Thứ Tư, 03/07/2024Mới nhất
Zalo

HLV Calisto đánh giá cao hàng thủ U23 Việt Nam

Thứ Năm 03/12/2009 03:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Điều khiến HLV người Bồ Đào Nha hài lòng nhất về trận đấu quan trọng với với U23 Thái Lan chiều nay không phải là kết quả hòa 1-1.

Một chiến thắng trong trận ra quân đã không đến như chờ đợi của U23 Việt Nam cũng như toàn thể người hâm mộ. Nhưng tỷ số hòa cũng đủ để thầy trò Calisto vui mừng bởi 1 điểm dù sao cũng là kết quả không hề tồi cho một sự khởi đầu hành trình chinh phục HC vàng SEA Games 25. Điểm số ấy càng có ý nghĩa khi đối thủ hôm nay là Thái Lan, đội bóng được đánh giá là mạnh nhất bảng A. “Hòa 1-1 với Thái Lan đương nhiên là kết quả tốt hơn là thất bại”, Calisto vui vẻ.

Calisto rất hài lòng về hàng phòng thủ

Đây là trận đấu mà U23 Việt Nam đã chơi không tốt trong hiệp đầu. Việc U23 Thái Lan đá áp sát, gây sức ép trên toàn mặt sân khiến Thành Lương cùng đồng đội không thể lên bóng và tổ chức lối chơi như mong muốn trong hiệp đầu. Nhưng Calisto lại có cách lý giải khác cho sự yếm thế của Việt Nam trong hiệp đấu này: “Các học trò của tôi vào trận với tâm lý nặng nề. Họ quá nôn nóng và khát khao chiến thắng, nên khi khởi đầu không như ý hiến họ không thể kiểm soát bản thân”.

Sau giờ nghỉ, nhờ một loạt điều chỉnh của HLV Calisto – lần lượt đưa Quý Sửu, Đình Tùng rồi Mạnh Dũng vào sân cộng thêm viêc các cầu thủ đã bắt nhịp với trận đấu, lối chơi của U23 Việt Nam sáng nét hơn rất nhiều. Các pha phối hợp của đội sáng nét, biến hóa, khiến Thái Lan không giữ được ưu thế tuyệt đối như hiệp đầu. Sự tự tin của các U23 Việt Nam không hề giảm sút ngay cả khi bị dẫn bàn. “Các học trò của tôi đã tuân thủ triệt để đấu pháp mà ban huấn luyện đề ra trước trận”.

Tuy nhiên, hàng thủ mới là điểm làm Calisto hài lòng nhát về trận đấu hôm nay. Cặp trung vệ Long Giang – Xuân Hợp chơi tỉnh táo, phối hợp bọc lót ăn ý và hỗ trợ đắc lục thủ môn Tấn Trường đối phó với cặp tiền đạo di chuyển rộng và càn lướt của Thái Lan. Trong khi đó, ở hai biên, Hoàng Quảng và Đình Đồng lên công về thủ toàn diện. Nếu không vì một pha ói bóng có phần đáng tiếc của thủ môn Tấn Trường, U23 Việt Nam hoàn toàn có thể giữ trắng lưới trước U23 Thái Lan.

“Hàng thủ đã chơi một trận tuyệt vời”, Calisto nhận xét. Ông đặc biệt đánh giá cao Xuân Hợp – cầu thủ đá dự bị trong các buổi tập gần đây nhưng bất ngờ có mặt trong đội hình xuất phát: “Xuân Hợp ấy chỉ là sự lựa chọn thứ hai của tôi cho vị trí trung vệ. Nhưng cậu ấy đã chơi xuất sắc hơn cả mong đợi”. HLV người Bồ Đào Nha sau đó giải thích cho việc giữ lại Đình Đồng, người thường được chọn đá cặp trung vệ với Long Giang, nhưng hôm nay xuất phát như một hậu vệ trái: “Đình Đồng chơi bóng bổng và tôi muốn có cậu ấy để đối phó với các pha không chiến của U23 Thái Lan”.

(Theo Vnexpress)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X