cật lực trong cả 90 phút. Tinh thần ấy cần được ghi nhận dù học trò của tôi chơi có lúc hay, lúc dở", ông nói.

HLV Calisto trong buổi họp báo sau trận

U23 Singapore thực chất chỉ gồm các cầu thủ trẻ tầm 18 và 19 tuổi, và bị coi là đối thủ yếu nhất VFF Cup 2009. Nhưng theo đánh giá của HLV Calisto, U23 Singapore hiện lên với hình ảnh khác hẳn. "Singapore không phải là đội yếu. Họ chơi bóng bổng nhiều, rất to khoẻ - cách đá ấy là thử thách lớn với U23 Việt Nam bởi chúng tôi nhỏ hơn, quen chơi bóng ngắn, sệt. Mặt sân Mỹ Đình hôm nay không tốt, đã ảnh hưởng nhiều tới cách chơi của U23 Việt Nam. Dù vậy, chúng tôi đã chơi sòng phẳng với đối thủ và chiến thắng đến như là một điều tất nhiên".

U23 Singapore đá đơn giản với những pha bóng dài và bổng. 90 phút tối thứ năm, đối thủ không tạo được nhiều áp lực nhưng ở những phút cuối cùng, họ suýt san hoà ở một pha phản công nhanh xuất phát từ sai sót của U23 Việt Nam.

Tình huống này khiến HLV Calisto lo lắng ra mặt: "Hàng phòng ngự bộc lộ một số sai lầm có thể dẫn đến bàn thua, đó là điều tôi không thể hài lòng. Nếu cứ chơi theo cách ấy, U23 Việt Nam sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước U23 Trung Quốc hay Thái Lan".

HLV đội bại trận, ông Pathmanathan cũng khiến HLV Calisto thêm lo lắng về SEA Games 25, khi tiết lộ, U23 Singapore ở trận đấu tối nay chỉ là đội hình hai. "Có phân nửa số cầu thủ ra sân hôm nay không có trong đội hình chính của SEA Games 25. Mục tiêu của chúng tôi ở VFF Cup chỉ là cọ xát. Vì thế, tỷ số 0-1 không phải là điều quá tồi tệ. U23 Việt Nam đã chơi khá tốt nhờ lợi thế sân nhà. Cách di chuyển của họ cũng khá linh hoạt. Tuy nhiên hàng thủ lại chơi quá rắn".

Trước khi U23 Việt Nam đấu U23 Singapore, U23 Thái Lan đã cầm hoà U23 Trung Quốc 2-2 trong một trận đấu có chất lượng chuyên môn khá cao. Trực tiếp theo dõi trận đấu này, HLV Calisto không đưa ra đánh giá cụ thể về U23 Thái Lan - đối thủ chính của Việt Nam tại SEA Games 25. "Chỉ qua một trận đấu, chưa thể đưa ra nhận định chính xác về U23 Thái Lan. Theo tôi thì Thái Lan và Trung Quốc ở giải này mạnh hơn Singapore. Cầu thủ của hai đội này có chất lượng tốt. Riêng Trung Quốc chơi rất đa dạng, họ có thể đá đầy sức mạnh nhưng cũng rất khéo léo. Đối đầu với hai đối thủ này, hàng thủ U23 Việt Nam không được phép mắc sai lầm nếu không sẽ phải trả giá". 

(Theo Vnexpress)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X